Thứ bảy 27/04/2024 03:37

Nga tiếp tục cắt giảm lượng khí đốt sang châu Âu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thêm một động thái mới từ Nga khi quyết định cắt giảm sản lượng khí đốt chuyển tới châu Âu qua đường ống Nord Stream 1.
Nga tiếp tục cắt giảm lượng khí đốt sang châu Âu
Nga cắt giảm lượng khí đốt qua đường ống Nord Stream 1 đến châu Âu.

Theo đó, ngày 25/7 (giờ địa phương), Tập đoàn Gazprom (Nga) thông báo lượng khí đốt cung cấp qua đường ống Nord Stream 1 sẽ giảm xuống còn 33 triệu m3/ngày, chỉ tương đương 20% công suất kể từ ngày 27/7.

Nguyên nhân mà Tập đoàn Gazprom đưa ra là do họ chuẩn bị ngừng hoạt động 1 trong 2 tuabin cuối cùng còn hoạt động ở trạm khí nén Portovaya vì các vấn đề kỹ thuật. Việc ngừng tuabin sẽ bắt đầu từ 4h sáng 27/7 và chưa rõ thời gian nối lại khi nào.

Quyết định này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi đường ống Nord Stream 1 đưa khí đốt từ Nga tới Đức cung cấp cho các nước châu Âu qua biển Baltic được vận hành trở lại.

Với việc ngừng 1 tuabin ở trạm khí nén Portovaya, công suất khí đốt chuyển qua Nord Stream 1 từ ngày 27/7 sẽ còn 33 triệu m3/ngày, tương đương 20% công suất thiết kế, tức giảm một nửa so với hiện tại.

Trước đó, hồi tháng 6, Moscow đã giảm lượng khí đốt vận chuyển qua Nord Stream 1 xuống còn 40%, với lý do 1 tuabin được sửa chữa ở Canada chưa được đưa trở lại Nga. Theo đề nghị của phía Berlin, Ottawa sau đó đã bàn giao thiết bị cho Đức tuy nhiên thiết bị hiện vẫn chưa được vận chuyển tới Nga do vấn đề phức tạp về thủ tục.

Sau thời gian bảo trì kéo dài 10 ngày, việc cung cấp khí đốt qua đường ống này đã bắt đầu hoạt động trở lại hôm 21/7 song với công suất ở mức hạn chế.

Nord Stream 1 là một trong những đường ống cung cấp khí đốt quan trọng cho Liên minh châu Âu (EU) và là đường ống lớn nhất trong số này. Nord Stream 1 chạy từ Nga, xuyên qua biển Baltic để đến Đức, nền kinh tế số 1 EU.

EU yêu cầu các nước thành viên cắt giảm sử dụng khí đốt EU yêu cầu các nước thành viên cắt giảm sử dụng khí đốt
Thiếu nguồn cung khí đốt, châu Âu cân nhắc sử dụng lại than đá Thiếu nguồn cung khí đốt, châu Âu cân nhắc sử dụng lại than đá
Nga tạm dừng hoạt động hai đường ống Dòng chảy phương Bắc Nga tạm dừng hoạt động hai đường ống Dòng chảy phương Bắc
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động