Thứ ba 30/04/2024 02:49

Barcelona thắng ấn tượng ngay trên sân của PSG

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trận đấu giữa Barcelona và PSG tại lượt đi vòng tứ kết Champions League đã chứng kiến những sự thay đổi đầy ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Xavi, giúp Barcelona đánh bại PSG ngay tại Paris.
Barcelona thắng ấn tượng ngay trên sân của PSG
Barcelona có chiến thắng ấn tượng trước PSG ngay trên đất Paris. (Ảnh: Getty)

Trong trận đấu trên sân Parc des Princes vào rạng sáng hôm nay, Barcelona đã chào đón sự trở lại của De Jong sau chấn thương. HLV Xavi đã có những điều chỉnh đáng chú ý trong đội hình, bao gồm việc sắp xếp Cubarsí đá cặp trung vệ với Araujo, Sergi Roberto sát cánh với De Jong và Gundogan ở tuyến giữa, cùng với bộ ba tấn công Yamal, Lewandowski và Raphinha trong hệ thống 4-3-3.

Trong khi đó, vì mất Hakimi do treo giò, HLV Luis Enrique của PSG đã chọn trung vệ Marquinhos đá hậu vệ phải. PSG đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Dembele, Asensio và Mbappe.

Dù được chơi trên sân nhà, PSG đã không thể kiểm soát thế trận trong hiệp 1 và để cho Barcelona tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Barcelona đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, trong đó có pha đối mặt của Raphinha với Donnarumma ở phút thứ năm. Phút 20, từ một pha phạt góc, Lewandowski đã đánh đầu, nhưng cú đánh đầu của anh đã bị Nuno Mendes cản phá ngay trên vạch vôi.

Raphinha sau đó đã tung ra cú dứt điểm từ xa khiến Donnarumma phải vất vả để cản phá. Tuy nhiên, không lâu sau đó, thủ môn người Italia đã mắc sai lầm dẫn đến bàn thua đầu tiên của PSG ở phút 37. Cụ thể, Donnarumma đã đưa bóng đến chân của Raphinha sau một pha cản phá của Yamal và cầu thủ người Brazil đã tận dụng cơ hội để ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Sau bàn thua, PSG đã dồn lên tấn công nhưng không thể ghi bàn gỡ trong hiệp 1. Tuy nhiên, họ đã chơi khởi sắc hơn và liên tiếp có 2 bàn thắng ở hiệp thi đấu thứ hai. Phút 48, Dembele đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 sau tình huống loại bỏ cả Araujo và De Jong. Hai phút sau, PSG đã vượt lên dẫn trước 2-1 nhờ pha lập công của Vitinha.

Trong tình huống ở phút 55, PSG suýt có bàn thắng thứ ba khi Bradley Barcola đã tung cú dứt điểm hiểm hóc làm bó tay Ter Stegen nhưng bóng lại đập xà ngang.

Barcelona thắng ấn tượng ngay trên sân của PSG
PSG cần phải cố gắng rất nhiều ở trận lượt về nếu muốn đi tiếp. (Ảnh: Getty)

Trước sức ép của PSG, HLV Xavi đã phải điều chỉnh nhân sự để thay đổi tình thế. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tung Pedri, Felix và Christensen vào sân thay cho Sergi Roberto, Yamal và De Jong.

Đáng chú ý, chỉ sau 1 phút sau khi vào sân thay Sergi Roberto, Pedri đã tạo ra sự khác biệt. Phút 62, Pedri đã thực hiện một đường chuyền xuất sắc cho Raphinha vô-lê ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Tương tự như Pedri, Christensen cũng tỏa sáng chỉ sau 1 phút vào sân. Phút 77, trung vệ này đã đánh đầu ghi bàn từ quả phạt góc của Gundogan, giúp Barcelona vượt lên dẫn trước 3-2.

Giữa hai bàn thắng của Raphinha và Christensen, Barcelona đã thoát khỏi bàn thua sau khi cú dứt điểm của Dembele đập vào xà ngang ở phút 74. Sau hai bàn thua liên tiếp, PSG đã đẩy cao đội hình tấn công nhưng không thể vượt qua hàng thủ của Barcelona, qua đó để thua với tỷ số chung cuộc là 2-3.

Với chiến thắng này, Barcelona đã giành được lợi thế mong manh trước trận tứ kết lượt về tại Estadi Olímpic Lluís Companys vào ngày 17/4.

Real Madrid 3-3 Man City: đỉnh cao của bóng đá châu Âu Real Madrid 3-3 Man City: đỉnh cao của bóng đá châu Âu

Real Madrid và Man City đã tạo ra một trận cầu đỉnh cao của bóng đá châu Âu với màn rượt đuổi tỷ số hấp ...

Lộ lý do De Bruyne phải ngồi dự bị ở trận gặp Real Madrid Lộ lý do De Bruyne phải ngồi dự bị ở trận gặp Real Madrid

Sau trận đấu gặp Real Madrid, HLV Pep Guardiola đã tiết lộ lý do mà Kevin De Bruyne chỉ ngồi trên băng ghế dự bị ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động