Thứ bảy 27/04/2024 06:02

Thắng nhẹ AC Milan, Chelsea chiếm ngôi đầu tại Champions League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù phải làm khách trên đất Italia nhưng Chelsea vẫn thể hiện được sự vượt trội của mình để giành chiến thắng 2-0 trước AC Milan qua đó vươn lên chiếm ngôi đầu bảng E tại Champions League.
Thắng nhẹ AC Milan, Chelsea chiếm ngôi đầu tại Champions League
Chelsea thắng thuyết phục để vươn lên ngôi đầu tại Champions League.

Bước vào chuyến làm khách tại San Siro, Kepa vẫn là người bắt chính trong khung thành, HLV Potter quyết định chơi với sơ đồ 3-4-2-1 với Aubameyang đá cao nhất trên hàng công.

Trong khi đó, bên phía đội chủ nhà chào đón sự trở lại của Theo Hernandez, AC Milan triển khai sơ đồ 4-2-3-1 với Giroud đá tiền đạo cắm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, AC Milan đẩy cao đội hình chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước, tuy nhiên bước ngoặt của là diễn ra ở phút thứ 18 khiến mọi thứ như sụp đổ với đội chủ nhà.

Trung vệ Tomori kéo áo Mason Mount trong vòng cấm khiến đội chủ nhà phải chịu một quả phạt đền không những vậy cầu thủ người Anh còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài chính.

Trên chấm 11m, Jorginho dễ dàng đánh bại thủ môn Tatarusanu ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Đến phút 26, AC Milan suýt chút nữa có bàn gỡ hòa nếu như Giroud đánh đầu chuẩn xác hơn.

Sau khi thoát thua từ pha dứt điểm của người cũ Giroud, Chelsea có thêm 1 bàn thắng nữa. Phút 34, Mount chọc khe xé toang hàng thủ AC Milan cho Aubameyang ập vào lập công nhân đôi cách biệt. Đây cũng tỷ số của hiệp đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, dù chơi thiếu người AC Milan vẫn chủ động đá tấn công tuy nhiên lại bế tắc trước hàng thủ chắc chắn của Chelsea.

Bên cạnh đó, đội khách lại thường xuyên tạo ra được những cơ hội phản công sắc nét khiến cho AC Milan luôn không thể tập trung để triển khai tấn công một cách mạch lạc.

Chung cuộc, Chelsea thắng với tỉ số 2-0. Chiến thắng này cộng với việc Salzburg hoà Dinamo Zagreb 1-1 ở trận đấu cùng giờ giúp The Blues chiếm ngôi đầu bảng E.

Chelsea đè bẹp AC Milan tại Champions League Chelsea đè bẹp AC Milan tại Champions League
Haaland bùng nổ, Man City thắng áp đảo tại Champions League Haaland bùng nổ, Man City thắng áp đảo tại Champions League
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động