Thứ hai 06/05/2024 23:28

CLB Golf 1982 chia sẻ khó khăn với bệnh nhân tâm thần tại Vĩnh Phúc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 30/11, Bệnh viện Tâm thần Vĩnh Phúc tiếp nhận phần quà tài trợ từ chương trình thiện nguyện “chia sẻ tình thương” trị giá hơn 200 triệu đồng, do các thành viên CLB Golf 1982 trao tặng.
CLB Golf 1982 chia sẻ khó khăn với bệnh nhân tâm thần tại Vĩnh Phúc
Bệnh viện Tâm thần Vĩnh Phúc tiếp nhận phần quà tài trợ từ chương trình thiện nguyện “chia sẻ tình thương” trị giá hơn 200 triệu đồng, do các thành viên CLB Golf 1982 trao tặng. Ảnh: Sỹ Hào

Chương trình thiện nguyện do CLB Golf 1982 (Golf 1982 Club) tiến hành, nhằm chia sẻ những khó khăn mà các bệnh nhân tâm thần cùng thân nhân họ, cũng như vất vả mà đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Tâm thần Vĩnh Phúc đang đối mặt, mang đến niềm vui và tiếp thêm nghị lực sống cho những mảnh đời khó khăn.

Quà tài trợ mà các thành viên CLB Golf 1982 trân trọng gửi tặng là các trang thiết bị, vật dụng phục vụ đời sống sinh hoạt của các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Vĩnh Phúc trị giá hơn 200 triệu đồng, bao gồm: 14 bình nóng lạnh để phục vụ bệnh nhân mùa lạnh tại các khoa nam, nữ và phục hồi chức năng; 5 cây lọc nước nóng lạnh để đảm bảo nguồn nước chất lượng cho bệnh nhân; 13 máy điều hòa làm mát cho bệnh nhân trong mùa nắng nóng (3 chiếc loại 18 nghìn PTU; 2 chiếc loại 12 nghìn PTU; và 8 chiếc loại 9 nghìn PTU); 3 chiếc loa kéo để phục vụ âm nhạc, điều trị tâm lý cho bệnh nhân; 2 máy tập phục hồi chức năng để người bệnh rèn luyện sức khỏe hàng ngày.

CLB Golf 1982 chia sẻ khó khăn với bệnh nhân tâm thần tại Vĩnh Phúc
Lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Vĩnh Phúc ký biên bản bàn giao tiếp nhận quà tài trợ từ các thành viên CLB Golf 1982 gửi tặng các bệnh nhân. Ảnh: Sỹ Hào

Ngoài ra, các thành viên đoàn thiện nguyện của CLB Golf 1982 còn chuẩn bị 120 suất quà tổng giá trị 30 triệu đồng trao trực tiếp đến bệnh nhân nội trú tại bệnh viện.

Ông Đỗ Quang Trung, Phó Chủ tịch thường trực CLB Golf 1982 cho biết: chương trình thiện nguyện là một trong những hoạt động thường niên của CLB Golf 1982 nhằm góp phần giảm bớt nhọc nhằn, thiếu thốn, và mang đến niềm vui, tiếp thêm nghị lực cho những hoàn cảnh không may mắn, những gia đình gặp khó khăn.

“CLB Golf 1982 vinh dự được làm cầu nối giữa các tấm lòng hảo tâm, các mạnh thường quân cũng chính là 28 thành viên của CLB Golf 1982, chia sẻ với các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viên Tâm thần tỉnh Vĩnh Phúc. Chúng tôi chân thành cảm ơn lãnh đạo bệnh viện cùng đội ngũ y bác sỹ đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện chương trình đạt kết quả tốt đẹp. Xin chúc các bác sĩ, nhân viên bệnh viện mạnh khỏe, và chúc các bệnh nhân có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật, sớm hòa nhập cộng đồng.” – ông Đỗ Quang Trung nói.

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Vĩnh Phúc cảm ơn những tình cảm mà các thành viên CLB Golf 1982 chia sẻ với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cũng như đội ngũ y bác sĩ, công nhân viên đang công tác tại bệnh viện. Đồng thời cho biết, Bệnh viện Tâm thần Vĩnh Phúc đã thành lập 21 năm nhưng chính thức đi vào hoạt động là 19 năm nay. Bệnh viện là đơn vị sự nghiệp hoạt động không thu - chủ yếu thực hiện nhiệm vụ trong vai trò an sinh xã hội, điều trị các bệnh nhân tâm thần, cố gắng giúp họ sớm hòa nhập cộng đồng.

"Hiện tại người bệnh ngày càng đông, phần lớn các bệnh nhân tâm thần điều trị tại bệnh viện thì gia đình đều rơi vào hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Trong khi trang thiết bị, vật tư phục vụ sinh hoạt của người bệnh, cũng như trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn của bệnh viện hiện còn thiếu thốn và chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế. Do vậy, tình cảm và sự sẻ chia từ CLB Golf 1982 là rất ý nghĩa, trong việc giúp đỡ bệnh nhân và thân nhân họ” – bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Hoài Nam bày tỏ.

Lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Vĩnh Phúc cũng cho biết, tất cả trang thiết bị trong chương trình tài trợ sẽ được bệnh viện tiếp nhận, ghi vào sổ sách tài sản của đơn vị. Đồng thời báo cáo Sở Y tế Vĩnh Phúc, sau đó chuyển về khu điều trị lắp đặt phục bệnh nhân.

Nhận lại 50 triệu đồng do chuyển nhầm, người dân vui mừng và xúc động cảm ơn lực lượng Công an Nhận lại 50 triệu đồng do chuyển nhầm, người dân vui mừng và xúc động cảm ơn lực lượng Công an
Hà Nội: Chăm sóc sức khỏe toàn diện với đồng bào dân tộc thiểu số Hà Nội: Chăm sóc sức khỏe toàn diện với đồng bào dân tộc thiểu số
Vĩnh Phúc: Thăm hỏi các nạn nhân, gia đình nạn nhân gặp khó khăn do tai nạn giao thông Vĩnh Phúc: Thăm hỏi các nạn nhân, gia đình nạn nhân gặp khó khăn do tai nạn giao thông
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động