Thứ sáu 26/07/2024 20:23

Huấn luyện viên đầu tiên bị mất việc tại Olympic Paris 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đã có huấn luyện viên (HLV) đầu tiên bị mất việc tại Olympic Paris 2024 dù ngày hội thể thao lớn nhất của thế giới chưa chính thức khai mạc.
HLV trưởng Bev Priestman của đội tuyển nữ Canada bị sa thải. (Ảnh:
HLV trưởng Bev Priestman của đội tuyển nữ Canada bị sa thải. (Ảnh: Sky)

Theo đó, Canada đã sa thải HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ - Bev Priestman tại Olympic Paris 2024 vì hành vi gian lận liên quan đến việc sử dụng máy bay không người lái để theo dõi buổi tập của đối thủ. Thông tin này được Ủy ban Olympic Canada (COC) xác nhận trong thông báo mới nhất.

Hành vi gian lận này bị phát hiện khi New Zealand, đối thủ của Canada trong trận mở màn, khiếu nại với Ủy ban Olympic quốc tế rằng máy bay không người lái đã bay qua các buổi tập kín của họ. COC cho biết họ đã quyết định loại bỏ Priestman sau khi Liên đoàn Bóng đá Canada quyết định đình chỉ bà trong phần còn lại của giải đấu.

"Ủy ban Olympic Canada đã loại HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Canada - Bev Priestman khỏi đội do bà đã bị Liên đoàn Bóng đá Canada đình chỉ", tuyên bố của COC đưa ra.

Trợ lý huấn luyện viên Andy Spence sẽ tạm thời tiếp quản vai trò dẫn dắt đội tuyển trong thời gian còn lại của Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Theo báo cáo, đội bóng đá nữ Canada đã sử dụng máy bay không người lái để ghi lại các buổi tập luyện kín của đối thủ trong nhiều năm, bao gồm cả tại Olympic Tokyo 2021 nơi Canada giành huy chương vàng bóng đá nữ.

Trong 24 giờ qua, Tổng giám đốc điều hành kiêm tổng thư ký của Liên đoàn Bóng đá Canada - Kevin Blue tiết lộ rằng họ đã nhận được thêm thông tin về việc sử dụng máy bay không người lái trước đây để nắm bắt được đối thủ.

Dựa trên những tiết lộ này, Liên đoàn Bóng đá Canada đã quyết định đình chỉ Bev Priestman trong thời gian còn lại của Thế vận hội Olympic Paris 2024 và cho đến khi hoàn tất quá trình đánh giá độc lập.

Sau khiếu nại ban đầu, hai nhân viên của đoàn gồm trợ lý huấn luyện viên Jasmine Mander và chuyên gia phân tích bóng đá Canada - Joseph Lombardi đã bị đuổi và đang đối mặt với các hình phạt. Vụ việc này đã gây ra nhiều tranh cãi và làm tổn hại đến danh tiếng của đội tuyển bóng đá nữ Canada.

Pháp siết chặt an ninh bảo vệ cho Olympic Paris 2024 Pháp siết chặt an ninh bảo vệ cho Olympic Paris 2024
Argentina thua sốc trước Morocco ở trận ra quân tại Olympic Paris 2024 Argentina thua sốc trước Morocco ở trận ra quân tại Olympic Paris 2024
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động