Thứ bảy 11/05/2024 10:26

Điều kiện để Nga tiếp tục cung cấp khí đốt cho châu Âu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây Nga đã nêu ra điều kiện để nước này tiếp tục cung cấp khi đốt trở lại cho châu Âu trong thời gian tới.
Điều kiện để Nga tiếp tục cung cấp khí đốt cho châu Âu
Phó Chủ tịch Hội đồng ninh Quốc gia Nga - Dmitry Medvedev

Theo đó, ngày 26/8 (giờ địa phương), Phó Chủ tịch Hội đồng ninh Quốc gia Nga - Dmitry Medvedev cho biết Moscow sẵn sàng cung cấp khí đốt trở lại cho châu Âu với một điều kiện.

“Chúng tôi sẵn sàng cung cấp khí đốt theo khối lượng trong hợp đồng đã ký, kể cả ngay cả lúc này. Tuy nhiên, điều này chắc chắn còn phụ thuộc vào lập trường của các nước phương Tây và quan điểm của các nước châu Âu. Nếu chúng tôi bị trói tay, việc thanh toán bị cấm, các tuabin đã sửa chữa không được bàn giao hay việc vận hành đường ống Nord Stream 2 bị từ chối, thì nguồn cung cho phương Tây sẽ không đáp ứng khối lượng như họ mong đợi”, ông Medvedev chia sẻ trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình.

Như vậy, có thể thấy, Nga vẫn sẵn sàng cung cấp khí đốt cho châu Âu nếu như các biện pháp trừng phạt được dỡ bỏ để họ có thể triển khai các hoạt động của đường ống dẫn khí đốt từ Moscow vào “lục địa già”.

Từ ngày 27/7, Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga thông báo sẽ giảm lượng khí đốt cung cấp hằng ngày qua đường ống Nord Stream 1 cho châu Âu xuống còn 33 triệu m3, tương đương 20% công suất đường ống vì lý do kỹ thuật.

Theo nhận định của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) thì việc Nga cắt giảm sản lượng khí đốt vào châu Âu sẽ khiến các quốc gia tại khu vực này rơi vào tình trạng suy thoái, gia tăng khủng hoảng khí đốt và giá tiêu dùng cho EU.

Nga tiếp tục cắt giảm lượng khí đốt sang châu Âu
Châu Âu nhất trí kế hoạch giảm tiêu thụ năng lượng, giá khí đốt vượt mốc 2.000 USD
Nga tạm dừng vận hành đường ống “Dòng chảy phương Bắc 1”
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động