Thứ hai 20/05/2024 22:38

4 loại rau "rẻ bèo" nhưng lại cực tốt cho gan

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là những loại rau phổ biến và giá rẻ mà bạn có thể bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để hỗ trợ sức khỏe gan...
4 loại rau
Những loại rau "rẻ bèo" nhưng lại cực tốt cho gan

Xà lách: xà lách không chỉ giàu vitamin và khoáng chất, mà còn chứa Indol - một hợp chất có khả năng kiểm soát bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng Indol có thể giúp giảm lượng chất béo lắng đọng trong gan, đồng thời có thể mở ra tiềm năng cho phương pháp điều trị mới đối với bệnh gan nhiễm mỡ.

Rau muống: rau muống chứa nhiều chất dinh dưỡng như protit, chất béo, carotene, niacin... Các thành phần này giúp giải độc, thanh nhiệt, và mát máu, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình làm sạch gan.

Bắp cải: bắp cải không chỉ giúp tăng cường hoạt động tiêu hóa mà còn hỗ trợ điều trị tiểu đường và ngăn ngừa bệnh ung thư. Phytochemical trong bắp cải có tác dụng chống oxy hóa và giúp loại bỏ các gốc tự do, bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây hại.

Bông cải xanh: bông cải xanh chứa indoles, glucosinolates, thiocyanates - các dưỡng chất được đánh giá có tác dụng tốt trong việc loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và bảo vệ gan. Hàm lượng vitamin C và khoáng chất cần thiết trong bông cải xanh cũng giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch.

Chế độ ăn uống đa dạng và cân đối với sự kết hợp thông minh giữa các loại rau "rẻ bèo" này sẽ giúp cải thiện sức khỏe gan và hỗ trợ quá trình phục hồi cho những người mắc bệnh gan. Hãy thêm những loại rau này vào thực đơn hàng ngày của bạn để duy trì sức khỏe gan tốt nhất có thể.

Top 10 thực phẩm làm sạch gan một cách tự nhiên
5 thực phẩm nên ăn vào bữa tối để tốt cho gan
Những ai không nên ăn đu đủ?
Rất nhiều người đang uống trà xanh sai cách
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động