Chủ nhật 01/09/2024 05:58

Mãi khắc ghi công ơn to lớn của các Anh hùng liệt sĩ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 26/7, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện (thị trấn Đại Nghĩa) để tưởng nhớ và tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo huyện Mỹ Đức cùng các đại biểu đã thành kính đặt vòng hoa với dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” và dâng hương trước Tượng đài Tổ quốc ghi công tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện. Ảnh: Văn Biên
Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo huyện Mỹ Đức cùng các đại biểu đã thành kính đặt vòng hoa với dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” và dâng hương trước Tượng đài Tổ quốc ghi công tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện. Ảnh: Văn Biên

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng và xúc động. Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương vì độc lập, tự do của đất nước lãnh đạo huyện Mỹ Đức đã dâng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thế hệ cha ông. Nguyện đoàn kết, thống nhất, chung sức chung lòng tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp hơn để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ.

Trước anh linh các Anh hùng Liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo huyện và đại biểu tham dự buổi lễ đã dành phút mặc niệm để tri ân, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người cộng sản kiên trung, trọn cuộc đời vì Đảng, vì dân và công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Ảnh: Văn Biên
Trước anh linh các Anh hùng Liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo huyện và đại biểu tham dự buổi lễ đã dành phút mặc niệm để tri ân, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người cộng sản kiên trung, trọn cuộc đời vì Đảng, vì dân và công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Sau nghi thức thắp hương và dâng vòng hoa tại tượng đài liệt sĩ, các đại biểu đã thắp hương tưởng nhớ, tri ân tại nhà bia tưởng niệm và trên từng phần mộ anh hùng, liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Bí thu Huyện ủy Mỹ Đức thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Văn Biên
Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức Nguyễn Anh Dũng thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Văn Biên
Ngay sau Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ, lãnh đạo huyện Mỹ Đức và các đại biểu đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ. Ảnh: Văn Biên
Ngay sau Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ, lãnh đạo huyện Mỹ Đức và các đại biểu đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ.
Tại Nhà lưu niệm Bác Hồ, các đồng chí lãnh đạo huyện Mỹ Đức  bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân ta - Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh vì hòa bình, hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân thế giới. Ảnh: Văn Biên
Tại Nhà lưu niệm Bác Hồ, các đồng chí lãnh đạo huyện Mỹ Đức bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân ta - Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh vì hòa bình, hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân thế giới.

Làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Theo báo cáo của Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Mỹ Đức, hiện tại, huyện đang quản lý 2.423 đối tượng gia đình liệt sĩ; 666 đối tượng là thương binh; 607 đối tượng là bệnh binh; 305 đối tượng là người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học; 49 đối tượng người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; 175 đối tượng là con đẻ của người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học.

Ông Nguyễn Quang Đường - Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Mỹ Đức cho biết, nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện Mỹ Đức đã tổ chức các hoạt động tri ân, thăm tặng quà người có công. Cụ thể: Tặng quà Chủ tịch nước: 3.788 suất với tổng kinh phí 1 tỷ 157 triệu đồng. Tặng quà TP Hà Nội: 3.789 suất với tổng kinh phí 5 tỷ 784 triệu đồng. Tặng quà của huyện: 32 suất với kinh phí 57 triệu đồng. Tặng quà của xã, thị trấn: 2.648 suất với tổng kinh phí trên 350 triệu đồng.

Ngoài ra, huyện Mỹ Đức đã tặng 22/15 sổ tiết kiệm tình nghĩa với kinh phí 66 triệu đồng (3 triệu đồng/1 sổ), đạt 146,6% khoạch TP Hà Nội giao.

Thực hiện xây mới 5/5 nhà ở cho người có công với kinh phí hỗ trợ 250 triệu đồng (50 triệu đồng/1 nhà) đạt 100% Kế hoạch giao; sửa chữa 3/3 nhà với kinh phí hỗ trợ 80 triệu đồng (25 triệu đồng/1 nhà) đạt 100 % kế hoạch giao.

Vận động quỹ Đền ơn đáp nghĩa đến thời điểm hiện nay được 662/650 triệu đồng đạt 101,8% Kế hoạch giao.

Giao các cơ quan, ban, ngành nhận phụng dưỡng suất đời đối với bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, mức phụng dưỡng 2.500.000 đồng/tháng.

Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với Bệnh viện Quân y 108, Bệnh viện Việt Nam - Cuba và Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 504 đối tượng người có công tại 03 xã (Phùng Xá, Xuy Xá và An Tiến). Ngoài ra, Phòng Y tế huyện phối hợp với Hội đông Y huyện tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 694 đối tượng là người có công trên địa bàn huyện.

Văn Biên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động