Thứ ba 21/05/2024 00:19

Những công dụng chữa bệnh "thần kỳ" của lá bàng bạn nên biết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lá bàng là một loại thảo dược quen thuộc với nhiều người Việt Nam, chứa nhiều thành phần có tác dụng tốt cho sức khỏe như Tanin, Phytosterol, Flavonoid, Saponin và Chloroform.
Những công dụng chữa bệnh
Ảnh minh họa

Dưới đây là một số công dụng chính của lá bàng:

-Chữa viêm nhiễm phụ khoa

Lá bàng có thể đun lấy nước, sử dụng vệ sinh vùng kín để hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa. Tanin trong lá bàng có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa, kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn và nấm phụ khoa.

-Trị viêm da, làm lành vết thương

Phytosterol và Flavonoid trong lá bàng có khả năng chống viêm, chống oxy hóa, kháng khuẩn và kích thích sản sinh tế bào da mới, giúp trị viêm da cơ địa và làm lành vết thương hiệu quả.

-Chữa viêm tai giữa

Theo Đông y, nhựa cây bàng có vị chát, tác dụng tiêu mủ, tiêu diệt vi khuẩn, thúc đẩy vết thương nhanh lành và ngăn chặn vi khuẩn gây bệnh lây lan trong tai. Tanin có tác dụng sát trùng, khử trùng hiệu quả.

-Ngăn ngừa ung thư

Các thành phần flavonoid, saponin và chloroform trong lá bàng đều là những chất chống oxy hóa mạnh, có tiềm năng được sử dụng để ngăn ngừa ung thư.

- Chữa sâu răng, viêm nướu

Vỏ cây bàng hoặc búp bàng non rửa sạch, cho vào nồi, sắc thật đặc cùng với nước. Dùng nước thuốc vừa sắc ngậm 2 lần mỗi ngày, tình trạng sâu răng, viêm nướu sẽ được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những bài thuốc từ lá bàng chỉ mang tính tham khảo, phù hợp khi tình trạng bệnh chưa diễn biến nặng. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng lá bàng để trị bệnh, đặc biệt khi bạn có bất cứ tiền sử bệnh lý nào.

Uống nước lá ổi nhiều có tốt không?
Uống lá ổi có tốt cho sức khỏe không?
Uống nước lá ổi có bị táo bón không?
6 loại lá uống giảm mỡ bụng hiệu quả ai cũng nên biết
Công dụng chữa bệnh của lá ổi ít người biết
KH(t/h)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động