Thứ ba 16/07/2024 10:45

Giá vàng hôm nay 16/7/2024: các nhà phân tích Citi dự báo tiềm năng tăng trưởng giá vàng vẫn còn mạnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Hai tại Hoa Kỳ, trước những phát biểu từ người đứng đầu ngân hàng trung ương Hoa Kỳ. Trong nước, vàng miếng SJC và vàng nhẫn giữ ổn định.
Giá vàng hôm nay 16/7/2024: các nhà phân tích Citi dự báo tiềm năng tăng trưởng giá vàng vẫn còn mạnh
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Giá vàng phục hồi sau một thời gian gián đoạn trong xu hướng tăng gần mức cao nhất trong bảy tuần là 2.424 USD, được ghi nhận vào thứ năm. Tuy nhiên, triển vọng ngắn hạn cho giá vàng vẫn vững chắc khi lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ suy yếu.

Ghi nhận lúc 21h54 (giờ Việt Nam) ngày 15/7, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.429,20 USD, tăng 18,70 USD (tương đương 0,77%) so với kết phiên liền trước.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm khi kỳ vọng của thị trường về việc Fed bắt đầu giảm lãi suất từ ​​cuộc họp tháng 9 đã tăng đáng kể. Lợi suất thấp hơn đối với tài sản có lãi suất làm giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ khoản đầu tư vào tài sản không có lợi nhuận, chẳng hạn như Vàng.

Theo nhà phân tích Sagar Dua của Fxstreer, xác suất tăng cao về việc cắt giảm lãi suất của Fed là kết quả của việc nới lỏng lạm phát tiêu dùng của Hoa Kỳ và làm mát sức mạnh của thị trường lao động. Tuần trước, báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ cho tháng 6 cho thấy áp lực giá đã giảm tốc nhanh hơn dự kiến.

Áp lực lạm phát nhẹ đã thúc đẩy sự tự tin rằng quá trình giảm phát đã tiếp tục sau khi đảo ngược vừa phải trong quý đầu tiên của năm nay. Ngoài ra, CPI tiêu đề hàng tháng đã giảm phát lần đầu tiên trong 4 năm.

Tuần này, các nhà đầu tư sẽ tập trung chủ yếu vào dữ liệu Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 6, sẽ được công bố vào thứ Ba. Báo cáo Doanh số bán lẻ dự kiến ​​sẽ cho thấy doanh số tại các cửa hàng bán lẻ vẫn không thay đổi sau mức tăng trưởng ít ỏi 0,1% trong tháng 5.

Các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu vào giữa trưa thứ Hai của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington, DC.

Theo Sam Boughedda của Investing.com, báo cáo gần đây của các nhà phân tích Citi, giá vàng có thể tăng vọt lên 3.000 USD/ounce khi dòng tiền cho thấy tiềm năng tăng trưởng đáng kể.

Ngân hàng cho biết thị trường lao động Hoa Kỳ đang suy yếu, cùng với xu hướng giảm phát rộng hơn và chỉ số CPI tháng 6 đáng chú ý, củng cố lập luận cho sự thay đổi quan điểm ôn hòa của Fed tại cuộc họp FOMC sắp tới vào tháng 7. Citi tuyên bố: "Điều này sẽ có lợi cho vàng và bạc vào cuối năm",

Bản ghi chú nghiên cứu cũng nhấn mạnh dòng tiền gần đây chảy vào các quỹ ETF vàng thỏi, nơi đã ghi nhận dòng tiền chảy ròng vào tháng 6 lần đầu tiên trong 12 tháng qua, trong khi tháng 7 tiếp tục xu hướng này với tốc độ +30 tấn/tháng.

Điều này có thể báo trước sự đảo ngược quan trọng của xu hướng giảm dự trữ ròng kéo dài 43 tháng với tổng cộng khoảng 925 tấn, cho thấy xu hướng tăng giá đáng kể đối với vàng.

Hơn nữa, Citi thấy có chỗ cho việc mở rộng hơn nữa trong chiều dài ròng vàng Comex MM, vốn vẫn ổn định quanh mức 160-190 lô từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 7. Họ dự đoán chiều dài ròng có thể tăng thêm 100 nghìn lô, tương tự như xu hướng năm 2016 và 2019.

Citi kết luận rằng, siêu contango trong đường cong có khả năng đã kìm hãm việc xây dựng vị thế mua trong nửa đầu năm 2024, nhưng môi trường giá cao hơn và biến động mạnh hơn vào cuối năm sẽ khuyến khích việc tăng thêm vị thế mua mới. Với tỷ lệ ký quỹ là 20-1 và còn nhiều tiền dự phòng, tiềm năng tăng trưởng giá vàng vẫn còn mạnh.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/7, giá vàng miếng SJC tại TP Hồ Chí Minh, PNJ, Phú Quý đều niêm yết giá mua vào - bán ra ở mức 75,48 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC tại thương hiệu DOJI niêm yết giá mua vào 74,98 triệu đồng/lượng, bán ra 76,98 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC tại Bảo tín Minh Châu niêm yết giá mua vào 75,88 triệu đồng/lượng, bán ra 76,98 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng nhẫn được niêm yết cụ thể như sau: Vàng nhẫn SJC niêm yết: 75,15 – 76,65 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn Doji, niêm yết: 76,20 – 77,45 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, niêm yết: 75,68 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 13/7/2024: vàng giảm sau khi dữ liệu lạm phát tại nhà máy của Hoa Kỳ được công bố
Giá vàng hôm nay 14/7/2024: chuyên gia nhận định giá vàng sẽ tăng vào tuần tới
Giá vàng hôm nay 15/7/2024: giá vàng có đạt mức cao nhất mọi thời đại trong tuần này?
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động