Thứ ba 30/04/2024 01:38

Suất thứ 5 tại Champions League: cơ hội cho bóng đá Anh ngày càng hẹp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thất bại của Liverpool và West Ham ở lượt đi tứ kết Europa League đã đặt bóng đá Anh vào nguy cơ không thể có suất thứ 5 tham dự vòng bảng Champions League mùa tới.
Suất thứ 5 tại Champions League: cơ hội cho bóng đá Anh ngày càng hẹp
Bóng đá Anh liên tiếp đón nhận thất bại tại đấu trường châu Âu. (Ảnh: Getty)

Từ mùa giải 2024/25, Champions League sẽ thay đổi về thể thức, mở rộng tổng số đội tham dự lên 36. Theo quy định, UEFA sẽ trao thêm suất tham dự cho 2 liên đoàn thành viên đứng đầu bảng xếp hạng UEFA về thành tích tham dự cúp châu Âu trong mùa giải hiện tại (2023/24).

Italia, Đức, Anh và Tây Ban Nha hiện đang được trao 4 suất tham dự vòng bảng Champions League. Cả 4 quốc gia này đang tham gia vào cuộc đua gay cấn để giành suất thứ 5.

Hiện tại, Italia dẫn đầu với 18.428 điểm, tiếp theo là Đức với 16.785 điểm. Nếu thứ hạng này được duy trì, Italia và Đức sẽ giành 2 suất tham dự vòng bảng Champions League mùa tới.

Anh đang đứng thứ 3 với 16.750 điểm. Trong cuộc đua này, bóng đá Anh đang gặp khó khăn, đặc biệt sau khi Liverpool và West Ham đều thất bại ở lượt đi tứ kết Europa League. Cả hai đều đứng trước nguy cơ bị loại, đặc biệt là West Ham đã thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Leverkusen (Đức).

Anh có 5 đội bóng tham dự cúp châu Âu mùa này, điểm số được tính trên ba mặt trận. Ngoại trừ Aston Villa, cả 4 đội bóng Anh còn lại đều không thắng ở lượt đi tứ kết. Cơ hội vào bán kết Champions League của Arsenal đang bị đặt dấu hỏi sau trận hòa với Bayern Munich ở lượt đi tại sân nhà Emirates.

Nếu cả Arsenal và West Ham đều thất bại trước các đối thủ từ Bundesliga, bóng đá Anh gần như sẽ không còn hi vọng giành suất thứ 5 dự Champions League mùa tới. Đơn giản là khi đó, bóng đá Đức sẽ được cộng số điểm lớn trên bảng xếp hạng UEFA mùa này.

Cụ thể, với mỗi chiến thắng ở Champions League, Europa League và Europa Conference League đều mang lại 2 điểm cho quốc gia của đội bóng đó. Kết quả hòa có giá trị 1 điểm. Với các trận đấu ở vòng loại, điểm số được chia đều.

Ngoài điểm số từ kết quả thi đấu, các đội bóng còn nhận được điểm thưởng dựa trên thành tích tiến sâu ở cúp châu Âu. Dưới đây là số điểm thưởng cho ba giải đấu nói trên:

  • Champions League:

    • Tham dự vòng bảng: 4 điểm
    • Tham dự vòng 1/8: 5 điểm
    • Tham dự tứ kết, bán kết và chung kết: 1 điểm
  • Europa League:

    • Giành ngôi đầu bảng: 4 điểm
    • Giành ngôi nhì bảng: 2 điểm
    • Giành vé vào vòng 1/8, tứ kết, bán kết và chung kết: 1 điểm
  • Europa Conference League:

    • Giành ngôi đầu bảng: 2 điểm
    • Giành ngôi nhì bảng: 1 điểm
    • Giành vé vào bán kết và chung kết: 1 điểm

Sau khi tính tổng số điểm, UEFA sẽ chia điểm trung bình cho số đội bóng tham dự cúp châu Âu của từng liên đoàn thành viên. Điểm trung bình này sẽ là căn cứ để xếp hạng các liên đoàn.

Barcelona thắng ấn tượng ngay trên sân của PSG Barcelona thắng ấn tượng ngay trên sân của PSG

Trận đấu giữa Barcelona và PSG tại lượt đi vòng tứ kết Champions League đã chứng kiến những sự thay đổi đầy ấn tượng dưới ...

Man Utd tiếp tục mất 2 trung vệ vì chấn thương Man Utd tiếp tục mất 2 trung vệ vì chấn thương

Man Utd sẽ phải đối diện với những thách thức về lực lượng khi trung vệ Raphael Varane và Jonny Evans đều phải nghỉ trận ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động