Thứ hai 22/07/2024 21:04

Pháp siết chặt an ninh bảo vệ cho Olympic Paris 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thủ đô Paris hoa lệ đang rực rỡ sắc màu chào đón Thế vận hội Mùa hè 2024. Để đảm bảo an toàn cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này, chính quyền Pháp đã triển khai lực lượng an ninh hùng hậu, áp dụng nhiều biện pháp an ninh nghiêm ngặt.
Pháp siết chặt an ninh bảo vệ cho Olympic Paris 2024
Lực lượng quân đội cũng đã được huy động để đảm bảo an ninh cho Olympic Paris 2024. (Ảnh: AFP)

Theo đó, lễ khai mạc Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra vào tối 26/7 tại sông Seine thơ mộng, với sự tham gia của hàng nghìn vận động viên diễu hành trên du thuyền dọc 6km về phía tháp Eiffel.

Đây là ý tưởng độc đáo nhưng cũng mang đến thách thức lớn cho công tác an ninh, bởi khu vực bảo vệ rộng lớn và thu hút lượng lớn khán giả.

Chính vì thế mà chính quyền Pháp huy động khoảng 35.000 cảnh sát, 18.000 lính cơ động cùng các đơn vị đặc nhiệm tham gia bảo vệ Olympic. Các biện pháp an ninh được áp dụng bao gồm: lắp đặt camera giám sát dày đặc tại thủ đô và các thành phố lân cận; sử dụng thiết bị bay không người lái, sóng siêu âm, chó nghiệp vụ và thợ lặn chiến đấu để kiểm soát an ninh trên, dưới và dọc theo sông Seine.

Bên cạnh đó là tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các ga xe lửa, sân bay và địa điểm thi đấu. Hơn 1.750 nhân viên an ninh từ 40 quốc gia cũng được huy động hỗ trợ.

Các cơ quan chức năng Pháp phối hợp chặt chẽ với các tổ chức quốc tế như Interpol, Europol để đảm bảo an ninh cho Olympic. Các biện pháp phòng chống khủng bố, tấn công mạng cũng được tăng cường.

Đảm bảo an toàn cho sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế là trách nhiệm vô cùng quan trọng. Lực lượng an ninh Pháp đang nỗ lực hết mình để hoàn thành sứ mệnh này, góp phần tạo nên một kỳ Olympic thành công và đáng nhớ.

6.000 cảnh sát được huy động để tăng cường an ninh cho Olympic Paris 2024 6.000 cảnh sát được huy động để tăng cường an ninh cho Olympic Paris 2024

Chính phủ Pháp vừa thông báo sẽ điều động thêm 6.000 cảnh sát để đảm bảo an ninh cho Olympic Paris 2024, nâng tổng số ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động