Thứ bảy 20/07/2024 03:21

Gần một nửa người Ukraine mong muốn đàm phán hòa bình với Nga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuộc xung đột Nga-Ukraine đã kéo dài hơn 2 năm, gây ra những hậu quả nặng nề cho cả hai bên và cộng đồng quốc tế.
Gần một nửa người Ukraine mong muốn đàm phán hòa bình với Nga
Người dân Ukraine đang mong muốn chấm dứt xung đột với Nga. (Ảnh: Reuters)

Trong bối cảnh đó, kết quả của một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, gần một nửa người Ukraine ủng hộ đàm phán hòa bình với Nga, mang đến tia hy vọng cho một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột.

Theo kết quả khảo sát của Trung tâm xã hội học Razumkov (Ukraine), 43,9% người được hỏi ủng hộ đàm phán hòa bình với Nga. Đây là một con số đáng chú ý, thể hiện mong muốn của người dân Ukraine về một kết thúc nhanh chóng và hòa bình cho cuộc xung đột. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn 35% số người được hỏi phản đối đàm phán và 21,1% không đưa ra ý kiến.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy 22% người Ukraine ủng hộ tình trạng trung lập cho đất nước. Điều này cho thấy người dân Ukraine đang dần cởi mở hơn với các giải pháp khác nhau để chấm dứt xung đột.

Hiện nay, nhiều quốc gia đã tuyên bố sẵn sàng đóng vai trò trung gian hòa giải trong cuộc xung đột Nga-Ukraine. Tuy nhiên, các bên liên quan vẫn chưa thể đạt được thỏa thuận về điều kiện đàm phán, khiến cho tiến trình hòa bình vẫn còn bế tắc.

Dư luận quốc tế mong muốn các bên liên quan, đặc biệt là Nga và Ukraine, cần thể hiện thiện chí, nhượng bộ và thỏa hiệp để nối lại đàm phán. Đồng thời, cộng đồng quốc tế cũng cần có những nỗ lực mạnh mẽ hơn nữa để thúc đẩy tiến trình hòa bình, góp phần chấm dứt xung đột và mang lại hòa bình cho khu vực.

Cuộc khảo sát của Trung tâm xã hội học Razumkov là một tín hiệu tích cực cho thấy hy vọng về một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột Nga-Ukraine. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, cần có sự nỗ lực và thiện chí của tất cả các bên liên quan.

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động