Thứ bảy 04/05/2024 11:49

Thể thao Việt Nam có thêm 2 suất tham dự Olympic Paris 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Việt Nam đã giành thêm hai suất dự Olympic 2024 khi Nguyễn Thị Hương ở môn Canoeing và Phạm Thị Huệ ở môn Rowing đã chính thức có mặt tại Thế vận hội Paris 2024.
Thể thao Việt Nam có thêm 2 suất tham dự Olympic Paris 2024
Nguyễn Thị Hương giành huy chương Bạc ở vọng loại Olympic canoeing khu vực châu Á và có suất tham dự Olympic Paris 2024. (Ảnh: Canoeing Việt Nam)

Theo đó, Nguyễn Thị Hương đã tham dự vòng loại Olympic canoeing khu vực châu Á tại Nhật Bản vào sáng 21/4.

Trong cuộc tranh tài nước rút nội dung C1 200m nữ với sự tham gia của tám tay chèo đến từ Uzbekistan, Kazakhstan, Thái Lan, Indonesia, Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan, Nguyễn Thị Hương đã có màn trình diễn ấn tượng.

Với thời gian 49 giây 351, vận động viên Việt Nam đã giành huy chương Bạc và có được một trong hai suất dự Olympic Paris 2024. Cô chỉ nhanh hơn vận động viên Kazakhstan - Mariya Brovkova 72% giây. Tấm vé tham dự Olympic còn lại và huy chương Vàng thuộc về vận động viên Uzbekistan - Nilufar Zokirova với thời gian 49 giây 109.

Điều đáng chú ý là đây là lần đầu tiên môn Canoeing của Việt Nam giành vé chính thức đến Olympic, đánh dấu một dấu mốc lịch sử cho Canoeing Việt Nam.

Thể thao Việt Nam có thêm 2 suất tham dự Olympic Paris 2024
Phạm Thị Huệ đã có tấm vé tham dự Olympic Paris 2024 sau khi về nhất ở nội dung huyền đơn nữ hạng nặng tại vòng loại Olympic rowing khu vực châu Á. (Ảnh: SGGP)

Trong khi đó, vận động viên khác là Phạm Thị Huệ đã góp mặt ở vòng loại Olympic rowing khu vực châu Á tại Hàn Quốc. Cô đã xuất sắc về nhất trong cuộc tranh tài nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng, đánh bại các tay chèo đến từ Nhật Bản, Philippines, Uzbekistan, Iran và Singapore. Thành công này của Phạm Thị Huệ là kết quả của nỗ lực và cống hiến của cô suốt một thập kỷ qua.

Trước đó, Phạm Thị Huệ đã hai lần vượt qua vòng loại Olympic 2016 và 2020, nhưng quy định chỉ cho phép mỗi nước chọn một nội dung tham dự đã khiến cô lỡ hẹn. Lần này, với quy định mới cho phép mỗi nước tham dự tối đa hai nội dung, Phạm Thị Huệ đã giành vé duy nhất tham dự Olympic Paris 2024.

Như vậy, Việt Nam đã có 8 suất chính thức dự Olympic Paris 2024, bao gồm Nguyễn Thị Thật (đua xe đạp đường trường nữ), Trịnh Thu Vinh (bắn súng ngắn hơi nữ), Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng trường hơi nữ), Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội 800m tự do nam), Võ Thị Kim Ánh (boxing hạng 54kg nữ), Trịnh Văn Vinh (cử tạ hạng 61kg nam), cùng với hai vận động viên vừa có suất là Nguyễn Thị Hương (Canoeing) và Phạm Thị Huệ (Rowing).

Thể thao Việt Nam có tấm vé thứ 6 tham dự Olympic Paris 2024 Thể thao Việt Nam có tấm vé thứ 6 tham dự Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tiếp tục đón nhận thêm thông tin vui khi đã giành thêm được một tấm vé tham dự Olympic Paris 2024.

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động