Thứ tư 24/07/2024 21:16

Nga chiếm được cứ điểm quan trọng tại Donetsk, đẩy mạnh chiến dịch ở Donbass

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Quân đội Nga tiếp tục giành được chiến thắng tại miền Đông Ukraine khi thông báo kiểm soát hoàn toàn làng Ivano-Daryevka thuộc tỉnh Donetsk, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến dịch Donbass.
Nga chiếm được cứ điểm quan trọng tại Donetsk, đẩy mạnh chiến dịch ở Donbass
Một xe bọc thép đã bị phá hủy tại thành phố Volnovakha thuộc Donetsk, Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Theo Bộ Quốc phòng Nga, chiến dịch do cánh quân Yug thực hiện đã diễn ra thành công, giải phóng Ivano-Daryevka và thiết lập vị trí chiến lược thuận lợi cho các hoạt động tiếp theo.

Lực lượng Nga cũng gây thiệt hại nặng nề cho quân đội Ukraine tại khu vực lân cận, tiêu diệt 750 binh sĩ, nhiều thiết bị quân sự và kho đạn.

Cụ thể, Ivano-Daryevka nằm gần ranh giới hành chính giữa Donetsk và Lugansk, cách thành phố Bakhmut khoảng 30 km về phía đông bắc. Việc kiểm soát thành công Ivano-Daryevka giúp Nga củng cố vị thế, tạo bàn đạp cho các đợt tấn công tiếp theo nhằm vào Bakhmut, thành phố trọng yếu trong khu vực Donbass.

Chiến thắng này cho thấy Nga đang nắm ưu thế về quân số và hỏa lực so với Ukraine. Nga tiếp tục tiến quân từ từ nhưng chắc chắn, từng bước kiểm soát các khu vực trọng yếu tại Donbas.

Nga chiếm được cứ điểm quan trọng tại Donetsk, đẩy mạnh chiến dịch ở Donbass
Xung đột Nga-Ukraine đang diễn ra rất ác liệt tại khu vực Donbass. (Ảnh: CBS News)

Phía Nga vẫn tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt của mình và khẳng định quyết tâm giành chiến thắng hoàn toàn tại Donbass.

Trong khi đó, phía Ukraine vẫn chưa lên tiếng chính thức về thông tin do Nga đưa ra. Tuy nhiên, Kiev nhiều lần khẳng định sẽ đẩy lùi quân Nga và bảo vệ lãnh thổ.

Trong thời gian tới, chiến sự tại Donbass dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra ác liệt. Việc Ukraine nhận được viện trợ quân sự từ phương Tây có thể ảnh hưởng đến cục diện chiến trường hiện tại.

Chiến thắng tại Ivano-Daryevka là bước tiến quan trọng của Nga trong chiến dịch Donbass. Tuy nhiên, Ukraine vẫn chưa chịu khuất phục và cam kết sẽ bảo vệ lãnh thổ. Chiến sự tại Donbass có khả năng sẽ còn kéo dài và diễn biến khó lường.

Đức tiếp tục Đức tiếp tục "bơm" vũ khí cho Ukraine

Đức đã thực hiện cam kết của mình khi 100 tên lửa Patriot được chuyển giao cho Ukraine, đánh dấu một bước tiến quan trọng ...

Gần một nửa người Ukraine mong muốn đàm phán hòa bình với Nga Gần một nửa người Ukraine mong muốn đàm phán hòa bình với Nga

Cuộc xung đột Nga-Ukraine đã kéo dài hơn 2 năm, gây ra những hậu quả nặng nề cho cả hai bên và cộng đồng quốc ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động