Thứ bảy 04/05/2024 20:57

Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địch sau thất bại tại derby Merseyside

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trận derby Merseyside đã kết thúc với một thất bại cay đắng cho Liverpool, khi họ chịu thất bại ê chề trước Everton trên sân Goodison Park. Cú ngã tai hại này đã khiến đội bóng của Jurgen Klopp thất thế trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này.
Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địch sau thất bại tại derby Merseyside
Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League. (Ảnh: Getty)

Trận derby Merseyside diễn ra vào rạng sáng hôm nay, Liverpool bước vào với quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục cạnh tranh chức vô địch với Man City và Arsenal trong cuộc đua đầy gay cấn.

Tuy nhiên, ngay từ đầu trận, Everton đã thể hiện sự quyết tâm cao hơn. Dù Liverpool đã thay đổi đến 6 vị trí so với trận đấu trước, nhưng họ vẫn gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp đặt của đội chủ nhà.

Phút thứ 6, Everton đã được hưởng một quả penalty sau khi Alisson phạm lỗi với Calvert-Lewin trong vòng cấm. May mắn cho Liverpool khi VAR đã hủy quả phạt đền do tiền đạo của Everton việt vị trước đó.

Tuy nhiên, sức ép từ Everton vẫn không ngừng và nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút 27, Jarrad Branthwaite của Everton đã mở tỷ số với một cú dứt điểm quyết đoán sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Liverpool.

Trong suốt hiệp 1, Liverpool đã áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 76%, nhưng họ chỉ tung ra được 2 cú dứt điểm trúng đích. Và kết quả là họ phải bước vào giờ nghỉ với kết quả thua 0-1.

Sang hiệp 2, Liverpool đã cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng không có nhiều cải thiện. Ngược lại, Everton đã nhân cách biệt lên 2-0 ở phút 58 từ pha đánh đầu của Dominic Calvert-Lewin từ quả phạt góc của Dwight McNeil.

Dù Liverpool đã dồn toàn lực vào hàng công, nhưng không thể tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Cú dứt điểm của Diaz ở phút 69 chỉ đập vào cột dọc, còn Salah cũng không thể tỏa sáng trước hàng phòng ngự chắc chắn của Everton.

Kết quả cuối cùng là Liverpool phải chấp nhận thất bại 0-2, qua đó khiến cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League đang ngày càng hẹp đi. Hiện tại, họ đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 74 điểm, kém 3 điểm so với đội đầu bảng Arsenal. Trong khi đó, Man City chỉ kém họ 1 điểm dù vẫn còn 2 trận chưa đấu.

Inter Milan chính thức vô địch Serie A với hàng loạt kỷ lục ấn tượng Inter Milan chính thức vô địch Serie A với hàng loạt kỷ lục ấn tượng

Chiến thắng trong trận Derby della Madonnina trước AC Milan đã giúp Inter Milan chính thức đăng quang chức vô địch Serie A mùa này ...

Arsenal thắng tưng bừng để vươn lên ngôi đầu Premier League Arsenal thắng tưng bừng để vươn lên ngôi đầu Premier League

Arsenal đã có một ngày thi đấu thăng hoa khi đè bẹp Chelsea với tỷ số 5-0 trên sân nhà Emirates, chiến thắng này không ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động