Thứ sáu 17/05/2024 18:47

Rất nhiều người đang uống trà xanh sai cách

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trà xanh là một loại thức uống phổ biến và được nhiều người yêu thích vì mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhinê, rất nhiều người đang mắc phải những sai lầm khi uống trà xanh mà không hề hay biết.
Rất nhiều người đang uống trà xanh sai cách
Uống trà xanh khi còn quá nóng không chỉ làm mất đi khẩu vị mà còn có thể gây tổn thương cho dạ dày và cổ họng.

1. Uống trà xanh ngay sau bữa ăn

Một trong những quan niệm sai lầm phổ biến nhất là uống trà xanh ngay sau khi ăn với hy vọng "làm sạch" lượng calo đã tiêu thụ. Tuy nhiên, việc này có thể gây ra sự cản trở cho quá trình tiêu hóa protein và hấp thụ chất sắt từ thức ăn, do tanin trong trà xanh có thể ức chế hấp thụ sắt.

2. Uống trà xanh quá nóng

Uống trà xanh khi còn quá nóng không chỉ làm mất đi khẩu vị mà còn có thể gây tổn thương cho dạ dày và cổ họng. Để tránh điều này, hãy chờ cho trà xanh nguội một chút trước khi thưởng thức.

3. Uống trà xanh khi đói

Nhiều người nghĩ rằng uống trà xanh vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng thực tế là điều này có thể gây ra rối loạn tiêu hóa do trà xanh có thể kích thích sản xuất axit dạ dày. Vì vậy, hãy ăn nhẹ trước khi uống trà xanh để bảo vệ sức khỏe tiêu hóa của bạn.

4. Thêm mật ong vào trà xanh khi còn nóng

Mặc dù mật ong có thể là một lựa chọn lành mạnh thay thế đường, nhưng thêm mật ong vào khi trà xanh còn nóng có thể làm mất đi một số giá trị dinh dưỡng của mật ong. Vì vậy, hãy đợi cho trà xanh nguội bớt trước khi thêm mật ong vào.

5. Uống quá nhiều

Dù trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng việc uống quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn do lượng caffeine có trong trà xanh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ nên uống khoảng 2-3 cốc trà xanh mỗi ngày.

Những lưu ý trên giúp bạn tận dụng tối đa lợi ích của trà xanh mà không gặp phải những vấn đề sức khỏe không mong muốn. Hãy nhớ rằng việc uống trà xanh cũng cần sự cân nhắc và kiểm soát để mang lại lợi ích tốt nhất cho cơ thể của bạn.

7 lý do nên thay cà phê bằng trà vào buổi sáng 7 lý do nên thay cà phê bằng trà vào buổi sáng
10 lợi ích tuyệt vời của thức uống trà xanh mật ong 10 lợi ích tuyệt vời của thức uống trà xanh mật ong
Lợi ích của việc uống trà xanh mỗi ngày Lợi ích của việc uống trà xanh mỗi ngày
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động