Thứ ba 16/07/2024 12:25

Giá vàng hôm nay 15/7/2024: giá vàng có đạt mức cao nhất mọi thời đại trong tuần này?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù tuần này sẽ chứng kiến ​​việc công bố một số báo cáo kinh tế quan trọng, một số nhà phân tích thị trường không kỳ vọng bất kỳ dữ liệu nào sẽ thay đổi đáng kể kỳ vọng của thị trường, điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ đà tăng mới của vàng.
Giá vàng hôm nay 15/7/2024: giá vàng có đạt mức cao nhất mọi thời đại trong tuần này?
Khách hàng đang giao dịch vàng tại một cửa hàng của PNJ trên phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Theo nhà phân tích thị trường kỹ thuật Gary S. Wagne, thứ Tư tuần trước, báo cáo CPI cho thấy áp lực lạm phát đã hạ nhiệt, với lạm phát tiêu đề giảm xuống mức hàng năm là 3%, giảm từ mức 3,3% vào tháng 5.

Dữ liệu này đã khơi dậy sự lạc quan trên thị trường kim loại quý, đẩy giá vàng tương lai từ mức giá mở cửa là 2.371 USD lên mức cao trong ngày là 2.393 USD trước khi ổn định ở mức 2.379 USD, tăng 42,20 USD.

Tâm lý tích cực được củng cố thêm bởi các bình luận từ các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly bày tỏ sự ủng hộ đối với việc cắt giảm lãi suất, trong khi Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee lưu ý rằng lạm phát dường như đang đi đúng hướng hướng tới mục tiêu 2% của Fed. Những tuyên bố này hướng đến một sự thay đổi từ chính sách tiền tệ hạn chế sang lập trường dễ dãi hơn.

Tuy nhiên, sự lạc quan của thị trường đã tạm thời bị dập tắt sau khi báo cáo PPI hôm thứ Sáu cho thấy lạm phát bán buôn tăng bất ngờ lên 2,7% so với cùng kỳ năm trước, vượt qua kỳ vọng của các nhà kinh tế về mức tăng nhẹ so với mức 2,2% của tháng 5.

Sự bất ngờ này đã dẫn đến sự biến động giá vàng, với hợp đồng tương lai tháng 8 mở cửa ở mức 2.421 USD trước khi giảm mạnh xuống còn 2.396,10 USD. Thị trường nhanh chóng phục hồi, với giá vàng phục hồi lên 2.420,70 USD vào cuối phiên chiều thứ Sáu, chỉ giảm 1,20 USD so với mức đóng cửa của ngày hôm trước.

Các báo cáo lạm phát trái ngược nhau nêu bật những thách thức mà các nhà hoạch định chính sách và nhà đầu tư phải đối mặt. Trong khi dữ liệu CPI cho thấy tiến triển trong việc kiềm chế lạm phát, số liệu PPI cho thấy áp lực lạm phát dai dẳng ở cấp độ bán buôn.

Sự khác biệt này đã làm bùng nổ các cuộc tranh luận về các quyết định lãi suất trong tương lai của Fed. Tuy nhiên, theo Công cụ FedWatch của CME, thị trường dự đoán có hơn 90% khả năng lãi suất sẽ được cắt giảm vào tháng 9.

Nhận định về giá vàng trong tuần này, trưởng phòng Chiến lược Đầu tư tại Zaye Capital Markets, Naeem Aslam cho biết, tại thời điểm này, việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là một thỏa thuận đã xong. Mặc dù tuần này sẽ chứng kiến ​​việc công bố một số báo cáo kinh tế quan trọng, một số nhà phân tích thị trường không kỳ vọng bất kỳ dữ liệu nào sẽ thay đổi đáng kể kỳ vọng của thị trường, điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ đà tăng mới của vàng.

Nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank, Carsten Fritsch cũng đang dự đoán giá vàng sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại trong tuần này. “Việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 hiện đã gần như được định giá đầy đủ, và một lần nữa vào cuối năm. Do đó, giá vàng có thể quay trở lại mức cao nhất mọi thời đại từ tháng 5 trong những ngày tới” - Carsten Fritsch cho biết.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 14/7, giá vàng miếng SJC tại TP Hồ Chí Minh, PNJ, Phú Quý đều niêm yết giá mua vào - bán ra ở mức 75,48 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC tại thương hiệu DOJI niêm yết giá mua vào 74,98 triệu đồng/lượng, bán ra 76,98 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC tại Bảo tín Minh Châu niêm yết giá mua vào 75,88 triệu đồng/lượng, bán ra 76,98 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng nhẫn được niêm yết cụ thể như sau: Vàng nhẫn SJC niêm yết: 75,15 – 76,65 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn Doji, niêm yết: 75,90 – 77,15 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, niêm yết: 75,68 – 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 12/7/2024: vàng thế giới tăng mạnh sau khi CPI của Hoa Kỳ được công bố
Giá vàng hôm nay 13/7/2024: vàng giảm sau khi dữ liệu lạm phát tại nhà máy của Hoa Kỳ được công bố
Giá vàng hôm nay 14/7/2024: chuyên gia nhận định giá vàng sẽ tăng vào tuần tới
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động