Thứ bảy 18/05/2024 17:55

Giá vàng hôm nay 5/5/2024: vàng SJC đang bám sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sự không chắc chắn về thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed tiếp tục chi phối tâm lý thị trường và các nhà đầu tư đã chứng kiến ​​mức tăng đáng kể trong những tuần gần đây để có thể tận dụng các đợt phục hồi để chốt lời. Trong nước, vàng SJC đang bám sát mốc 86 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 5/5/2024: vàng SJC đang bám sát mốc 86 triệu đồng/lượng
Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới

Theo chuyên gia phân tích của Kitco News, Neils Christensen, các nhà đầu tư đã đặt câu hỏi về chính sách tiền tệ của Fed kể từ thứ Tư sau khi ngân hàng trung ương giữ nguyên lãi suất trong khoảng từ 5,25% đến 5,50%. Ngân hàng trung ương báo hiệu rằng họ chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất vì lạm phát vẫn ở mức cao.

Trong khi chu kỳ nới lỏng đã bị trì hoãn, Chủ tịch Fed Powell đã nói rõ rằng lãi suất sẽ không tăng cao hơn. “Tôi nghĩ rằng khó có khả năng động thái chính sách tiếp theo sẽ tăng lãi suất. Tôi có thể nói rằng điều đó khó có thể xảy ra”- Powell nói trong cuộc họp báo của mình.

Dữ liệu việc làm hôm thứ Sáu đã làm tăng thêm sự biến động của vàng, cho thấy biên chế phi nông nghiệp của Mỹ đã tăng 175.000 vào tháng trước. Con số hàng tháng không đạt kỳ vọng khi các nhà kinh tế dự đoán mức tăng việc làm là 238.000.

Thị trường lao động Mỹ chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng yếu nhất kể từ tháng 11. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,9%. Các nhà kinh tế dự kiến ​​tỷ lệ không thay đổi là 3,8%.

Neils Christensen cho rằng, mặc dù báo cáo việc làm ủng hộ việc cắt giảm lãi suất của Fed khiến giá vàng tăng cao. Tuy nhiên, sự không chắc chắn về thời điểm tiếp tục chi phối tâm lý thị trường và các nhà đầu tư đã chứng kiến ​​mức tăng đáng kể trong những tuần gần đây có thể tận dụng các đợt phục hồi để chốt lời.

Giám đốc Phân tích Thị trường tại FXTM, Lukman Otunuga, cho biết: “Số liệu của dữ liệu việc làm hôm thứ Sáu, các thị trường hiện đang kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 9”.

Điểm yếu hiện tại có thể là do hoạt động chốt lời bất chấp các yếu tố cơ bản tăng giá hiện nay. Nhìn về phía trước, kim loại quý có thể vẫn nhạy cảm với các bài phát biểu của các quan chức và dữ liệu của Fed, điều này có thể cung cấp thêm manh mối về thời gian cắt giảm lãi suất của Fed vào năm 2024.

Giám đốc Chiến lược Tương lai và Forex tại Tastylive.com, Christopher Vecchio cho rằng, vàng vẫn là một khoản đầu tư dài hạn hấp dẫn. Vecchio chỉ ra rằng những bình luận của Powell đã đặt ra một mức trần lãi suất vững chắc, điều này sẽ tạo ra một dòng chảy vững chắc cho giá vàng.

Vecchio nói rằng ông hy vọng vàng sẽ vẫn ở trong thị trường tăng giá dài hạn khi hoạt động mua vàng của Trung Quốc chiếm ưu thế trên thị trường và các nhà đầu tư nói chung tìm cách phòng ngừa nợ chính phủ ngày càng tăng.

Ghi nhận lúc 17h19 (giờ Việt Nam) ngày 4/5, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.301,30 USD, giảm 2,10 USD, tương đương 0,09% so với phiên liền trước.

Giá vàng trong nước

Trong bối cảnh giá vàng trong nước diễn biến phức tạp, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức đấu thầu vàng miếng nhằm tăng cung để giúp bình ổn thị trường vàng trong nước, làm giảm khoảng cách của giá vàng trong nước với giá vàng thế giới.

Sau 4 lần tổ chức đấu thầu vàng, đến nay mới chỉ một phiên đấu thầu vào ngày 23/4 được diễn ra theo kế hoạch với kết quả là 2 thành viên trúng thầu, tổng khối lượng 34 lô (3.400 lượng); giá trúng thầu cao nhất là 82,33 triệu đồng/lượng, giá trúng thầu thấp nhất là 81,32 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, lượng vàng đấu thầu thành công chưa đủ để tạo ra tác động trên thị trường vàng. Cuối phiên giao dịch ngày 4/5, giá vàng miếng SJC vẫn neo ở mức cao 85,90 triệu đồng/lượng ơ chiều bán.

Tại thời điểm 17h11 ngày 4/5, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mua vào - bán ra ở mức 83,50 – 85,90 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở chiều mua và tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được niêm yết ở mức 83,50 – 85,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra, giữ nguyên giá ở chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 2/5/2024: vàng thế giới tăng trước quyết định của FOMC
Giá vàng hôm nay 3/5/2024: trước phiên đấu thầu ngày 3/5, vàng SJC giữ quanh mốc 85 triệu
Giá vàng hôm nay 4/5/2024: vàng miếng SJC thiết lập kỷ lục mới
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động