Thứ ba 16/07/2024 14:23

Đức tiếp tục "bơm" vũ khí cho Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đức đã thực hiện cam kết của mình khi 100 tên lửa Patriot được chuyển giao cho Ukraine, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tăng cường khả năng phòng không của quốc gia này trước cuộc tấn công của Nga.
Đức tiếp tục
Đức tiếp tục viện trợ thêm vũ khí cho Ukraine để tăng khả năng phòng thủ của nước này. (Ảnh: AC)

Theo đó, lô hàng tên lửa Patriot PAC-2 GEM-T, phiên bản nâng cao của hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến, được chuyển giao đúng như cam kết của Bộ trưởng Quốc phòng Đức - Boris Pistorius đưa ra hồi tháng 6. Đây là đợt chuyển giao thứ ba trong một nỗ lực chung của Mỹ và các đồng minh NATO nhằm trang bị cho Ukraine các công cụ cần thiết để chống lại các cuộc tấn công của Nga.

Đại sứ Đức tại Ukraine - Martin Jaeger khẳng định: "Hệ thống này sẽ đóng góp đáng kể vào việc cải thiện năng lực phòng không của Ukraine".

Ông Jaeger cũng cho biết thêm rằng các binh sĩ Ukraine đã hoàn thành khóa huấn luyện chuyên sâu về vận hành hệ thống Patriot tại Đức.

Sự hỗ trợ của Đức được Ukraine nhiệt liệt chào đón. Bộ Quốc phòng Ukraine bày tỏ lòng biết ơn "sự hỗ trợ không ngừng nghỉ" của Đức và nhấn mạnh tầm quan trọng của Patriot trong việc bảo vệ người dân và lãnh thổ Ukraine.

Tại hội nghị thượng đỉnh NATO gần đây, Mỹ và các đồng minh đã cam kết cung cấp cho Ukraine tổng cộng 5 hệ thống phòng không chiến thuật và chiến lược. Tổng thống Mỹ - Joe Biden khẳng định Ukraine sẽ là ưu tiên hàng đầu trong việc nhận viện trợ phòng không từ Mỹ, thậm chí trước cả các đồng minh khác.

Với việc nhận thêm 100 tên lửa Patriot, Ukraine đang tiến gần hơn tới mục tiêu đạt được hàng trăm tên lửa đánh chặn vào năm 2025, qua đó củng cố đáng kể khả năng phòng thủ trước các mối đe dọa trên không.

Lực lượng Hamas đã quyết định rút khỏi đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn Lực lượng Hamas đã quyết định rút khỏi đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn

Ngày 14/7, một lãnh đạo cấp cao của phong trào Hồi giáo Hamas đã tuyên bố rằng lực lượng này quyết định rút khỏi các ...

FBI đưa ra quyết định bất ngờ về cuộc điều tra vụ ám sát hụt ông Donald Trump FBI đưa ra quyết định bất ngờ về cuộc điều tra vụ ám sát hụt ông Donald Trump

Ngày 14/7, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thông báo rằng vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump đang được điều tra ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động