Chủ nhật 19/05/2024 07:58

Tên lửa sử dụng nhiên liệu sáp parafin đầu tiên trên thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công ty HyImpulse của Đức đã có bước tiến lịch sử khi phóng thành công tên lửa đầu tiên trên thế giới sử dụng nhiên liệu sáp parafin, mở ra tiềm năng to lớn cho ngành công nghiệp vũ trụ.
Tên lửa sử dụng nhiên liệu sáp parafin đầu tiên trên thế giới
Tên lửa đầu tiên trên thế giới sử dụng nhiên liệu sáp parafin do công ty HyImpulse phát triển. (Ảnh:dailymaverick)

Theo đó, tên lửa SR75, dài 12 mét và nặng 2,5 tấn được trang bị động cơ lai cải tiến sử dụng sáp parafin và oxy lỏng làm nhiên liệu.

Chuyến bay thử nghiệm đánh dấu cột mốc quan trọng cho HyImpulse, công ty được tách ra từ Trung tâm Hàng không vũ trụ quốc gia Đức (DLR) với chỉ 65 nhân viên làm việc tại đây.

Cụ thể, sáp parafin - nguyên liệu chính tạo ra nến đã được chứng minh là có thể trở thành nhiên liệu thay thế an toàn và tiết kiệm chi phí cho tên lửa. So với nhiên liệu truyền thống, sáp parafin hứa hẹn giảm 50% chi phí phóng vệ tinh lên vũ trụ.

Động cơ tên lửa lai do HyImpulse phát triển không chỉ an toàn, không gây nổ mà còn mang đến giải pháp xanh và bền vững hơn cho ngành công nghiệp vũ trụ. Nhờ ưu điểm này, HyImpulse đã nhận được đơn đặt hàng trị giá 100 triệu euro (khoảng 105 triệu USD) cho dịch vụ vận chuyển vệ tinh bằng tên lửa sáp parafin.

Ưu điểm nổi bật của tên lửa sử dụng nhiên liệu sáp parafin là khả năng giảm chi phí phóng vệ tinh. Điều này mở ra cơ hội tiếp cận không gian cho các tổ chức và doanh nghiệp với nguồn vốn hạn hẹp, thúc đẩy sự phát triển của các dự án khoa học vũ trụ.

Bên cạnh đó, sáp parafin là nhiên liệu sạch hơn so với nhiên liệu truyền thống, góp phần giảm thiểu khí thải và ô nhiễm môi trường. Việc sử dụng tên lửa sáp parafin sẽ góp phần bảo vệ môi trường và hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành công nghiệp vũ trụ.

Sự thành công của SR75 đánh dấu bước tiến quan trọng, mở ra tiềm năng to lớn cho việc ứng dụng nhiên liệu sáp parafin vào các loại tên lửa khác, góp phần thay đổi ngành công nghiệp vũ trụ trong tương lai.

Phát hiện mỏ dầu khổng lồ với trữ lượng hơn 10 tỷ thùng Phát hiện mỏ dầu khổng lồ với trữ lượng hơn 10 tỷ thùng

Công ty dầu khí Bồ Đào Nha Galp Energia đã công bố một phát hiện dầu khí khổng lồ tại mỏ Mopane, ngoài khơi Namibia, ...

Ukraine ra mắt người phát ngôn ảo đầu tiên trên thế giới Ukraine ra mắt người phát ngôn ảo đầu tiên trên thế giới

Trong một động thái mới nhất, Bộ Ngoại giao Ukraine đã giới thiệu một người phát ngôn ảo được tạo ra bằng trí tuệ nhân ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động