Thứ bảy 27/04/2024 23:26

7 lý do nên thay cà phê bằng trà vào buổi sáng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cà phê và trà là 2 trong số những thức uống phổ biến nhất trên thế giới. Dưới đây là những lý do nên thay cà phê bằng trà vào buổi sáng...
7 lý do nên thay cà phê bằng trà vào buổi sáng
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Hàm lượng caffeine trong trà thấp hơn trong cà phê
Caffeine chắc chắn mang lại nguồn năng lượng dồi dào, nhưng nó có hại nếu không dùng điều độ. Hàm lượng caffeine trong trà ít hơn cà phê nên uống trà có tác dụng tốt hơn cho cơ thể.

“Trà thường chứa ít caffeine hơn cà phê. Mặc dù caffeine có thể giúp tăng cường năng lượng ban đầu, nhưng quá nhiều có thể dẫn đến bồn chồn, lo lắng và gián đoạn giấc ngủ.

Kaul - nhà dinh dưỡng Ấn Độ cho biết trà cung cấp lượng caffeine nhẹ hơn, giảm nguy cơ mắc các tác dụng phụ này.

Trà khiến chúng ta tỉnh táo một cách nhẹ nhàng

Theo chuyên gia, “Trà có chứa một loại axit amin được gọi là L-theanine, có tác dụng làm dịu và có thể cân bằng tác dụng kích thích của caffeine. Điều này có thể mang lại trải nghiệm thức dậy từ từ và nhẹ nhàng hơn so với cảm giác giật mình đôi khi đột ngột do cà phê”.

Trà giúp giữ nước tốt hơn, sống khoẻ mỗi ngày

Nước là một vấn đề mãn tính với cà phê nếu không được xử lý tốt. Tình trạng này nghiêm trọng hơn vào mùa đông vì lượng chất lỏng tiêu thụ của chúng ta giảm đi trong những tháng mùa đông cao điểm.

Cà phê là thuốc lợi tiểu, có nghĩa là nó có thể dẫn đến tăng sản xuất nước tiểu và có khả năng gây mất nước. Mặt khác, trà góp phần dưỡng ẩm vì nó chủ yếu là nước. Giữ nước vào buổi sáng rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể.

Tăng cường chất chống oxy hóa

Trà, đặc biệt là trà xanh, rất giàu chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm hỗ trợ hệ thống miễn dịch và bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Kaul cho biết mặc dù cà phê cũng có chất chống oxy hóa nhưng loại và lượng có thể khác nhau.

Nhạy cảm dạ dày

Cà phê có tính axit cao hơn trà, có thể gây khó chịu cho dạ dày ở một số người. Trà nhẹ nhàng hơn đối với dạ dày nên trà trở thành lựa chọn thích hợp hơn cho những người nhạy cảm với axit hoặc các vấn đề về tiêu hóa.

Cuối cùng, việc lựa chọn giữa cà phê và trà vào buổi sáng phụ thuộc vào sở thích cá nhân, khả năng dung nạp caffeine và các cân nhắc về sức khỏe. Điều độ là quan trọng và việc lắng nghe phản ứng của cơ thể với từng loại đồ uống có thể giúp bạn tìm ra loại đồ uống phù hợp nhất cho thói quen buổi sáng của mình.

Trà chống lại ung thư

Trà có hiệu quả tốt trong việc giúp lưu thông máu dễ dàng, ngăn chặn các cục máu đông, giữ cho trái tim khỏe mạnh. Không chỉ vậy, nó còn được dùng để ngăn chặn ung thư vú và buồng trứng ở phụ nữ. Cà phê cũng có những tác dụng tốt nhưng lại không an toàn cho tim.

Trà là liều thuốc tốt cho người bệnh

Giả sử bạn đang bị nhiễm siêu vi hoặc mắc một số loại cảm, sốt và ho, bạn sẽ cảm thấy một tách trà nóng thảo dược tốt hơn với so với một ly cà phê. Trà xanh rất tốt trong thời gian bạn cảm lạnh và ho. Các loại trà giàu flavonoids giúp phục hồi nhanh hơn khi bị sốt.

6 thời điểm không nên uống cà phê
Cà phê nóng và cà phê đá: loại nào tốt hơn cho sức khoẻ?
Có nên uống cà phê trước khi ăn sáng?
5 tác dụng của cà phê nấm đối với sức khỏe
12 nhóm người không nên uống cà phê
Anh Đào (TH)
Tieudung
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động