Thứ ba 07/05/2024 22:04
Ngày thứ 10 xét xử bị cáo Đinh La Thăng và đồng phạm

Cựu Phó TGĐ PVN: Đã phụ lòng tin và rất xót xa...

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 17-1, nói lời sau cùng, nguyên TGĐ và các Phó TGĐ của PVN đã tỏ ra xúc động, cất giọng nghẹn ngào. Họ mong sẽ được HĐXX cân nhắc, xem xét giảm nhẹ tội...

Giải quyết công việc không vì “lợi ích nhóm”?

Bị cáo Phùng Đình Thực,SN 1954, nguyên TGĐ PVN, bị VKSND TP Hà Nội đề nghị từ 12- 13 năm tù về hành vi cố ý làm trái:

cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa
Bị cáo Phùng Đình Thực cho rằng, không ưu ái, bàn bạc riêng tư cấp trên, cấp dưới..., ảnh: TTXVN

Bị cáo chân thành cảm ơn HĐXX đã công khai, tạo điều kiện cho bị cáo được khai báo, tự bào chữa. Phát biểu lời cuối cùng, bị cáo xin trình bày 3 ý:

Thứ 1, trong công tác, bị cáo luôn giải quyết công khai, minh bạch, không lợi ích nhóm, không ưu ái, không bàn bạc riêng tư cấp trên, cấp dưới và đây là phong cách làm việc xuyên suốt của bị cáo, được các thế hệ PVN biết rõ.

Thứ 2, chứng cứ tại CQĐT, tại phiên tòa, cho thấy, bị cáo không cố ý làm trái. Là TGĐ PVN, mặc dù đã phân công ủy quyền cán bộ dưới quyền nhưng bị cáo nhận thấy mình sơ suất trong giám sát.

Bị cáo đã tin rằng, dự án NMNĐ Thái Bình 2 sẽ giải quyết được và đã lo tập trung giải quyết vướng mắc nhiều vấn đề khác, như lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí. Đây là lĩnh vực bị cáo có thế mạnh và rất nhiều khó khăn được khắc phục, giúp gia tăng trữ lượng dầu...

Thứ 3, mong HĐXX xem xét đầy đủ chứng cứ buộc, gỡ, cá thể hóa trách nhiệm. Bị cáo chân thành cảm ơn các thế hệ công nhân ngành dầu khí, đã chia sẻ với bị cáo, ngay cả khi bị cáo rơi vào éo le này. Cảm ơn cơ quan báo chí đã thông tin khách quan, kịp thời.

Bị cáo gửi ngàn lần xin lỗi!

cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa
Bị cáo Nguyễn Quốc Khánh trình bày, mắc nhiều bệnh, ảnh: TTXVN

Bị cáo Nguyễn Quốc Khánh, SN 1960, nguyên Phó TGĐ PVN, bị đề nghị mức án từ 10-11 năm tù:

Trước hết, bị cáo gửi lời cảm ơn đến HĐXX, những ngày qua đã cho bị cáo trình bày, lắng nghe ý kiến của bị cáo. Bị cáo xin cảm ơn luật sư đã dốc tâm bào chữa quyền, lợi ích hợp pháp cho bị cáo.

Tại thời điểm xảy ra vụ án, bị cáo chỉ là Phó TGĐ, bị cáo xin nhận trách nhiệm, xin lỗi Đảng, Nhà nước, người lao động dầu khí, mẹ già, người thân. Bị cáo vô cùng hối hận để xảy ra vụ án ngày hôm nay.

Từ đầu đến giờ, bị cáo nói, bị cáo tham gia hạn chế. Quá trình thực hiện chức trách, bị cáo chưa đủ bản lĩnh đấu tranh, chưa kiểm tra giám sát, đôn đốc bên dưới nên bị khởi tố, xét xử.

Bị cáo không có tư lợi, không xâm phạm tài sản của Nhà nước. Hành vi của bị cáo làm thiệt hại cho Nhà nước nên bị cáo đã nhờ gia đình khắc phục một phần để lương tâm bị cáo thanh thản. Đây cũng là bài học cho người khác để tránh phạm phải.

Mong HĐXX xem xét cho bị cáo đã thành khẩn khai báo, khắc phục hậu quả. Bị cáo sinh ra trong gia đình cách mạng, được cử đi đào tại Liên Xô cũ. Về nước, bị cáo công tác trong ngành 35 năm, có nhiều thành tích, được tặng Bằng khen, là đại biểu Quốc hội khóa 14.

Để xảy ra vụ án này, bị cáo vô cùng đau đớn. Bị cáo ngàn lần xin lỗi Đảng, Chính phủ, bị cáo đã phụ lòng tin và rất xót xa, ân hận mong HĐXX xem xét, giúp cho bị cáo sớm làm lại cuộc đời, hưởng chính sách khoan hồng.

VKSND đã đề nghị với một số bị cáo không phải cách ly xã hội, bị cáo mong được hưởng chính sách khoan hồng đó. Bị cáo nhiều tuổi, sức khỏe kém, bị tim mạch, huyết áp cao, xơ vữa động mạch vành, dạ dày.

Mẹ già 80 tuổi và là con trai duy nhất, sức khỏe của mẹ rất kém. Tha thiết mong HĐXX tạo điều kiện cho bị cáo được thay đổi biện pháp ngăn chặn, được tại ngoại.

Đó là tấm lòng vì sự nhân văn

cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa
Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn nhận trách nhiệm và cho rằng, đã liên lụy đến bị cáo Thăng, Thực, ảnh: TTXVN

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn,SN 1962, nguyên Phó TGĐ PVN, bị VKSND TP Hà Nội, đề nghị mức án từ 10- 11 năm tù:

Bị cáo gửi lời cảm ơn HĐXX đã tạo điều kiện tốt nhất để các bị cáo được trình bày công khai, dân chủ. Bị cáo thực hiện công việc trong chuỗi mắt xích.

Dự án có những thiếu sót ở một số khâu. Bị cáo không thực hiện việc làm trái nhưng dây chuyền có sai thì bị cáo cũng chịu sai phạm đó. Bị cáo thành khẩn nhận thiếu sót trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Bị cáo thực hiện chức trách mình phụ trách công tâm, quyết liệt vì công việc chung. Thậm chí sẵn sàng hy sinh để cho công việc “chạy”và quên mất, an toàn và bảo trọng hàng đầu.

Vì thiếu bảo trọng nên làm liên lụy đến lãnh đạo cao hơn như anh Thăng, anh Thực. Xin lỗi các anh, xin nhận trách nhiệm vì khiến các anh phải hầu tòa. Bị cáo cũng xin tòa giảm nhẹ cho các cán bộ dưới quyền. Bị cáo có thời gian thực hiện nhiệm vụ ngắn và vụ án này giúp bị cáo tái hiện lại những việc đã làm.

Giờ, cuộc sống và tinh thần bị cáo nhờ vào sự quan tâm, giúp đỡ vợ con, gia đình, đồng nghiệp. Đây là giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời. Bị cáo cảm nhận được rằng, dù bị cáo có bị tuyên phạt mức án nghiêm minh thì vẫn thấy được sự quan tâm, độ lượng của HĐXX, VKSND, đó là tấm lòng vì sự nhân văn.

cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Bị cáo Trịnh Xuân Thanh nói, nhiều đêm mất ngủ vì... dằn vặt
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Bị cáo Đinh La Thăng mong được ăn cái Tết cuối cùng với gia đình trước khi chấp hành án
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Tự bào chữa, bị cáo Đinh La Thăng nói gì?
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Bị cáo Đinh La Thăng mong được thay đổi biện pháp ngăn chặn, được tại ngoại
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Bị cáo Đinh La Thăng mong VKSND xem xét lại nhận định "lợi ích nhóm"
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa 5 điểm đặc biệt sau một tuần xét xử bị cáo Đinh La Thăng và đồng phạm
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Đại diện VKSND khẳng định, có "mối quan hệ mang tính lợi ích nhóm"
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh rớt nước mắt khi tự bào chữa
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Luật sư trình bày, các bị cáo chịu sức ép từ bị cáo Đinh La Thăng
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Luật sư mong tòa miễn trừ trách nhiệm hình sự cho bị cáo mà VKSND đề nghị án treo
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Luật sư bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh đề nghị tòa dỡ bỏ lệnh kê biên tài sản
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa VKSND đề nghị tòa tuyên bị cáo Đinh La Thăng 14 đến 15 năm tù, Trịnh Xuân Thanh án chung thân
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Thu hồi hơn 1.240 tỷ đồng số tiền tạm ứng
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Trịnh Xuân Thanh cứ nhắc mối thân tình xưa khiến cựu Phó TGĐ PVC không hài lòng
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Ông Đinh La Thăng day dứt về những tồn tại gây ra
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Người chồng nhận tội thay vợ trong vụ "đại án" liên quan đến ông Đinh La Thăng
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Ai cũng nhận ra bản hợp đồng sai nhưng cuối cùng vẫn... ký!
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Nhân chứng cho hay, tiền được đưa cho Trịnh Xuân Thanh qua "tài xế"
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Lập khống hồ sơ thi công lấy tiền chi lễ, tết
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Bị cáo Đinh La Thăng nhận trách nhiệm, đã nôn nóng...
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Nguyên Phó TGĐ PVC: Do nóng vội, áp lực nên đã... ký
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Số tiền tạm ứng bị PVC sử dụng sai mục đích gần 1.116 tỷ đồng
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Toàn cảnh ngày đầu xét xử bị cáo Đinh La Thăng và đồng phạm
cuu pho tgd pvn da phu long tin va rat xot xa Đang xét xử bị cáo Đinh La Thăng và 21 đồng phạm
Hoa Đỗ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động