Chủ nhật 28/04/2024 05:35

Hà Nội: Chung cư, đất thổ cư phía Tây và Đông sẽ chiếm phần lớn thị trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo ông Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, với dự báo nền kinh tế Việt Nam năm 2024 tăng trưởng từ 5,5% - 6%, thị trường chung cư, đất thổ cư tại Hà Nội dự kiến ghi nhận nguồn cung tăng thêm 17.000 căn hộ mới, chủ yếu đến từ khu Tây và khu Đông thành phố.
Bất động sản phía Tây và Đông của Thủ đô được dự báo sẽ dẫn dắt thị trường trong tương lai. Ảnh: M. Huyền
Bất động sản phía Tây và Đông của Thủ đô được dự báo sẽ dẫn dắt thị trường trong tương lai. Ảnh: M. Huyền

Trong quy hoạch Hà Nội tới năm 2030, tầm nhìn 2050, khu Tây bao gồm 4 huyện Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ được đề xuất quy hoạch xây dựng "Thành phố thông minh", với 36 cơ quan bộ, ban, ngành sẽ được di dời tới khu vực Tây Hồ Tây, Mễ Trì; trụ sở Đại Sứ Quán Mỹ được xây dựng trên khu đất "vàng" tại đường Phạm Văn Bạch và dự án đường Lê Quang Đạo kéo dài có điểm đầu giao với Đại lộ Thăng Long... Khu vực này đang sở hữu phần lớn nguồn cung văn phòng tại Hà Nội, cơ sở hạ tầng hiện tại liên tục được mở rộng và thành phố đang có nhiều định hướng phát triển khu Tây trở thành tâm điểm mới của thành phố nói chung và thị trường bất động sản Hà Nội nói riêng. Trong đó, nguồn cung sản phẩm chung cư tại khu Tây năm 2024 dự báo sự phục hồi ấn tượng, do nhu cầu nhà ở tăng cao khi nhiều cơ quan tương lai của thành phố sẽ được dịch chuyển đến đây.

Trong khi đó, tại khu Đông, quy hoạch Hà Nội tới năm 2030 tầm nhìn 2050 sẽ giữ vai trò trung tâm, với huyện Gia Lâm lên quận vào năm 2024; được quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông với các dự án đường Vành đai 4, Vành đai 3,5, Quốc lộ 5A, 5B và phát triển 8 tuyến đường sắt Metro.

Theo đó, khu Đông được định vị trở thành trung tâm Hà Nội, kéo theo nhu cầu nhà ở gia tăng đáng kể. Nhất là việc xây dựng huyện Gia Lâm lên quận, hạ tầng được hoàn thiện bài bản, sẽ là tín hiệu tích cực giúp thị trường bất động sản khu Đông phát triển bền vững. Dự báo, nguồn cung năm 2024, chứng kiến phân khúc chung cư dẫn dắt thị phần bất động sản tại đây.

Theo thống kê của Hội Môi giới Bất đống sản Việt Nam, lượng giao dịch chung cư và đất thổ cư trên thị trường bất động sản Hà Nội tháng cuối năm 2023 và đầu năm 2024 diễn ra sôi động tại hai khu vực trên, nhờ việc có tính ổn định cao, mặt bằng giá hấp dẫn, có nhiều lợi thế trong kinh doanh. Trong đó, các dự án của những chủ đầu tư lớn như Vinhomes chiếm tỷ trọng lớn. Những đại đô thị có nguồn cung thứ cấp lớn trên thị trường như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Times City... là những dự án có số lượng giao dịch chuyển nhượng lớn nhất.

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, trong năm 2024, nguồn cung tương lai chung cư, đất thổ cư tại Thủ đô Hà Nội sẽ được tạo ra nhiều và chiếm phần lớn thị trường đến từ khu vực phía Tây và Đông của thành phố.

Với dự báo nền kinh tế Việt Nam năm 2024 tăng trưởng từ 5,5% - 6%, thị trường chung cư, đất thổ cư tại Hà Nội dự kiến ghi nhận nguồn cung tăng thêm 17.000 căn hộ mới, chủ yếu đến từ khu Tây và khu Đông thành phố.

Theo Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính, có nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu hành trình săn đất ở các khu vực vùng ven thành phố lớn, tỉnh thành phát triển mạnh về hạ tầng và có nhiều dư địa tăng trưởng ở trong tương lai.

“Trong năm 2024, thị trường sẽ tiếp tục xu hướng hồi phục bởi niềm tin của nhà đầu tư được củng cố và lãi suất có phần giảm” – ông Nguyễn Văn Đính nhấn mạnh.

Theo GS Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường, thay vì phát triển nóng thì việc các phân khúc hồi phục từ từ đi kèm với những dấu hiệu song hành từ thị trường vốn và lãi suất cho thấy đây chính là sự phát triển lành mạnh và bền vững.
Luật đất đai sửa đổi: Gỡ khó cho thị trường bất động sản
Bất động sản toàn cầu năm 2024: Thách thức và triển vọng
Minh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động