Thứ hai 22/07/2024 21:27

Giá vàng hôm nay 22/7/2024: Morgan Stanley dự đoán giá vàng sẽ tăng trên 2.600 USD vào quý IV

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
mức 2.400/ounce. Tuy nhiên, các nhà chiến lược hàng hóa Morgan Stanley dự đoán giá vàng sẽ tăng trên 2.600 USD vào quý IV.
Giá vàng hôm nay 22/7/2024: Morgan Stanley dự đoán giá vàng sẽ tăng trên 2.600 USD vào quý IV
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Theo nhà phân tích Neils Christensen của trang Kitco News, đầu tuần trước, kim loại quý đã bắt đầu một cách mạnh mẽ và đã xoay xở để tăng lên mức cao nhất mọi thời đại mới trên 2.480 USD/ounce. Tuy nhiên, đà tăng giá đã nhanh chóng suy giảm khi thị trường đã từ bỏ mọi mức tăng và có vẻ như sẽ kết thúc tuần ở mức tiêu cực lần đầu tiên sau ba tuần.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, chiến lược gia cấp cao tại Forex.com, James Stanley cho biết, đợt thoái lui này có lý vì giá đang có vẻ quá mua. Ông nói thêm rằng 2.500 USD là một mức tâm lý quan trọng khác và hồ sơ rủi ro phần thưởng không cân bằng.

“Ngay bây giờ, chúng ta cần xem liệu mức 2.400 USD có được bảo vệ hay không và chúng ta không có đủ thông tin. Nếu được bảo vệ, điều đó sẽ tạo ra một trường hợp tăng giá mạnh mẽ cho vàng”.

Trong khi 2.400 USD là ngưỡng cản gần, Stanley cho biết giá vàng sẽ cần phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 2.300 USD/ounce để làm suy yếu tâm lý lạc quan trên thị trường.

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại FxPro Alex Kuptsikevich cho biết, sự sụt giảm đồng loạt trên thị trường vàng và chứng khoán Hoa Kỳ không phải là điềm lành cho kim loại quý này.

Cùng với triển vọng kỹ thuật của vàng, các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến dữ liệu kinh tế cơ bản khi các số liệu lạm phát quan trọng được công bố vào tuần tới.

Các nhà phân tích lưu ý rằng vàng hiện có mối tương quan mạnh mẽ với kỳ vọng về lãi suất. Sự phục hồi của vàng lên mức cao kỷ lục mới trùng với kỳ vọng rằng Fed sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 9. Theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường dự đoán có hơn 90% khả năng lãi suất sẽ được cắt giảm vào cuối mùa hè.

Các nhà đầu tư sẽ phải đợi đến thứ Sáu để xem Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi của tháng 6. Tháng trước, thước đo lạm phát ưa thích của Fed cho thấy lạm phát tăng 2,6%. Cùng với dữ liệu lạm phát quan trọng, thị trường sẽ có cái nhìn đầu tiên về Tổng sản phẩm quốc nội quý II.

Theo Investing.com, giá vàng đang tiến gần đến mức cao kỷ lục, tăng 50% so với mức thấp nhất năm 2022 và 25% kể từ giữa tháng 2. Các nhà chiến lược hàng hóa của Morgan Stanley cho rằng, đợt tăng đột biến này chủ yếu được thúc đẩy bởi thị trường vật chất, với việc mua vào của ngân hàng trung ương tăng gấp đôi vào năm 2022/23 so với xu hướng trước đó. Hoạt động mua bán lẻ cũng tăng trong năm nay, đặc biệt là ở Trung Quốc, nơi nhu cầu về vàng thỏi và tiền xu rất mạnh.

Hơn nữa, các quỹ giao dịch vàng (ETF) đã liên tục chứng kiến ​​dòng tiền chảy vào kể từ cuối tháng 5, chủ yếu từ châu Âu sau đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Các nhà chiến lược tin rằng các ETF của Hoa Kỳ có khả năng sẽ làm theo khi đợt cắt giảm lãi suất có hiệu lực, qua đó hỗ trợ thêm cho giá vàng.

Các chiến lược gia do Amy Gower đứng đầu cho biết trong một lưu ý: "Trong khi nỗi lo suy thoái kinh tế tại Hoa Kỳ đang gia tăng, các nhà kinh tế của chúng tôi vẫn thấy một sự hạ cánh nhẹ nhàng với phản ứng mạnh mẽ hơn của Fed nếu dữ liệu trở nên yếu hơn, cả hai điều này đều sẽ hỗ trợ dòng vốn đầu tư vào vàng".

“Các vị thế mua ròng của Comex đang ở mức cao nhất kể từ quý 2 năm 2022, nhưng vẫn thấp hơn 100.000 lô so với mức cao nhất mọi thời đại” - các chiến lược gia do Amy Gower nói thêm.

Trong khi đợt tăng giá gần đây được thúc đẩy bởi các yếu tố vật lý, các nhà chiến lược cho rằng dòng tiền sẽ thúc đẩy đợt tăng giá tiếp theo. Họ lưu ý rằng sự thay đổi này bắt đầu xuất hiện, dự đoán giá vàng có thể đạt 2.650 USD/ounce vào quý IV/2024.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 22/7, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước niêm yết cụ thể như sau:

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại 78,0 – 80,0 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết tại: 78,5 – 80,0 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 78,5 – 80,0 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý niêm yết tại 78,5 – 80,0 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 78,5 – 80,0 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 75,88 – 78,18 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 75,10 – 77,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 19/7/2024: vàng miếng SJC bất ngờ tăng hơn 3 triệu đồng lên mức 80 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 20/7/2024: vàng thế giới giảm mạnh do hoạt động chốt lời
Giá vàng hôm nay 21/7/2024: vàng có thể sẽ cần phải củng cố trước khi tăng trở lại
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động