Thứ tư 24/07/2024 23:04

Giá vàng hôm nay 24/7/2024: vàng miếng SJC bất ngờ giảm xuống dưới mốc 80 triệu đồng/lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng phục hồi vào thứ Ba khi các nhà đầu tư chú ý đến dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ trong tuần này để làm rõ mốc thời gian cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Trong nước, vàng miếng SJC giảm 500 nghìn đồng/lượng cả chiều mua và bán, mất mốc 80 triệu đồng.
Giá vàng hôm nay 24/7/2024: vàng miếng SJC bất ngờ giảm xuống dưới mốc 80 triệu đồng/lượng
Khách hàng đang giao dịch vàng tại một cửa hàng của PNJ trên phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Giá vàng phục hồi trên ngưỡng kháng cự quan trọng là 2.400 USD/ounce. Tuy nhiên, triển vọng ngắn hạn của giá vàng vẫn chưa chắc chắn vì các nhà đầu tư đang chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ, sẽ được công bố trong tuần này.

Ghi nhận lúc 20h28 (giờ Việt Nam) ngày 23/7, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.404,00 USD, tăng 7,40 USD (tương đương 0,31%) so với kết phiên liền trước.

Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào chỉ số PMI toàn cầu S&P của Hoa Kỳ sơ bộ trong tháng 7, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý II và dữ liệu Đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền và Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) trong tháng 6, những dữ liệu này sẽ cung cấp tín hiệu mới về thời điểm Fed sẽ bắt đầu giảm lãi suất.

Chỉ số PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Fed sẽ cho biết liệu áp lực giá có tiếp tục đi đúng hướng để quay trở lại mức mong muốn là 2% hay không. Niềm tin của các quan chức Fed rằng lạm phát đã quay trở lại mức 2% đã tăng lên sau khi các số liệu lạm phát gần đây cho thấy áp lực giá tăng chậm hơn dự kiến ​​vào tháng 6.

Nhà phân tích cấp cao Matt Simpson của City Index cho biết, giá vàng hiện đang ở mức khá ổn định quanh mức 2.400 USD/ounce, do đó có khả năng giá vàng sẽ tăng nhẹ khi bước vào GDP. Tuy nhiên, nếu tăng trưởng bất ngờ theo hướng tích cực, tôi vẫn nghĩ giá vàng có thể giữ ở mức trên 2.360 USD/ounce trong bối cảnh hiện tại.

Theo Investing.com, ngân hàng Goldman Sachs vẫn lạc quan về vàng trong một lưu ý vào thứ Hai, trích dẫn cả khả năng cắt giảm lãi suất của Fed và nhu cầu không ngừng của Trung Quốc là những động lực chính, giúp đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục.

Goldman Sachs nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động mua vàng của ngân hàng trung ương, đã tăng gấp ba lần kể từ giữa năm 2022. "Chúng tôi vẫn thấy giá trị rất đáng kể trong các vị thế mua vàng dài hạn và duy trì dự báo lạc quan về mức giá 2.700 USD (tăng 12% so với giá giao ngay hiện tại) cho năm 2025" - Ngân hàng Goldman Sachs cho biết thêm.

Cùng với dự đoán về sự trở lại của dòng vốn phương Tây vào thị trường vàng do khả năng Fed cắt giảm lãi suất, vẽ nên một bức tranh dài hạn rất lạc quan cho vàng. Mặc dù thị trường Trung Quốc có thể có sự điều chỉnh nhu cầu trong ngắn hạn do nhạy cảm về giá, nhưng triển vọng chung vẫn tích cực.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/7, giá vàng miếng SJC tại TP Hồ Chí Minh, PNJ, Phú Quý đều niêm yết giá mua vào - bán ra ở mức 77,50 – 79,50 triệu đồng/lượng, giảm 500 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng miếng SJC tại thương hiệu DOJI Hà Nội niêm yết giá mua vào 77,50 triệu đồng/lượng, bán ra 79,50 triệu đồng/lượng, giảm 500 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng miếng SJC tại TP Hồ Chí Minh, PNJ, Phú Quý đều niêm yết giá mua vào - bán ra ở mức 77,50 – 79,50 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 500 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng miếng SJC tại Bảo tín Minh Châu niêm yết giá mua vào 77,70 triệu đồng/lượng, bán ra 79,50 triệu đồng/lượng, giảm 800 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 500 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Thương hiệu vàng nhẫn SJC niêm yết: 75,70 – 77,10 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn Doji, niêm yết: 75,9 – 77,15 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, niêm yết: 75,88 – 77,18 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 22/7/2024: Morgan Stanley dự đoán giá vàng sẽ tăng trên 2.600 USD vào quý IV
Giá vàng hôm nay 23/7/2024: vàng thế giới giảm, chờ dữ liệu mới trong tuần
Tiếp tục nghiên cứu để có chính sách hợp lý nhằm quản lý thị trường vàng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động