Thứ bảy 18/05/2024 20:24

Vĩnh Phúc: Thăm hỏi các nạn nhân, gia đình nạn nhân gặp khó khăn do tai nạn giao thông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 23/11, Ban An toàn Giao thông (ATGT) tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp cùng lãnh đạo hai TP Vĩnh Yên và Phúc Yên, lãnh đạo UBND huyện Bình Xuyên tổ chức thăm hỏi các nạn nhân, gia đình, thân nhân các nạn nhân gặp khó khăn do tai nạn giao thông gây ra trên địa bàn.
Vĩnh Phúc: Thăm hỏi các nạn nhân, gia đình nạn nhân gặp khó khăn do tai nạn giao thông

Đoàn công tác ân cần hỏi thăm, chia sẻ, động viên các gia đình và người thân nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, sớm ổn định lại cuộc sống. Ảnh: Sỹ Hào

Đoàn công tác do ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc làm Trưởng đoàn, cùng ông Đoàn Huy Tùng, Chánh Văn phòng Ban ATGT, Thượng tá Cao Văn Thịnh, Phó trưởng Phòng CSGT CA tỉnh Vĩnh Phúc… đã đến thăm hỏi các gia đình nạn nhân của tai nạn giao thông ở các địa phương gồm: phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên; xã Thiện Kế, UBND huyện Bình Xuyên; xã Ngọc Thanh, TP Phúc Yên.

Các trường hợp mà đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên đều là những gia đình gặp nhiều khó khăn, do ảnh hưởng từ tai nạn giao thông bất ngờ mang đến. Cụ thể, trường hợp nạn nhân Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1993, ở tổ dân phố Trà 2, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên), công nhân một khu công nghiệp đã gặp tai nạn trên đường đi làm vào năm 2021 khi con đầu lòng mới tròn 1 tuổi.

Hậu quả tai nạn đã khiến chị Nguyễn Thị Nguyệt chấn thương não, mất khả năng đi lại và lao động. Chồng của chị Nguyệt là anh Phạm Văn Khanh chỉ làm công việc tự do, thu nhập thấp và không ổn định, vừa phải chạy chữa thuốc men cho vợ, vừa lo cho con nhỏ, lại thêm bố mẹ đã cao tuổi nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Vĩnh Phúc: Thăm hỏi các nạn nhân, gia đình nạn nhân gặp khó khăn do tai nạn giao thông
Đoàn công tác trao quà động viên nạn nhân Nguyễn Thị Nguyệt. Ảnh: Sỹ Hào.

Trường hợp thứ hai mà đoàn công tác đến thăm là gia đình nạn nhân Trần Thị Nương (SN 1986, trú tại thôn Quang Khải, xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên). Chị Trần Thị Nương gặp tai nạn trong khi đi làm nông nghiệp bị ô tô húc phải, hậu quả khiến nạn nhân mất một chân bên phải.

Hoàn cảnh gia đình nạn nhân Trần Thị Nương cũng hết sức khó khăn, thời điểm gặp tai nạn vào năm 2022 khi chị vừa trải qua kỳ sinh 3 (gia đình tổng cộng có 5 người con, trong đó cháu lớn hiện đang học lớp 7, cháu thứ 2 đang học lớp 2, và 3 cháu nhỏ trong lần sinh 3 hiện mới hơn 1 tuổi).

Tai nạn giao thông đã khiến chị Trần Thị Nương không còn khả năng đi lại, lao động bình thường, gánh nặng đổ dồn lên vai chồng là anh Nguyễn Văn Mỹ làm nghề thợ xây thu nhập eo hẹp, và ít việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Vĩnh Phúc: Thăm hỏi các nạn nhân, gia đình nạn nhân gặp khó khăn do tai nạn giao thông
Đoàn công tác trao quà động viên chị Trần Thị Nương. Ảnh: Sỹ Hào

Trường hợp thứ ba là gia đình anh Phạm Văn Dư, trú tại thôn Đồng Chằm, xã Ngọc Thanh. Tai nạn giao thông đã cướp đi tính mạng người vợ của anh Phạm Văn Dư là chị Trần Thị Huệ. Sức khỏe của anh Phạm Văn Dư cũng không được tốt, gia đình cũng có 4 người con, nên hậu quả tai nạn cũng khiến anh và các thành viên gặp nhiều khó khăn.

Tại các gia đình nạn nhân, ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc – Trưởng đoàn công tác, đã ân cần hỏi thăm, chia sẻ, động viên các gia đình và người thân các nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, sớm ổn định lại cuộc sống.

Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức thường niên của Ban ATGT tỉnh Vĩnh Phúc, cùng Ban ATGT và đại diện chính quyền, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn các huyện, TP, nhằm động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông. Đồng thời cũng là dịp để tuyên truyền, vận động người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ để bảo vệ chính bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

Trước đó, thực hiện Kế hoạch số 129/KH-BATGT ngày 23/10/2023 của Ban ATGT tỉnh Vĩnh Phúc về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Vĩnh Phúc, ngày 16/11, Ban ATGT tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với Ban ATGT huyện Sông Lô và chính quyền địa phương tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên chia sẻ những mất mát và trao quà cho các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Đoàn đã thăm hỏi gia đình và người thân của nạn nhân Triệu Quang Khải - tử vong ngày 29/4/2023 (SN 2008, trú thôn Yên Bình, xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô); nạn nhân Nguyễn Chiến Thắng - tử vong ngày 15/12/2022 (SN 1999, trú thôn Hạ, xã Đôn Nhân, huyện Sông Lô); nạn nhân Nguyễn Mạnh Đăng - tử vong ngày 19/9/2023 (SN 2007, thôn Liễn Sơn, xã Như Thụy, huyện Sông Lô).

Va chạm với xe tải, nam thanh niên ở Hải Phòng tử vong thương tâm
Xe tải tông xe đầu kéo, 2 người tử vong
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động