Thứ bảy 04/05/2024 08:43

Lọt vào tứ kết, U23 VN sẽ "đụng độ" đội bóng nào?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với thành tích toàn thắng trước U23 Kuwait và U23 Malaysia,đội tuyển U23 VN đã xuất sắc giành vé vào tứ kết giải đấu U23 châu Á 2024.
Lọt vào tứ kết, U23 VN sẽ
Các chàng trai U23 VN ăn mừng sau chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia (Ảnh:VFF)

Sau 2 trận ra quân toàn thắng, hiện thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đang xếp nhì bảng D, bằng điểm với U23 Uzbekistan (6 điểm) nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (+4 so với +7). ĐT của chúng ta sẽ có màn đối đầu trực tiếp với đối thủ U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối để cạnh tranh ngôi đầu bảng, từ đó xác định đối thủ ở vòng tứ kết.

Phải thực tế nhận định rằng, đối thủ Uzbekistan rất khó đánh bại, nên nếu không thể có điểm trước đối thủ này, ĐT U23 VN sẽ chỉ giành vị trí thứ 2 của bảng đấu. Còn ngược lại, nếu có thể tạo bất ngờ khi đánh bại Uzbekistan, "các chiến binh Sao vàng" sẽ tiến vào vòng trong với thành tích nhất bảng D.

Theo lịch thi đấu, các đội ở bảng D sẽ "đụng" các đội bảng C ở tứ kết, và hiện tại, tình hình ở bảng C vẫn đang chưa ngã ngũ khi U23 Saudi Arabia dẫn đầu bảng với 6 điểm, U23 Thái Lan và U23 Iraq cùng 3 điểm lần lượt xếp vị trí thứ 2 và 3, còn U23 Tajikistan đứng cuối bảng khi chưa có điểm số nào.

"Sáng cửa" dẫn đầu bảng C nhất hiện tại là U23 Saudi Arabia, khi họ chỉ cần không thua U23 Iraq ở loạt đấu cuối là chắc chắn đi tiếp. Trường hợp Việt Nam đứng nhì bảng D, đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở tứ kết sẽ là đương kim vô địch U23 Saudi Arabia. Nếu khả năng này xảy ra, U23 VN sẽ phải đối đầu với một trong những đội bóng được đánh giá là mạnh nhất giải đấu, và sẽ là "liều thuốc thử" cực mạnh cho các chàng trai của chúng ta.

Trong khi đó tấm vé nhì bảng C sẽ là cuộc cạnh tranh giữa U23 Iraq với U23 Thái Lan. Đây cũng là đối thủ tiềm năng của U23 VN, nếu chúng ta giành ngôi nhất bảng D. Hiện, cả hai đội bóng này đều có cùng 3 điểm nhưng Iraq đang nắm quyền tự quyết khi chỉ cần đánh bại U23 Saudi Arabia là có vé. Còn U23 Thái Lan buộc phải thắng U23 Tajikistan, đồng thời hy vọng U23 Iraq không thắng U23 Saudi Arabia.

Tất nhiên, để đạt được thành tích tốt nhất, U23 Việt Nam dù gặp đối thủ nào ở tứ kết đều sẽ thi đấu hết mình và hướng đến mục tiêu cao nhất.

Link xem trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam - U23 Malaysia, 20h hôm nay 20/4/2024
U23 Việt Nam sớm giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động