Chủ nhật 12/05/2024 14:24

Bất động sản toàn cầu năm 2024: Thách thức và triển vọng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tháng đầu tiên của năm 2024 là một chuỗi nỗ lực của thị trường bất động sản trên toàn cầu để vượt qua tác động tiêu cực của lạm phát và những thách thức về nguồn cung.
Bất động sản toàn cầu năm 2024: Thách thức và triển vọng
Bất động sản toàn cầu trong năm 2024 vẫn gặp nhiều thách thức. (Ảnh: Savills)

Mỹ

Chính phủ Mỹ thông báo rằng trong tháng 12/2023, số giấy phép xây dựng nhà ở cho hộ gia đình đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2022. Số lượng nhà hoàn thiện cũng đạt mức cao nhất trong 13 tháng trước đó, điều này dự kiến sẽ cải thiện tình trạng nguồn cung. Dự báo về lạm phát đã giảm lãi suất trái phiếu và lãi suất vay nợ, đồng thời làm tăng số đơn xin thế chấp mua nhà.

Hiện tại, thời tiết khắc nghiệt đang ảnh hưởng đến giao dịch bất động sản trên toàn nước Mỹ. Mặc dù vậy, công ty bất động sản Redfin đánh giá thị trường sẽ trở nên sôi động hơn khi mùa xuân đến, bất chấp lãi suất vay thế chấp duy trì ở mức cao quanh 6%.

Trung Quốc

Vấn đề quản lý tài chính kém, sự trì hoãn trong xây dựng và sự phụ thuộc vào vốn vay ngân hàng vẫn là rủi ro cho các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc. Nguy cơ vỡ nợ vẫn đe dọa trong năm 2024. Thời gian chờ lâu khi nhận nhà mới đã khiến nhiều người thay đổi quyết định mua và vay thế chấp.

Chính quyền địa phương đã giảm khoản tiền trả trước cho người mua nhà lần đầu và nỗ lực hạ lãi suất thế chấp. Điều này được kỳ vọng sẽ khuyến khích người dân quan tâm hơn đến dự án mới, nhưng với các nhà phát triển, khó khăn thanh khoản vẫn là thách thức.

Tập đoàn Evergrande, gã khổng lồ bất động sản, gần đây đã phải thanh lý tài sản sau khi không thể trả nợ hơn 300 tỷ USD.

Nhật Bản

Giá căn hộ mới ở Tokyo và các khu vực lân cận tăng 29% lên mức cao mới là 81 triệu yên. Dự kiến, xu hướng tăng giá sẽ tiếp tục trong năm 2024, bất chấp sự chững lại của nền kinh tế.

Ngân hàng Nhật Bản có thể cần xem xét chính sách lãi suất âm để giảm lạm phát, nhưng có ý kiến cho rằng chính sách này có thể không ảnh hưởng lớn đến chi phí vay thế chấp do lãi suất đã rất thấp.

Châu Âu

Cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch Ratings dự báo rằng lãi suất thế chấp năm 2024 sẽ ổn định ở mức thấp hơn so với 2023. Tại Liên hiệp Vương quốc Anh, thống kê cho thấy sự sôi động với số lượng bất động sản chào bán và nhu cầu mua tăng cao.

Mặc dù có nhiều yếu tố khó lường, nhưng dự đoán từ Rightmove cho thấy triển vọng ổn định hơn cho thị trường thế chấp. Ngược lại, ở Đức, BaFin cảnh báo về lãi suất cao và rủi ro thanh toán kém.

Trong bối cảnh những thách thức và triển vọng, thị trường bất động sản toàn cầu đang tìm kiếm cách thích ứng với biến động để duy trì sự ổn định và phát triển trong năm 2024.

Kinh tế Eurozone tiếp tục trì trệ trong thời gian tới Kinh tế Eurozone tiếp tục trì trệ trong thời gian tới

Một báo cáo mới đây cho thấy nền kinh tế của khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) tiếp tục có dấu hiệu chững ...

Thị trường hàng xa xỉ của Trung Quốc: nhiều cơ hội phục hồi Thị trường hàng xa xỉ của Trung Quốc: nhiều cơ hội phục hồi

Mặc dù doanh số bán hàng xa xỉ tại Trung Quốc vẫn chưa đạt lại mức năm 2021, nhưng các nhà phân tích và báo ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động