Thứ ba 30/04/2024 12:35

Barcelona thất bại ê chề ngay trên sân nhà trước PSG

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Barcelona đã phải chấp nhận thất bại đầy đau đớn khi họ bị PSG lội ngược dòng để giành vé vào bán kết Champions League.
Barcelona thất bại ê chề ngay trên sân nhà trước PSG
PSG đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để tiến vào bán kết Champions League. (Ảnh: Getty)

Dẫn trước 1-0 từ rất sớm ở trận lượt về nhưng Barcelona đã sụp đổ nhanh chóng và nhận thất bại với tỷ số 1-4 trong trận tứ kết lượt về Champions League, qua đó nhận thất bại với tổng tỷ số chung cuộc sau hai lượt trận là 4-6.

Trong trận đấu này, Barcelona tiếp tục triển khai hệ thống 4-3-3 quen thuộc, với Yamal, Lewandowski và Raphinha là bộ ba tấn công như ở trận lượt đi tại Paris. HLV Xavi cũng quyết định bố trí bộ ba tiền vệ Pedri, Gundogan và De Jong ở trung tâm hàng tiền vệ.

Trong khi đó, PSG cũng chơi theo sơ đồ 4-3-3 khi Barcola được đặt niềm tin ở hàng công thay vì Asensio như ở lượt đi kết hợp cùng Mbappe và Dembele.

Đội chủ nhà với lợi thế thắng 3-2 ở lượt đi đã nhanh chóng tràn lên tấn công để tìm kiếm lợi thế sớm trên sân nhà. Barcelona đã ngay lập tức có điều mình cần với bàn thắng sớm của Raphinha ở phút thứ 12, đưa đội chủ nhà dẫn trước 1-0. Sau đó, Barcelona đã có thêm cơ hội để gia tăng cách biệt tuy nhiên, Lewandowski đã bị phung phí sau cú dứt điểm vọt xà.

Barcelona thất bại ê chề ngay trên sân nhà trước PSG
Barcelona lại tiếp tục có một mùa giải trắng tay. (Ảnh: Getty)

Chơi trên sân khách, PSG gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ chơi kỷ luật của đội chủ nhà. Thế nhưng bước ngoặt của trận đấu diễn ra. Barcelona nhận tổn thất lớn khi Araujo nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau khi phạm lỗi nguy hiểm với Barcola. Sự thiếu hụt nhân sự này của Barcelona đã khiến thế trận đảo chiều, PSG tràn lên tấn công và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của đội chủ nhà.

Đội khách tận dụng lợi thế hơn người để gỡ hòa 1-1 với bàn thắng của Dembele ở phút 40. Và ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Barca may mắn khi không bị thủng lưới thêm sau cú sút sát cột dọc của Dembele.

Sang hiệp 2, PSG tiếp tục áp đặt thế trận và nhanh chóng vượt lên dẫn trước sau cú sút xa của Vitinha ở phút thứ 54. Barcelona không thể đứng vững được nữa và sớm phải nhận thêm một bàn thua từ cú penalty của Mbappe ở phút 59. Lúc này tỷ số đã là 3-1 cho đội khách, Barcelona đã không còn gì để mất và tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng.

Dù tạo ra một số cơ hội ngon ăn sau đó nhưng Barcelona không thể ghi bàn và cuối cùng đã phải nhận thêm bàn thua từ Mbappe ở phút 89, qua đó chấp nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 1-4. Trận đấu kết thúc, PSG giành chiến thắng với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 6-4 để tiến vào bán kết.

PSG sẽ tiếp tục hành trình của mình tại Champions League khi sẽ đối đầu với Dortmund ở bán kết, trong khi đó Barcelona kết thúc cuộc hành trình của mình ở mùa giải này và chắc chắn có một mùa giải trắng tay.

Man City có 70% cơ hội bảo vệ chức vô địch Premier League Man City có 70% cơ hội bảo vệ chức vô địch Premier League

Theo tính toán của hãng Opta, Man City đang nắm giữ quyền tự quyết vô địch Premier League, sau khi Liverpool và Arsenal đồng loạt ...

Ronaldo đối mặt với án phạt cấm thi đấu vì hành vi bạo lực Ronaldo đối mặt với án phạt cấm thi đấu vì hành vi bạo lực

Cristiano Ronaldo đứng trước nguy cơ bị treo giò 2 trận sau hành vi bạo lực trong trận Al-Nassr thua Al-Hilal tại bán kết Siêu ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động