Thứ hai 20/05/2024 09:27

Belarus tham gia tập trận hạt nhân cùng với Nga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Belarus đang tiến hành kiểm tra mức độ sẵn sàng triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của quân đội, đồng thời chuẩn bị tham gia vào cuộc tập trận hạt nhân được tổ chức bởi Nga.
Belarus tham gia tập trận hạt nhân cùng với Nga
Belarus triển khai các loại vũ khí để tập trận hạt nhân với Nga. (Ảnh: AP)

Thông tin này được đưa ra bởi truyền thông nhà nước Belarus vào ngày 7/5 (giờ địa phương). Hãng thông tấn nhà nước của Belarus - Belta trích dẫn lời Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Belarus - Viktor Khrenin cho biết Tổng thống Alexander Lukashenko đã ra lệnh kiểm tra bất ngờ các lực lượng phụ trách các loại vũ khí hạt nhân chiến thuật của đất nước.

Trong quá trình kiểm tra, Bộ trưởng Khrenin nhấn mạnh rằng "toàn bộ phạm vi hoạt động từ lập kế hoạch, chuẩn bị và sử dụng các vũ khí hạt nhân chiến thuật trong những cuộc tấn công sẽ được rà soát".

Không chỉ dừng lại ở đó, một sư đoàn tên lửa Iskander và một phi đội máy bay Su-25 của Belarus cũng đang được kiểm tra.

Tổng thống Lukashenko đã tiết lộ rằng trong tháng 4, hàng chục vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga đã được triển khai ở Belarus, theo một thỏa thuận giữa ông và Tổng thống Nga - Vladimir Putin được công bố vào năm 2023 như một biện pháp ngăn chặn sự đe dọa từ phương Tây.

Vũ khí hạt nhân chiến thuật, trong đó bao gồm cả sư đoàn tên lửa Iskander, được thiết kế để sử dụng trên chiến trường, nhấn mạnh vào khả năng tấn công nhắm mục tiêu cụ thể, không giống như đầu đạn chiến lược được thiết kế để gây thiệt hại lớn trên diện rộng như quét sạch toàn bộ thành phố của kẻ thù.

Hành động này của Belarus đồng thời phản ánh mối quan hệ chặt chẽ giữa họ và Nga, đặc biệt trong bối cảnh sự gia tăng căng thẳng giữa Nga và các quốc gia phương Tây, đặc biệt là Pháp, Anh và Mỹ sau khi cuộc xung đột Nga-Ukraine nổ ra.

Nga đưa Tổng thống Ukraine vào danh sách truy nã, ngăn chặn đợt tấn công vào bán đảo Crimea Nga đưa Tổng thống Ukraine vào danh sách truy nã, ngăn chặn đợt tấn công vào bán đảo Crimea

Tình hình xung đột Nga-Ukraine vẫn đang diễn ra căng thẳng khi chưa có dấu hiệu nào cho thấy hai bên chịu nhượng bộ và ...

Nga tuyên bố kiểm soát Ocheretyne, tình hình xung đột tiếp tục căng thẳng Nga tuyên bố kiểm soát Ocheretyne, tình hình xung đột tiếp tục căng thẳng

Tình hình xung đột Nga-Ukraine tiếp tục có những diễn biến theo chiều hướng gia tăng căng thẳng khi mà Moscow mới đây đã thông ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động