Thứ tư 24/07/2024 21:25

Giám đốc cơ quan Mật vụ Mỹ từ chức

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giám đốc cơ quan Mật vụ Mỹ - Kimberly Cheatle đã buộc phải từ chức sau sự cố an ninh nghiêm trọng liên quan đến vụ ám sát hụt ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa - Donald Trump.
Giám đốc cơ quan Mật vụ Mỹ từ chức
Bà Kimberly Cheatle từ chức sau vụ ám sát hụt ông Donald Trump. (Ảnh: NBC News)

Quyết định này được đưa ra chỉ một ngày sau khi bà Kimberly Cheatle điều trần trước Quốc hội Mỹ về thất bại của cơ quan mật vụ trong việc bảo vệ ông Donald Trump.

Trong tuyên bố từ chức, bà Kimberly Cheatle đã nhận "trách nhiệm hoàn toàn" cho sự cố an ninh và nhấn mạnh rằng quyết định từ chức là cần thiết để cơ quan mật vụ có thể khôi phục lòng tin của công chúng.

Giám đốc cơ quan Mật vụ Mỹ thừa nhận rằng "nỗ lực bảo vệ cựu Tổng thống Donald Trump vào ngày 13/7 là thất bại nghiêm trọng nhất của mật vụ Mỹ trong nhiều thập kỷ".

Ngày 22/7, bà Kimberly Cheatle đã phải điều trần trước Ủy ban Hạ viện Mỹ. Tại buổi điều trần, một số thành viên ủy ban tỏ ra không hài lòng với các câu trả lời của bà liên quan đến sự cố an ninh. Các nhà lập pháp đã kêu gọi bà Kimberly Cheatle từ chức và một số nghị sĩ đảng Cộng hòa thậm chí đã thúc đẩy việc luận tội bà.

Việc bà Kimberly Cheatle từ chức có thể kéo theo những cải tổ cần thiết đối với cơ quan mật vụ Mỹ nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho các sự kiện chính trị quan trọng.

Tổng thống Joe Biden cho biết, ông đang chờ báo cáo kết quả một cuộc điều tra độc lập về vụ nổ súng nhằm vào ông Donald Trump và có thể sẽ sớm bổ nhiệm một giám đốc mật vụ mới.

Vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump đã làm dấy lên nhiều lo ngại về an ninh và hiệu quả của cơ quan mật vụ Mỹ. Đây không chỉ là một thất bại lớn đối với cơ quan này mà còn ảnh hưởng đến sự an toàn của các chính khách trong tương lai.

FBI đưa ra quyết định bất ngờ về cuộc điều tra vụ ám sát hụt ông Donald Trump FBI đưa ra quyết định bất ngờ về cuộc điều tra vụ ám sát hụt ông Donald Trump
Ông Donald Trump lần đầu xuất hiện sau vụ ám sát hụt Ông Donald Trump lần đầu xuất hiện sau vụ ám sát hụt
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động