Chủ nhật 28/04/2024 07:25

5 tác dụng của cà phê nấm đối với sức khỏe

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cà phê nấm ngoài hương vị hương ngon thì còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe: chống ung thư, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa...
5 tác dụng của cà phê nấm đối với sức khỏe
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Cải thiện chức năng não

Theo Mary Sabat, một chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên cá nhân ở Georgia, cà phê nấm có thể thúc đẩy tinh thần minh mẫn, tập trung. Đặc biệt, nấm hầu thủ có thể làm tăng sản xuất yếu tố tăng trưởng thần kinh, đây là một loại protein đóng vai trò chính trong sự phát triển của tế bào thần kinh, theo các nghiên cứu trong ống nghiệm.

Tuy nhiên, nghiên cứu ở người còn hạn chế và cần phải thực hiện nhiều nghiên cứu hơn trước khi có thể ghi nhận mối liên hệ chắc chắn giữa chức năng não được cải thiện và bờm sư tử.

Đặc tính chống oxy hóa

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong một ly cà phê được đánh giá cao hơn so với ca cao, trà đen, trà xanh và trà thảo dược.

Song với đó, trong nấm cũng có chứa các chất chống oxy hoá như glutathione, ergothioneine. Vậy nên với sự kết hợp này, cà phê nấm được cho là giàu chất chống oxy hoá. Loại cà phê này rất giàu polyphenol và β-glucans, có thể giúp chống lại stress oxy hóa trong cơ thể bạn.

Hơn nữa, chất chống oxy hóa còn có tác dụng giảm viêm, trung hòa các gốc tự do và giảm nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính. Từ đó giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Tăng cường miễn dịch

Uống cà phê nấm có thể tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể của chúng ta. Bởi nấm được biết đến rộng rãi vì đặc tính tăng cường miễn dịch.

Được biết, loại nấm còn chứa các chất dinh dưỡng đa lượng có thể giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Cà phê được biết đến là loại thực phẩm giàu vitamin B2, B3, B5 và folate.

Các vitamin này có vai trò quan trọng trong việc sản xuất năng lượng và hỗ trợ miễn dịch. Từ đó sẽ giúp sức khỏe tổng thể tốt nhất.

Đặc tính chống ung thư

Một số thành phần trong nấm đã nhiều nghiên cứu chứng minh có thể kích thích hệ thống miễn dịch và chống ung thư.

Trên tạp chí Ethnopharmacology, một nghiên cứu được đăng tải vào năm 2005 đã cho rằng, ergosterol peroxide - một dẫn xuất của nấm chaga (loại nấm thường phổ biến trong cà phê nấm) có thể ngăn cản sự phát triển các dòng tế bào ung thư đại trực tràng ở người.

Bên cạnh đó, nó cũng có tác dụng ức chế ung thư ruột già và viêm đại tràng ở động vật.

Theo một nghiên cứu năm 2022 được công bố trên Tạp chí Khoa học Phân tử Quốc tế, một số loại nấm có đặc tính đặc biệt có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm nguy cơ ung thư. Trong khi đó, nấm là thành phần chính của loại cà phê này nên khi uống loại cà phê nấm này nó sẽ hỗ trợ phòng chống ung thư.

Tuy nhiên, nghiên cứu này không áp dụng cụ thể cho loại cà phê nấm nào mà các nhà nghiên cứu thực hiện việc tiêu thụ nấm nhiều loại khác nhau.

Tăng cường sức khoẻ gan

Cà phê nấm linh chi rất tốt cho sức khỏe. Bởi lẽ, nấm linh chi là một thực phẩm adaptogen có thể giúp cải thiện chức năng gan và ngăn ngừa bệnh gan bằng cách khuyến khích đào thải chất thải và độc tố, giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả hơn.

Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Tạp chí International Journal of Medicinal Mushrooms cho hay, nấm linh chi có thể bảo vệ gan khỏi tổn thương gan cấp tính bởi vì nó có tính chất chống oxy hoá - các chất chống lại các phản ứng miễn dịch có hại làm suy giảm chức năng của gan.

Cách dùng cà phê nấm như thế nào?

Cà phê nấm có thể được uống thay cho cà phê thông thường, vừa để giảm lượng caffein vừa mang lại các lợi ích của nấm. Nên uống vào buổi sáng và đầu giờ chiều, đó là lúc cơ thể cần một chút caffeine để tỉnh táo hơn.

Nhiều loại cà phê nấm trên thị trường được làm thành dạng bột hòa tan nên cách dùng rất đơn giảnCà phê nấm là gì? Có lợi ích như thế nào đối với sức khỏe? - BlogAnChoi. Cà phê sữa hay cà phê trứng thì ai cũng biết, nhưng bạn đã nghe tới cà phê nấm bao giờ chưa? Loại cà phê độc lạ này có tác dụng gì cho sức khỏe? Cách pha. Nhiều loại cà phê nấm trên thị trường được làm thành dạng bột hòa tan nên cách dùng rất đơn giản, chỉ cần pha với nước sôi và khuấy đều cho đến khi tan hết là có thể thưởng thức. Một số nhà sản xuất cho thêm các hương vị khác và sữa bột vào để làm cho sản phẩm đa dạng giống như ở quán. sponsor Trong khi đó một số loại khác được làm ở dạng xay như cà phê rang xay thông thường, khi đó phải chế biến theo cách cầu kỳ hơn như pha bằng máy tự động, lọc hoặc ép. https://bloganchoi.com/ca-phe-nam-la-gi/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Cà phê nấm là gì? Có lợi ích như thế nào đối với sức khỏe? - BlogAnChoi. Cà phê sữa hay cà phê trứng thì ai cũng biết, nhưng bạn đã nghe tới cà phê nấm bao giờ chưa? Loại cà phê độc lạ này có tác dụng gì cho sức khỏe? Cách pha. Nhiều loại cà phê nấm trên thị trường được làm thành dạng bột hòa tan nên cách dùng rất đơn giản, chỉ cần pha với nước sôi và khuấy đều cho đến khi tan hết là có thể thưởng thức. Một số nhà sản xuất cho thêm các hương vị khác và sữa bột vào để làm cho sản phẩm đa dạng giống như ở quán. sponsor Trong khi đó một số loại khác được làm ở dạng xay như cà phê rang xay thông thường, khi đó phải chế biến theo cách cầu kỳ hơn như pha bằng máy tự động, lọc hoặc ép. https://bloganchoi.com/ca-phe-nam-la-gi/, chỉ cần pha với nước sôi và khuấy đều cho đến khi tan hết là có thể thưởng thức. Một số nhà sản xuất cho thêm các hương vị khác và sữa bột vào để làm cho sản phẩm đa dạng giống như ở quán.

Trong khi đó một số loại khác được làm ở dạng xay như cà phê rang xay thông thường, khi đóCà phê nấm là gì? Có lợi ích như thế nào đối với sức khỏe? - BlogAnChoi. Cà phê sữa hay cà phê trứng thì ai cũng biết, nhưng bạn đã nghe tới cà phê nấm bao giờ chưa? Loại cà phê độc lạ này có tác dụng gì cho sức khỏe? Cách pha. Nhiều loại cà phê nấm trên thị trường được làm thành dạng bột hòa tan nên cách dùng rất đơn giản, chỉ cần pha với nước sôi và khuấy đều cho đến khi tan hết là có thể thưởng thức. Một số nhà sản xuất cho thêm các hương vị khác và sữa bột vào để làm cho sản phẩm đa dạng giống như ở quán. sponsor Trong khi đó một số loại khác được làm ở dạng xay như cà phê rang xay thông thường, khi đó phải chế biến theo cách cầu kỳ hơn như pha bằng máy tự động, lọc hoặc ép. https://chaobacsi.org/ phải chế biến theo cách cầu kỳ hơn như pha bằng máy tự động, lọc hoặc ép.

Trà xanh và cà phê: đồ uống nào tốt hơn cho sức khoẻ? Trà xanh và cà phê: đồ uống nào tốt hơn cho sức khoẻ?
6 thời điểm không nên uống cà phê 6 thời điểm không nên uống cà phê
5 loại gia vị quen thuộc, thêm vào cà phê giúp vừa thơm vừa bổ 5 loại gia vị quen thuộc, thêm vào cà phê giúp vừa thơm vừa bổ
Cà phê nóng và cà phê đá: loại nào tốt hơn cho sức khoẻ? Cà phê nóng và cà phê đá: loại nào tốt hơn cho sức khoẻ?
Có nên uống cà phê trước khi ăn sáng? Có nên uống cà phê trước khi ăn sáng?
Lan Anh (t/h)
Tieudung
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động