Thứ bảy 27/07/2024 19:19

Giá vàng hôm nay 27/7/2024: vàng tăng trở sau đợt giảm vào thứ Năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng ở đầu phiên giao dịch tại Hoa Kỳ vào thứ Sáu, khi áp lực lạm phát của Mỹ tăng theo kỳ vọng, điều này tạo điều kiện cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất vào cuối quý. Trong nước, vàng miếng SJC vẫn đi ngang, vàng nhẫn giảm nhẹ.
Giá vàng hôm nay 27/7/2024: vàng tăng trở sau đợt giảm vào thứ Năm
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Dẫn nguồn từ kitco, thứ sáu, Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết chỉ số giá Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi đã tăng 0,2% vào tháng trước, so với mức tăng 0,2% của tháng 5. Dữ liệu tăng phù hợp với kỳ vọng.

Trong 12 tháng qua, lạm phát PCE cốt lõi tăng 2,6%, không đổi so với mức tháng 5. Lạm phát hàng năm cao hơn một chút so với dự kiến ​​vì các nhà kinh tế dự kiến ​​sẽ thấy mức 2,5%.

Dữ liệu lạm phát mới nhất không làm thay đổi kỳ vọng về chính sách tiền tệ của Fed. Thị trường tiếp tục định giá đầy đủ về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Thị trường vàng đang giao dịch trong vùng tích cực gần mức cao nhất trong phiên khi phản ứng ban đầu với dữ liệu. Ghi nhận lúc 20h24 (giờ Việt Nam) ngày 26/7, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.377,60 USD, tăng 14,20 USD (tương đương 0,6%) so với kết phiên liền trước.

Trong khi lạm phát cốt lõi vẫn giữ ổn định, lạm phát chung vẫn tiếp tục giảm. Vào tháng 6, PCE tiêu đề tăng 0,1%, so với mức không đổi của tháng 5. Trong năm, lạm phát tăng 2,5%, giảm so với mức 2,6%.

Cùng với lạm phát ở mức trung tính, nền kinh tế Hoa Kỳ có vẻ đang trong giai đoạn ổn định vì mức tiêu dùng vẫn khá ổn định. Báo cáo cho biết thu nhập cá nhân tăng 0,2% vào tháng trước, giảm so với mức tăng 0,5% của tháng 5. Dữ liệu này yếu hơn dự kiến ​​khi chỉ tăng 0,4%.

Cùng lúc đó, tiêu dùng cá nhân tăng 0,3%, cao hơn mức tăng 0,2% của tháng trước. Mức tiêu dùng tăng theo đúng kỳ vọng.

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) lưu ý rằng, theo lịch sử, nhu cầu vàng vật chất có xu hướng tăng khi một Tổng thống Dân chủ nắm quyền. Tuy nhiên, họ không thấy bất kỳ lợi thế đáng kể nào về mặt thống kê từ đảng này sang đảng khác.

"Phân tích của WGC về vàng và cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ cho thấy, vàng không phản ứng trực tiếp với sự liên kết đảng phái hoặc thay đổi trong lãnh đạo. Thay vào đó, nó làm nổi bật sự liên quan của các động lực kinh tế vĩ mô toàn cầu chính đối với hiệu suất của vàng trái ngược với động lực địa phương cụ thể" - các nhà phân tích WGC cho biết.

WGC lưu ý rằng, vàng đã tăng giá tốt dưới thời cả chính quyền Trump và Biden và không có lý do gì để cho rằng xu hướng này sẽ không tiếp tục dưới thời lãnh đạo mới.

"Nếu Trump đắc cử, ông ấy có thể sẽ phải đối mặt với một thế giới phân cực hơn so với nhiệm kỳ trước của mình. Như vậy, thị trường toàn cầu có thể phản ứng nhiều hơn với định hướng chính sách của ông ấy, đặc biệt là các chính sách đối ngoại. Ví dụ, bình luận gần đây của Trump về NATO có thể báo hiệu sự bất ổn địa chính trị liên tục" – các nhà phân tích cho biết.

Với việc Trump hiện đang dẫn đầu trong nhiều cuộc thăm dò, các nhà phân tích tại WGC cho biết có một kịch bản cơ bản ngày càng tăng là vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi như một kênh trú ẩn an toàn trước sự bất ổn địa chính trị.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/7, giá vàng miếng SJC tại TP Hồ Chí Minh, PNJ, Phú Quý, DOJI, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 77,50 – 79,50 triệu đồng/lượng. Với mức giá trên, vàng miếng SJC đi ngang so với giá mở cửa. Chênh lệch mua bán 2 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng nhẫn SJC niêm yết: 75,30 – 76,80 triệu đồng/lượng, giảm 250 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 150 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Vàng nhẫn Doji, niêm yết: 75,60 – 76,85 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, niêm yết: 75,58 – 76,88 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 24/7/2024: vàng miếng SJC bất ngờ giảm xuống dưới mốc 80 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 25/7/2024: vàng tăng khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ
Giá vàng hôm nay 26/7/2024: vàng giảm do nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng 2,8% trong quý II
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động