Thứ ba 30/04/2024 05:13

Man City có 70% cơ hội bảo vệ chức vô địch Premier League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo tính toán của hãng Opta, Man City đang nắm giữ quyền tự quyết vô địch Premier League, sau khi Liverpool và Arsenal đồng loạt chịu thất bại trên sân nhà ở vòng 33 vừa qua.
Man City có 70% cơ hội bảo vệ chức vô địch Premier League
Man City đang có cơ hội 70% bảo vệ ngôi vương Premier League. (Ảnh: Sky)

Trước vòng 33, thầy trò Pep Guardiola đứng ở vị trí thứ ba, cách đội dẫn đầu 1 điểm. Tuy nhiên, theo tính toán của Opta, Man City vẫn được đánh giá có nhiều cơ hội hơn để vô địch, với xác suất lên đến 41%, so với 30% của Arsenal và 29% của Liverpool.

Sự vượt trội này không khó hiểu bởi Man City đã từng ba lần liên tiếp vô địch, đội bóng nửa xanh thành Manchester có kinh nghiệm và đẳng cấp trong các giai đoạn quyết định. Trong khi đó, Arsenal chưa từng vô địch trong suốt 20 năm qua, còn Liverpool đang thể hiện dấu hiệu sa sút trong mùa giải cuối cùng dưới thời Jurgen Klopp.

Trận đấu sớm nhất trong số các ứng cử viên vô địch, Man City đã đánh bại Luton Town với tỷ số 5-1 trên sân nhà Etihad. Thắng lợi này đã giúp họ leo lên ngôi đầu bảng, tạo ra áp lực đối với hai đối thủ cạnh tranh, đồng thời cải thiện hiệu số khá nhiều nếu trong trường hợp các đội bằng điểm.

Thắng lợi vô cùng quan trọng đã đúng như mong đợi của Man City khi Liverpool và Arsenal cùng nhận thất bại ở vòng đấu này.

Man City có 70% cơ hội bảo vệ chức vô địch Premier League
Arsenal bất ngờ thất bại 0-2 trước Aston Villa khiến họ mất ngôi đầu. (Ảnh: BR)

Liverpool nhận thất bại 0-1 trước Crystal Palace, mặc dù kiểm soát bóng đến 70% và thực hiện 21 cú sút. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển hóa cơ hội của họ chỉ là 287%. Crystal Palace là đội duy nhất đã đánh bại Klopp tới ba lần trên sân Anfield (năm 2015, 2017 và 2024).

Trong khi đó, Arsenal cũng gặp phải đối thủ kỵ dơ của mình là Aston Villa dưới sự dẫn dắt của Unai Emery. Từ khi bị Arsenal sa thải vào tháng 11/2019, Emery đã gặp lại Pháo thủ trong năm trận đấu và giành được ba chiến thắng, một trận hòa và chỉ thua đúng một trận.

Trận đấu hôm qua, Arsenal cũng đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-2. Aston Villa trở thành đội duy nhất đã đánh bại Arsenal trong cả hai trận đối đầu ở Premier League mùa này.

Kết quả của vòng 33 đã giúp Man City tăng thêm 29% khả năng vô địch để nâng lên tới 70%. Trong khi đó, xác suất vô địch của Arsenal đã giảm xuống còn 18% và Liverpool chỉ còn 12%. Điều này có nghĩa là khả năng bảo vệ ngôi vô địch của Man City cao hơn cả Arsenal và Liverpool cộng lại.

Man City có 70% cơ hội bảo vệ chức vô địch Premier League
Liverpool là đội có phong độ thiếu ổn định cũng như lịch thi đấu khó khăn nhất. (Ảnh: BT)

Không chỉ nắm lợi thế về điểm số, lịch thi đấu còn lại với Man City cũng tương đối dễ thở. Cả ba đội đều phải đối mặt với Wolverhampton và Tottenham trong những trận đấu còn lại.

Nếu loại bỏ hai đối thủ này, Man City chỉ còn phải đấu với hai đội ở nửa dưới bảng xếp hạng là Brighton và West Ham.

Còn Arsenal sẽ phải đối mặt với Chelsea, Tottenham và Man Utd trong số các trận còn lại. Một lợi thế của Pháo thủ là họ có ba trận chơi trên sân nhà, trong khi cả Man City và Liverpool chỉ còn hai trận sân nhà.

Lịch thi đấu của Liverpool dường như khó khăn nhất, với các trận đấu với West Ham, Tottenham và Aston Villa, các đối thủ ở nửa trên bảng xếp hạng. Trong đó, cả Tottenham và Aston Villa đều đang cạnh tranh suất dự Champions League. Đáng chú ý, Liverpool còn có chuyến làm khách được dự đoán là vô cùng khó khăn trên sân Goodison Park của Everton, trận derby Merseyside.

Suất thứ 5 tại Champions League: cơ hội cho bóng đá Anh ngày càng hẹp Suất thứ 5 tại Champions League: cơ hội cho bóng đá Anh ngày càng hẹp

Thất bại của Liverpool và West Ham ở lượt đi tứ kết Europa League đã đặt bóng đá Anh vào nguy cơ không thể có ...

Man United xem xét chia tay Raphael Varane vào cuối mùa Man United xem xét chia tay Raphael Varane vào cuối mùa

Man United đang đối mặt với quyết định khó khăn về việc gia hạn hợp đồng với Raphael Varane do mức lương cao của trung ...

Bayer Leverkusen giành chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử Bayer Leverkusen giành chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử

Leverkusen đã ghi dấu lịch sử bằng việc giành chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên sau 119 năm thành lập khi đánh bại Bremen ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động