Chủ nhật 19/05/2024 13:17

Nga tuyên bố kiểm soát Ocheretyne, tình hình xung đột tiếp tục căng thẳng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình hình xung đột Nga-Ukraine tiếp tục có những diễn biến theo chiều hướng gia tăng căng thẳng khi mà Moscow mới đây đã thông tin rằng họ đã kiểm soát được khu vực quan trọng là Ocheretyne.
Nga tuyên bố kiểm soát Ocheretyne, tình hình xung đột tiếp tục căng thẳng
Nga đang tập trung tấn công vào các khu vực năng lượng của Ukraine. (Ảnh: ABC News)

Theo đó, ngày 5/5 (giờ địa phương) Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã chiếm được hoàn toàn làng Ocheretyne thuộc vùng Donetsk, miền Đông Ukraine. Đây là bước tiến mới nhất của quân đội Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Cụ thể, Ocheretyne nằm cách thành phố chiến lược Avdiivka khoảng 15 km về phía tây bắc. Việc kiểm soát Ocheretyne giúp Nga củng cố vị thế trong khu vực và tạo bàn đạp cho các đợt tấn công tiếp theo nhằm hướng tới việc kiểm soát toàn bộ vùng Donetsk.

Hồi tháng 2 vừa qua, Nga đã giành quyền kiểm soát Avdiivka, một trung tâm công nghiệp quan trọng của phía Ukraine. Nhờ lợi thế về quân số và trang bị vũ khí, Nga đã liên tục tiến công và giành được nhiều chiến thắng tại khu vực miền Đông Ukraine.

Tuy nhiên, Ukraine cũng liên tục có những động thải phản kháng. Tuần trước, Tổng tư lệnh Ukraine - Oleksandr Syrsky cho biết Kiev đã rút khỏi 3 ngôi làng ở Donetsk và đang xây dựng tuyến phòng thủ mới để chống đỡ lại các mũi tấn công của phía Nga.

Cuộc chiến ở miền Đông Ukraine đang diễn ra vô cùng cam go. Nguồn cung vũ khí quan trọng từ phương Tây cho Ukraine đang bị chậm trễ, khiến Kiev gặp khó khăn trong việc duy trì thế trận phòng thủ.

Trong khi đó, Nga tiếp tục tăng cường tấn công vào hệ thống năng lượng của Ukraine. Hôm 5/5, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine - German Galushchenko cho biết các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa quy mô lớn của Nga nhằm vào hệ thống năng lượng đã gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD.

Kể từ ngày 22/3, Nga đã liên tục tấn công các nhà máy nhiệt điện và thủy điện, dẫn đến mất điện trên diện rộng ở Ukraine.

"Hệ thống năng lượng hiện vẫn ổn định, nhưng tình hình rất phức tạp", ông Galushchenko khẳng định. Bộ trưởng Năng lượng Ukraine cho biết thêm nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi, Ukraine đang sử dụng năng lượng gió và năng lượng mặt trời để hỗ trợ hệ thống điện quốc gia.

Tổng thư ký Jens Stoltenberg có mặt tại Ukraine, thừa nhận sai lầm của NATO Tổng thư ký Jens Stoltenberg có mặt tại Ukraine, thừa nhận sai lầm của NATO

Trong chuyến thăm bất ngờ tới Ukraine, Tổng thư ký Jens Stoltenberg đã thừa nhận NATO đã không thực hiện đầy đủ lời hứa về ...

Nga đưa Tổng thống Ukraine vào danh sách truy nã, ngăn chặn đợt tấn công vào bán đảo Crimea Nga đưa Tổng thống Ukraine vào danh sách truy nã, ngăn chặn đợt tấn công vào bán đảo Crimea

Tình hình xung đột Nga-Ukraine vẫn đang diễn ra căng thẳng khi chưa có dấu hiệu nào cho thấy hai bên chịu nhượng bộ và ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động