Thứ sáu 26/07/2024 07:08

Giá vàng hôm nay 26/7/2024: vàng giảm do nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng 2,8% trong quý II

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giảm vào thứ Năm khi nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng mạnh hơn đáng kể so với dự kiến ​​trong quý II. Trong nước, giá vàng miếng SJC đứng yên, giao dịch ở mức 79,5 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn SJC giảm theo giá thế giới.
Giá vàng hôm nay 26/7/2024: vàng giảm do nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng 2,8% trong quý II
Khách hàng đang giao dịch vàng tại PNJ Big C Thăng Long, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Cục Phân tích Kinh tế hôm thứ Năm cho biết, số liệu GDP quý II trước đó cho thấy nền kinh tế tăng trưởng 2,8% từ tháng 4 đến tháng 6, cao hơn mức tăng trưởng 1,4% được báo cáo trong quý I.

Báo cáo cho biết, sự gia tăng GDP thực tế chủ yếu phản ánh sự gia tăng trong chi tiêu của người tiêu dùng, đầu tư hàng tồn kho tư nhân và đầu tư cố định phi dân cư. Nhập khẩu, là một phép trừ trong phép tính GDP, đã tăng lên.

So với quý I, sự tăng tốc trong GDP thực tế trong quý II chủ yếu phản ánh sự gia tăng trong đầu tư hàng tồn kho tư nhân và sự tăng tốc trong chi tiêu của người tiêu dùng.

Dữ liệu kinh tế đã vượt xa kỳ vọng khi các nhà kinh tế dự đoán mức tăng trưởng là 2,0%. Thị trường vàng ban đầu chịu áp lực trước dữ liệu và đã giảm xuống. Ghi nhận lúc 20h28 (giờ Việt Nam) ngày 25/7, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.368,90 USD, giảm 27,40 USD (tương đương 1,14%) so với kết phiên liền trước.

Theo nhà phân tích tài chính của Fxstreet, Joaquin Monfort, dữ liệu cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đang trong tình trạng tương đối tốt và xoa dịu nỗi lo về tình trạng đình lạm sau chuỗi dữ liệu kém của Hoa Kỳ trong những tuần gần đây.

Nó cho thấy Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ không vội vàng hạ lãi suất nhưng có thể sẽ áp dụng cách tiếp cận có chừng mực hơn. Khả năng lãi suất vẫn ở mức tương đối cao trong thời gian dài hơn là tiêu cực đối với vàng vì nó khiến tài sản không sinh lãi này trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, Joaquin Monfort cho rằng, đã có một số sự tháo gỡ của "thương vụ Trump", điều này đã kéo lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ xuống thấp hơn, tác động tích cực đến vàng.

Trong một số cuộc thăm dò, Phó tổng thống Hoa Kỳ và ứng cử viên đảng Dân chủ Kamala Harris hiện đang dẫn trước nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, cho thấy triển vọng lạm phát tiềm ẩn đối với nền kinh tế nếu bà thắng cử.

Ngoài ra, nhu cầu vàng vật chất tăng lên từ Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, sau khi chính phủ giảm thuế nhập khẩu vàng từ 15% xuống 6%.

Vàng cũng được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ các yếu tố địa chính trị dài hạn, đặc biệt là các kế hoạch của các quốc gia BRICS+ nhằm thay thế đô la Mỹ làm đồng tiền dự trữ của thế giới bằng đồng tiền thay thế được bảo đảm bằng vàng của riêng họ.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/7, giá vàng miếng SJC tại TP Hồ Chí Minh, PNJ, Phú Quý, DOJI, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào - bán ra ở mức 77,50 – 79,50 triệu đồng/lượng. Với mức giá trên, vàng miếng SJC đi ngang so với giá mở cửa. Chênh lệch mua bán 2 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng nhẫn SJC niêm yết: 75,55 – 76,95 triệu đồng/lượng, giảm 250 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Vàng nhẫn Doji, niêm yết: 75,75 – 77,77 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, niêm yết: 75,73 – 77,03 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 23/7/2024: vàng thế giới giảm, chờ dữ liệu mới trong tuần
Giá vàng hôm nay 24/7/2024: vàng miếng SJC bất ngờ giảm xuống dưới mốc 80 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 25/7/2024: vàng tăng khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động