Thứ ba 16/07/2024 19:39

Ông Donald Trump lần đầu xuất hiện sau vụ ám sát hụt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cựu tổng thống Donald Trump đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng sau vụ ám sát hụt, khi tham dự Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa (RNC) tại thành phố Milwaukee, bang Wisconsin.
Ông Donald Trump lần đầu xuất hiện sau vụ ám sát hụt
Ông Trump xuất hiện lần đầu kể từ vụ ám sát hụt với phần tai bị băng một phần. (Ảnh: NBC)

Sự kiện này diễn ra vào tối 15/7 (giờ địa phương), vài giờ sau khi ông Trump chính thức được đề cử làm ứng viên đại diện đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Ông Trump xuất hiện với phần tai phải được băng bó, tiến vào hội trường giữa những tiếng hò reo và vỗ tay nồng nhiệt của người ủng hộ. Đây là lần đầu tiên ông xuất hiện công khai kể từ sau vụ ám sát hụt ở thành phố Butler, bang Pennsylvania hôm 13/7 vừa qua.

Đám đông liên tục hô "Đấu tranh! Đấu tranh!" và giơ tay, tương tự hành động của cựu tổng thống sau khi bị bắn.

Cựu tổng thống Donald Trump đứng cạnh gia đình và ứng viên cấp phó J.D. Vance, tỏ ra xúc động trước phản ứng của những người ủng hộ. Ông liên tục vẫy tay và vỗ tay, nhiều lần nói "Cảm ơn" với những người bên dưới sân khấu.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ - Mike Johnson đã thông báo rằng ông Trump được chọn làm ứng viên tổng thống Mỹ đại diện cho đảng Cộng hòa với 2.387 phiếu ủng hộ trong tổng số 2.429 đại biểu bỏ phiếu. Ông dự kiến chấp nhận đề cử trong bài phát biểu giờ vàng vào ngày 18/7.

RNC năm nay diễn ra tại thành phố Milwaukee, bang Wisconsin từ ngày 15 đến 18/7, với sự tham gia của hơn 50.000 thành viên đảng Cộng hòa. Đại biểu các bang tập hợp về sự kiện và bỏ phiếu cho ứng viên đã chiến thắng bầu cử sơ bộ tại bang của họ.

Trước khi xuất hiện tại RNC, cựu tổng thống Trump đã giành chiến thắng pháp lý lớn khi thẩm phán liên bang Aileen Cannon ở Florida hôm 15/7 đã hủy vụ truy tố ông về cáo buộc xử lý sai tài liệu mật. Thẩm phán cho rằng công tố viên đặc biệt Jack Smith đã được bổ nhiệm "không đúng theo luật" và không có thẩm quyền đưa ra cáo trạng.

Sự trở lại của ông Trump tại Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa không chỉ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến dịch tranh cử của ông, mà còn khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía các thành viên đảng Cộng hòa và người dân Mỹ cho vị cựu tổng thống này.

FBI đưa ra quyết định bất ngờ về cuộc điều tra vụ ám sát hụt ông Donald Trump FBI đưa ra quyết định bất ngờ về cuộc điều tra vụ ám sát hụt ông Donald Trump

Ngày 14/7, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thông báo rằng vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump đang được điều tra ...

Ông Trump đổ máu sau vụ nổ súng khi đang vận động tranh cử Ông Trump đổ máu sau vụ nổ súng khi đang vận động tranh cử

Cựu tổng thống Mỹ D. Trump bị thương khi đang vận động tranh cử tại bang Pennsylvania.

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động