Chủ nhật 21/07/2024 07:16

Giá vàng hôm nay 21/7/2024: vàng có thể sẽ cần phải củng cố trước khi tăng trở lại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chuyên gia cho rằng, vàng có thể sẽ cần phải củng cố trước khi tăng trở lại. Tuy nhiên, những gợi ý bổ sung về việc Fed bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất có thể khiến vàng tăng bất cứ lúc nào. Trong nước, vàng miếng SJC giảm chiều mua, vàng nhẫn giảm nhẹ.
Giá vàng hôm nay 21/7/2024: vàng có thể sẽ cần phải củng cố trước khi tăng trở lại
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Các nhà phân tích tại CPM Group khuyến nghị các nhà đầu tư nên đứng ngoài vào tuần tới, cảnh báo rằng mức giảm giá 92,7 USD trong hai ngày qua có khả năng sẽ lặp lại trong những ngày hoặc tuần tới, không chỉ theo hướng giảm mà còn theo hướng tăng.

“Nếu giá ổn định dưới 2.400 USD vào phiên cuối tuần 19/7, thì việc bán thanh lý vào thứ hai có thể rất lớn. Hoặc, với nhiều tin tức chính trị xấu hơn, giá có thể tăng cao hơn một lần nữa” - Các nhà phân tích tại CPM Group nói.

CPM cho rằng, hành động giá trong hai tuần tới sẽ thiên về hướng giảm, nhưng triển vọng sẽ thiên về hướng tăng sau đó. Trong một môi trường biến động như vậy, giá có thể biến động mạnh theo cả hai hướng, có khả năng kiểm tra mức 2.300 USD và có thể đạt 2.500 USD một lần nữa.

Giám đốc chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com Adam Button, trung lập về giá vàng trong tuần tới và cho biết. “Thị trường đã thoát khỏi tin tức Trung Quốc đã ngừng mua (ít nhất là tạm thời) nhưng việc chốt lời mạnh vào cuối tuần sẽ khó có thể đảo ngược. Mọi con mắt đang đổ dồn vào chính trường Hoa Kỳ”.

Trong khi đó, Nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại RJO Futures, Bob Haberkorn cho biết, mặc dù giá vàng giảm mạnh vào thứ Sáu nhưng sẽ không ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của vàng trong trung hạn.

Tuần này, 16 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News và kết quả cho thấy: 6 chuyên gia, tương đương 38%, dự kiến ​​giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi cùng số đó dự đoán giá sẽ giảm. 4 nhà phân tích còn lại cho rằng vàng sẽ có xu hướng đi ngang trong tuần tới.

Trong khi đó, 168 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, kết quả cho thấy: 103 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 61%, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 36 người khác, tương đương 21%, kỳ vọng kim loại màu vàng sẽ giao dịch thấp hơn, trong khi 29 người trả lời, đại diện cho 17% còn lại, thấy giá giao dịch trong phạm vi vào tuần tới.

Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng thế giới giao ngay được giao dịch ở mức 2.400,80 USD/ounce, giảm 1,79% trong ngày và 0,54% trong tuần.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/7, giá vàng miếng SJC tại TP Hồ Chí Minh, PNJ, Phú Quý đều niêm yết giá mua vào - bán ra ở mức 78,00 – 80,00 triệu đồng/lượng, giảm 500 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và giữ nguyên giá ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng miếng SJC tại thương hiệu DOJI niêm yết giá mua vào 78,50 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng miếng SJC tại Bảo tín Minh Châu niêm yết giá mua vào 78,50 triệu đồng/lượng, bán ra 80,00 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua bán so với kết phiên liền trước.

Thương hiệu vàng nhẫn SJC niêm yết: 75,70 – 77,10 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 18/7/2024: vàng thế giới tăng bởi kỳ vọng cắt giảm lãi suất
Giá vàng hôm nay 19/7/2024: vàng miếng SJC bất ngờ tăng hơn 3 triệu đồng lên mức 80 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 20/7/2024: vàng thế giới giảm mạnh do hoạt động chốt lời
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động