Thứ bảy 20/07/2024 03:02

Giá vàng hôm nay 19/7/2024: vàng miếng SJC bất ngờ tăng hơn 3 triệu đồng lên mức 80 triệu đồng/lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng nhẹ vào thứ Năm, do kỳ vọng ngày càng tăng về việc Cục Dự trữ Liêng bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 đã thúc đẩy nhu cầu. Trong nước, vàng miếng SJC bất ngờ tăng mạnh hơn 3 triệu đồng lên mức 80 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn SJC tăng lên 77,5 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 19/7/2024: vàng miếng SJC bất ngờ tăng hơn 3 triệu đồng lên mức 80 triệu đồng/lượng
Khách hàng đang giao dịch vàng tại một cửa hàng của PNJ trên phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 21h02 (giờ Việt Nam) ngày 18/7, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.463,40 USD, tăng 5,60 USD (tương đương 0,23%) so với kết phiên liền trước.

Theo nhà phân tích nghiên cứu cấp cao Lukman Otunuga của FXTM, vàng tiếp tục tỏa sáng nhờ sự đầu cơ ngày càng tăng xung quanh lãi suất thấp hơn của Hoa Kỳ trong năm nay.

Vàng đã nhận được tín hiệu xanh để tăng giá vào tuần trước khi thị trường bắt đầu định giá mạnh mẽ việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường thấy có 98% khả năng nới lỏng tại cuộc họp vào tháng 9.

Những bình luận ôn hòa gần đây của các quan chức Fed, cùng với đồng đô la yếu hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm đã làm tăng nhu cầu đối với kim loại quý này.

“Những dấu hiệu tiếp theo cho thấy thị trường lao động Hoa Kỳ đang hạ nhiệt và những phát biểu ôn hòa hơn từ các quan chức Fed có thể duy trì đà tăng này, mở ra cánh cửa đạt mức cao kỷ lục mới” - Otunuga cho biết thêm.

Một cuộc khảo sát của Fed cho thấy hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ đã tăng trưởng ở mức vừa phải từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 7, trong đó các công ty dự kiến ​​mức tăng trưởng sẽ chậm lại trong thời gian tới.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới, các quỹ giao dịch vàng vật chất toàn cầu đã ghi nhận tháng thứ hai liên tiếp có dòng vốn chảy vào vào tháng 6. City Research cũng dự kiến, trong sáu đến 12 tháng tới ​giá vàng sẽ tăng 2.700-3.000 USD/ounce.

Còn giám đốc danh mục đầu tư cấp cao tại Sprott Asset Management, Ryan McIntyre cho biết, lãi suất giảm và cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ là hai yếu tố trực tiếp có khả năng đẩy giá vàng lên trên 2.500 USD vì vàng có xu hướng được hưởng lợi từ sự bất ổn về kinh tế và địa chính trị.

“Lượng vàng nắm giữ trong các ETF dường như đã chạm đáy vào tháng 5 và hiện đang bắt đầu tăng trở lại. Có thể có một làn sóng nhu cầu vàng mới đến từ kênh này, đặc biệt là từ các cố vấn tài chính và các tổ chức” - Ryan McIntyre cho biết.

Trong một lưu ý được công bố vào cuối ngày thứ Ba, trưởng phòng nghiên cứu tại Pepperstone, Chris Weston cho biết, các yếu tố cơ bản của vàng đã thay đổi rõ ràng và 2.500 USD/ounce là ngưỡng thử nghiệm lớn tiếp theo trong tương lai, với 2.600 USD là mục tiêu tiềm năng khác.

Giá vàng trong nước

Thông tin trên báo Thanh niên, Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam Huỳnh Trung Khánh phân tích, giá vàng thế giới tăng, giá vàng trong nước chắc chắn sẽ tăng, không có chuyện giá vàng thế giới bằng giá vàng trong nước.

Nhìn nhận mức tăng giá vàng bán ra hơn 3 triệu đồng/lượng trong phiên ngày 18/7 của Ngân hàng Nhà nước là "hơi sốc". Tuy nhiên, theo ông Khánh mức tăng này vẫn hợp lý. Sau khi tăng giá, chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới khoảng 4 triệu đồng/lượng. Mức chênh duy trì khoảng 4 - 5 triệu đồng/lượng là hợp lý.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/7, giá vàng miếng SJC tại TP Hồ Chí Minh, PNJ, Phú Quý đều niêm yết giá mua vào - bán ra ở mức 78,50 – 80,00 triệu đồng/lượng, tăng 2,52 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 3,02 triệu ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng miếng SJC tại thương hiệu DOJI niêm yết giá mua vào 78,50 triệu đồng/lượng, bán ra 80,00 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 3,02 triệu ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng miếng SJC tại Bảo tín Minh Châu niêm yết giá mua vào 78,50 triệu đồng/lượng, bán ra 80,00 triệu đồng/lượng, tăng 2,62 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 3,02 triệu ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng nhẫn được niêm yết cụ thể như sau: vàng nhẫn SJC niêm yết: 76,20 – 77,60 triệu đồng/lượng, tăng 220 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 720 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 16/7/2024: các nhà phân tích Citi dự báo tiềm năng tăng trưởng giá vàng vẫn còn mạnh
Giá vàng hôm nay 17/7/2024: vàng thế giới tăng mạnh do kỳ vọng sớm cắt giảm lãi suất của Fed
Giá vàng hôm nay 18/7/2024: vàng thế giới tăng bởi kỳ vọng cắt giảm lãi suất
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động