Chủ nhật 19/05/2024 01:41

Giá vàng hôm nay 6/5/2024: tuần này, các chuyên gia tỏ ra bi quan về triển vọng ngắn hạn của vàng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News khiến các chuyên gia tỏ ra bi quan về triển vọng ngắn hạn của vàng, trong khi hầu hết các nhà giao dịch bán lẻ vẫn thấy giá vàng giảm hoặc đi ngang. Trong nước, vàng SJC bám sát mốc 86 triệu.
Giá vàng hôm nay 6/5/2024: tuần này, các chuyên gia tỏ ra bi quan về triển vọng ngắn hạn của vàng
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Tuần trước, đồng đô la Mỹ đã giảm hơn 0,8%. Tuy nhiên, giá vàng vẫn giảm mạnh, đánh dấu tuần giảm thứ hai liên tiếp. Trong khi đó, việc chứng khoán Mỹ tăng điểm trong tuần, căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông tiếp tục hạ nhiệt. Vì những lý đo đó, nhà đầu tư chuyển vốn sang những tài sản có độ rủi ro cao hơn như cổ phiếu, thay vì đầu tư vàng như thời gian gần đây đã khiến sức hấp dẫn của vàng giảm sút.

Trong phiên cuối tuần, dữ liệu nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 175.000 việc làm vào tháng trước, con số này cách xa mức kỳ vọng khi các nhà kinh tế dự đoán mức tăng việc làm là 238.000. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao và tiền lương không tăng nhiều như mong đợi.

Đây ban đầu là tin tốt cho thị trường vàng và giá đã tăng vọt trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, trong một thị trường suy yếu, nhiều nhà giao dịch đã lợi dụng đà tăng để bán, đã khiến giá kim loại quý này quay đầu điều chỉnh.

Theo trang giavang.net, trọng tâm một lần nữa chuyển sang chính sách tiền tệ và lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Tuy nhiên, dữ liệu việc làm mới công bố sẽ mang lại cho Fed cảm giác rằng thị trường lao động đang hạ nhiệt, giảm bớt áp lực lạm phát, nhưng nó sẽ không thúc đẩy họ hành động sớm. Điều này sẽ hạn chế đà tăng của vàng trong thời gian tới.

Nhận định về giá vàng tuần này, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao của FXTM Lukman Otunuga cho biết, giá vàng đang nhấp nháy màu đỏ, đánh mất mức tăng ban đầu từ báo cáo việc làm lạc quan của Mỹ.

Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, Marc Chandler, cũng nhận thấy sự cân bằng của giao dịch ngắn hạn sẽ nghiêng về phía giảm vào tuần này. Ông nói: “Vàng hợp nhất trong những ngày gần đây và vấn đề quan trọng là liệu đó là mô hình hợp nhất hay hình thành đáy. Tôi nghi ngờ kim loại màu vàng có thể có một mức giá thấp hơn nữa ở mức 2250-60 USD.”

Trong khi đó, Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, nằm trong số những người vẫn tin tưởng vào vàng trong tuần tới. Day cho biết: “Khả năng phục hồi của vàng trước sự chậm trễ trong việc cắt giảm lãi suất của Fed cũng như một số ngân hàng trung ương khác là rất mạnh mẽ và đáng chú ý”.

“Bất cứ ai đang mua vàng – và chúng tôi biết rằng chủ yếu là các ngân hàng trung ương toàn cầu và người tiết kiệm Trung Quốc – đều mua vì những lý do khác ngoài các yếu tố kinh tế vĩ mô truyền thống sẽ dẫn đến giá vàng cao hơn. Việc mua này phần lớn không phụ thuộc vào giá cả và có khả năng sẽ tiếp tục”.

Tuần này, 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News cho thấy, chỉ có 4 chuyên gia (tương đương 27%), dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần này, trong khi 5 nhà phân tích (chiếm 33%) dự đoán giá vàng sẽ giảm. Sáu chuyên gia, hoặc 40% số người được hỏi, cho rằng vàng tiếp tục giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 217 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, chỉ một số ít nhà đầu tư trên Main Street kỳ vọng giá sẽ tăng cao hơn trong thời gian tới. 102 nhà giao dịch bán lẻ (chiếm 47%) kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 61 người khác (tương đương 28%) dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 54 người được hỏi (tương đương 25%) kỳ vọng kim loại quý sẽ có xu hướng đi ngang trong tuần tới.

Ghi nhận lúc 21h51(giờ Việt Nam) ngày 5/5, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.301,30 USD.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 6/5, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mua vào - bán ra ở mức 83,50 – 85,90 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở chiều mua và tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được niêm yết ở mức 83,50 – 85,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra, giữ nguyên giá ở chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang mua vào ở mức 83,50 triệu đồng/lượng và bán ra mức 85,90 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở chiều mua và tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 83,70 – 85,80 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở chiều mua và tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước; vàng nhẫn tròn trơn giao dịch tại 73,68– 75,28 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 73,00– 75,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 3/5/2024: trước phiên đấu thầu ngày 3/5, vàng SJC giữ quanh mốc 85 triệu
Giá vàng hôm nay 4/5/2024: vàng miếng SJC thiết lập kỷ lục mới
Giá vàng hôm nay 5/5/2024: vàng SJC đang bám sát mốc 86 triệu đồng/lượng
Văn Quý
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động