Thứ sáu 26/07/2024 11:17

Nga sẵn sàng đàm phán hòa bình giải quyết xung đột với Ukraine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 24/7, người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov đã khẳng định rằng Nga sẵn sàng tham gia vào các cuộc đàm phán để giải quyết cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine.
Nga sẵn sàng đàm phán hòa bình giải quyết xung đột với Ukraine
Người phát ngôn Điện Kremlin - Dmitry Peskov. (Ảnh: RU)

Theo đó, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng Nga chưa bao giờ từ bỏ mong muốn đàm phán và luôn sẵn sàng thảo luận với các bên liên quan để tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng này.

Theo lời người phát ngôn Điện Kremlin, việc đàm phán là lựa chọn ưu tiên của Nga. Ông Dmitry Peskov giải thích rằng chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine chỉ được triển khai khi các yêu cầu về đảm bảo an ninh của Nga bị từ chối một cách dứt khoát. Điều này cho thấy Nga vẫn giữ "một cửa mở" cho các giải pháp ngoại giao và hòa bình.

Bình luận về tuyên bố của Ngoại trưởng Ukraine - Dmitry Kuleba, người đã bày tỏ sự sẵn sàng đàm phán với Nga trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc - Vương Nghị tại Bắc Kinh, ông Dmitry Peskov cho rằng thông điệp này phù hợp với quan điểm của Nga.

Tuy nhiên, người phát ngôn Điện Kremlincũng lưu ý rằng quan điểm của Ukraine về việc sẵn sàng đàm phán với Nga cần được làm rõ thêm để có thể tiến tới những cuộc thảo luận cụ thể.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Mao Ninh cũng đã bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này. Bà Mao Ninh cho biết cả Nga và Ukraine gần đây đều tỏ ra sẵn sàng đàm phán ở các mức độ khác nhau.

Trung Quốc khẳng định sự ủng hộ đối với mọi nỗ lực nhằm giải quyết hòa bình cuộc xung đột và sẵn sàng tiếp tục đóng vai trò xây dựng trong việc thúc đẩy các bên quay trở lại bàn đàm phán.

Đàm phán được xem là con đường hiệu quả nhất để giải quyết xung đột, giúp tránh được những tổn thất không đáng có về người và của. Việc các bên liên quan bày tỏ sự sẵn sàng đàm phán là tín hiệu tích cực, mở ra cơ hội cho những tiến triển trong việc giải quyết tình hình căng thẳng tại Ukraine.

Nga chiếm được cứ điểm quan trọng tại Donetsk, đẩy mạnh chiến dịch ở Donbass Nga chiếm được cứ điểm quan trọng tại Donetsk, đẩy mạnh chiến dịch ở Donbass
Giám đốc cơ quan Mật vụ Mỹ từ chức Giám đốc cơ quan Mật vụ Mỹ từ chức
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động