Chủ nhật 12/05/2024 23:57

6.000 cảnh sát được huy động để tăng cường an ninh cho Olympic Paris 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chính phủ Pháp vừa thông báo sẽ điều động thêm 6.000 cảnh sát để đảm bảo an ninh cho Olympic Paris 2024, nâng tổng số nhân viên an ninh tham gia sự kiện này lên con số rất lớn.
6.000 cảnh sát được huy động để tăng cường an ninh cho Olympic Paris 2024
Chính phủ Pháp huy động thêm lực lượng cảnh sát cho Olympic Paris 2024. (Ảnh: AP)

Quyết định được đưa ra sau khi xuất hiện nhiều thông tin đe dọa phá hoại thế vận hội trên mạng xã hội. Lực lượng cảnh sát sẽ tập trung tại cảng Marseille vào ngày 8/5 để hỗ trợ đón ngọn đuốc khai mạc Olympic từ Hy Lạp.

Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp - Gérald Darmanin, một đơn vị tác chiến tinh nhuệ, nhiều đội xử lý bom, lực lượng cảnh sát biển và một đội chuyên chống máy bay không người lái sẽ được triển khai đến cảng Marseille. Ngoài ra, toàn bộ lực lượng cảnh sát và lính cứu hỏa địa phương cũng sẽ có mặt để hỗ trợ.

Ngọn đuốc Olympic sẽ được bàn giao cho ban tổ chức Paris 2024 tại Athens, Hy Lạp vào ngày 9/5 và sau đó được chuyển đến Marseille bằng thuyền buồm Belem vào ngày 10/5. Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 26/7.

Ông Darmanin cho biết mặc dù chưa xác định được "mối đe dọa cụ thể" nhắm vào sự kiện rước đuốc khai mạc, nhưng Bộ Nội vụ Pháp đã chuẩn bị cho nhiều tình huống có thể xảy ra, bao gồm cả các vụ tấn công khủng bố.

Olympic Paris 2024 đang phải đối mặt với nhiều rủi ro an ninh. Gần đây, một cậu bé 16 tuổi đã bị bắt giữ vì đăng tải ý định đánh bom liều chết tại thế vận hội lên mạng xã hội.

Ngoài ra, các tổ chức công đoàn Pháp cũng đe dọa sẽ gây gián đoạn cho lễ rước đuốc khai mạc nếu Chính phủ Pháp không trả khoản tiền thưởng đã hứa trước đó.

Để đảm bảo an ninh cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh, Chính phủ Pháp đã cam kết thưởng cho cảnh sát tham gia bảo vệ Olympic 53,50 USD mỗi tháng bắt đầu từ ngày 1/7. Cảnh sát giám sát khu vực Paris trong thời gian diễn ra Olympic cũng sẽ được thưởng thêm gần 2.033 USD.

Việc tăng cường an ninh cho Olympic Paris 2024 là một biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho du khách, vận động viên và người dân địa phương. Với sự cam kết mạnh mẽ từ chính phủ và sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng chức năng, hy vọng Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Thể thao Việt Nam có thêm 2 suất tham dự Olympic Paris 2024 Thể thao Việt Nam có thêm 2 suất tham dự Olympic Paris 2024

Việt Nam đã giành thêm hai suất dự Olympic 2024 khi Nguyễn Thị Hương ở môn Canoeing và Phạm Thị Huệ ở môn Rowing đã ...

Thể thao Việt Nam có tấm vé thứ 6 tham dự Olympic Paris 2024 Thể thao Việt Nam có tấm vé thứ 6 tham dự Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tiếp tục đón nhận thêm thông tin vui khi đã giành thêm được một tấm vé tham dự Olympic Paris 2024.

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động