Thứ ba 21/05/2024 02:53

Làm rõ vụ cưỡng đoạt tài sản liên quan đến việc “ôm” số lô, số đề…

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng Trần Thị Xuân Huyền, SN 1968; Nguyễn Thị Kim Xuân, SN 1977; Nguyễn Thị Duyên, SN 1978 và Đỗ Văn Đường, SN 1958, đều ở Hà Nội về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Làm rõ vụ cưỡng đoạt tài sản liên quan đến việc “ôm” số lô, số đề…
Các đối tượng trong vụ án. Ảnh CQCA

Trước đó, vào tháng 1/2024, Xuân giới thiệu cho bà L.B.L, SN 1961, trú tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa đến gặp Huyền để vay 250 triệu đồng. Đến ngày 17/2/2024, bà L đặt vấn đề vay thêm 2,75 tỷ đồng và được Huyền đồng ý.

Quá trình làm thủ tục vay có sự chứng kiến của Xuân và Duyên. Bà L viết một giấy nhận tiền đặt cọc bán nhà số tiền 3 tỷ đồng trong thời gian 1 tháng, có chữ ký làm chứng của Xuân, Duyên; giữa Huyền và L thoả thuận lãi suất cho vay 3 tỷ đồng là 10 triệu đồng/ngày.

Đến ngày 27/2/2024, bà L tiếp tục vay của Huyền 180 triệu đồng. Tổng số tiền bà L đã vay là 3,08 tỷ đồng và đã trả trước được 100 triệu đồng. Đến ngày 22/3/2024, bà L thông báo không có khả năng chi trả tiền lãi và dừng đóng lãi. Huyền nhiều lần gọi điện, gặp bà L để đòi số tiền còn nợ hơn 3 tỷ đồng nhưng không được. Sau đó, Huyền cùng nhóm bạn đến nhà đòi tiền thì bà L phủ nhận việc vay nợ, nhóm này đã chửi bới, đe doạ, ép bà L phải trả tiền.

Huyền ủy quyền và gọi nhóm của Đỗ Văn Đường đến để gây sức ép buộc bà L phải trả tiền nợ. Khoảng 11h20 cùng ngày, Đỗ Văn Đường cùng 4 người đàn ông đỗ 4 xe ba bánh chặn cửa nhà bà L, rải chiếu ngồi ăn uống ở tầng 1. Còn Duyên thì liên tục to tiếng chửi bới. Quá hoảng sợ, bà L đã đến cơ quan công an trình báo.

Tại cơ quan công an, bà L khai không có việc vay nợ số tiền 3 tỷ đồng của Huyền; bị nhóm Huyền, Xuân, Duyên rủ nhau cùng "ôm" số lô, đề khi được thua sẽ chia đều. Ngày 17/12/2023, những người phụ nữ này cùng nhau "ôm" các số lô, số đề, thua tổng số tiền 7,5 tỷ đồng. Bà L phải thanh toán 2,5 tỷ đồng cho Huyền. Do bà L không có tiền nên Huyền yêu cầu bà này phải viết giấy nhận đặt cọc số tiền 3 tỷ đồng.

Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ thu thập được, Công an quận Đống Đa đã làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của 4 đối tượng gồm Huyền, Xuân, Duyên và Đường.

Công an quận Đống Đa đang tiếp tục củng cố tài liệu, hồ sơ xử lý các đối tượng về hành vi đánh bạc và cho vay lãi nặng.

Tóm gọn thanh niên nửa đêm mò vào Thung lũng hoa Hồ Tây để làm việc xấu Tóm gọn thanh niên nửa đêm mò vào Thung lũng hoa Hồ Tây để làm việc xấu
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động