Thứ ba 16/07/2024 10:38

FBI đưa ra quyết định bất ngờ về cuộc điều tra vụ ám sát hụt ông Donald Trump

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 14/7, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thông báo rằng vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump đang được điều tra theo hướng khủng bố nội địa. FBI cho biết thêm, nghi phạm trong vụ việc hành động một mình.
FBI đưa ra quyết định bất ngờ về cuộc điều tra vụ ám sát hụt ông Donald Trump
Vụ ám sát hụt ông Donald Trump đang được FBI điều tra theo hướng khủng bố nội địa. (Ảnh: Reuters)

Theo thông tin từ FBI, vụ việc được điều tra như một âm mưu ám sát, nhưng cũng được xem xét dưới góc độ khủng bố trong nước. Khẩu súng được sử dụng trong vụ nổ súng là một loại súng trường AR mẫu 556 được mua hợp pháp.

FBI cho biết, đến nay chưa phát hiện nghi phạm Thomas Matthew Crooks, người gây ra vụ tấn công, có tiền sử bệnh tâm thần. Tuy nhiên, cơ quan này vẫn tiếp tục xem xét các tài khoản mạng xã hội, vũ khí được sử dụng và các bằng chứng ADN liên quan để làm sáng tỏ vụ việc.

FBI nhấn mạnh rằng việc tìm ra động cơ đằng sau vụ nổ súng nhằm vào ông Trump là một trong những ưu tiên hàng đầu của cơ quan này. Đồng thời, FBI cũng cảnh báo rằng các lời đe dọa bạo lực trên không gian mạng đã gia tăng sau vụ tấn công.

Trước đó, FBI xác nhận nghi phạm là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, sống ở Bethel Park, Pennsylvania. Crooks đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt ngay tại chỗ.

Ngày 14/7, Chủ tịch Cuba - Miguel Diaz-Canel đã lên án vụ tấn công nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử tại bang Pennsylvania. Truyền thông Nhà nước Cuba phát thông điệp của Chủ tịch Diaz-Canel nhấn mạnh rằng Cuba lên án mọi hình thức bạo lực.

Cùng ngày, Tổng thống Venezuela - Nicolas Maduro đã chỉ trích vụ tấn công nhằm vào ông Donald Trump. Trong cuộc họp báo, ông Maduro gửi lời chúc sức khỏe đến ông Donald Trump và cầu chúc hòa bình cho người dân Mỹ.

Vụ tấn công cựu Tổng thống Donald Trump đã gây chấn động và thu hút sự quan tâm của nhiều quốc gia. FBI đang nỗ lực điều tra để làm rõ động cơ và các yếu tố liên quan, nhằm đảm bảo an ninh và ngăn chặn những mối đe dọa tương tự trong tương lai. Các lãnh đạo quốc tế cũng đã lên tiếng phản đối hành động bạo lực này, kêu gọi hòa bình và ổn định.

Ông Donald Trump nhận được Ông Donald Trump nhận được "kim bài miễn tử" trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Ngày 1/7 (giờ địa phương), Tòa án tối cao Mỹ đã ra phán quyết quan trọng liên quan đến cựu Tổng thống Donald Trump.

Ông Trump đổ máu sau vụ nổ súng khi đang vận động tranh cử Ông Trump đổ máu sau vụ nổ súng khi đang vận động tranh cử

Cựu tổng thống Mỹ D. Trump bị thương khi đang vận động tranh cử tại bang Pennsylvania.

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động