Chủ nhật 19/05/2024 13:21

Ông Kim Sang Sik chính thức ngồi vào "ghế nóng" tại đội tuyển Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều nay (6/5), tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Kim Sang-sik đã chính thức ký hợp đồng 2 năm và có buổi họp báo ra mắt.
Ông Kim Sang Sik chính thức ngồi vào
HLV Kim Sang-sik chính thức ra mắt Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Trong bài phát biểu của mình, HLV Kim Sang-sik đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tinh thần tập thể và quyết tâm: "Triết lý của tôi là không cầu thủ nào lớn hơn đội bóng. Tôi mong muốn các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ tạo nên sức mạnh cho đội tuyển, sẽ trung thành, nỗ lực để giành thành tích tốt. Thắng mọi trận đấu trong bóng đá rõ ràng là kỳ tích, nhưng tôi nghĩ nếu chúng ta thử thách bản thân, hi sinh và quyết tâm trong từng trận đấu, kì tích sẽ đến. Nếu mọi thành viên đều đoàn kết và nỗ lực, chúng ta sẽ đạt kết quả như mong muốn."

Mặc dù chưa từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia nào, HLV Kim Sang-sik vẫn tỏ ra tự tin vào khả năng của mình: “Với những trải nghiệm của mình, tôi có sự thấu hiểu với các cầu thủ. Tôi nghĩ rằng cầu thủ Hàn Quốc và Việt Nam có suy nghĩ tương đồng. Tất nhiên vẫn có những khác biệt, nhưng tôi tự tin sẽ đảm nhiệm tốt vai trò và sẽ nỗ lực phối hợp với VFF để xây dựng đội tuyển quốc gia với những cầu thủ có phong độ tốt nhất. Tôi hy vọng sẽ xây dựng được một tập thể đoàn kết để đạt được thành tích như mong muốn”.

Ông Kim Sang Sik chính thức ngồi vào
HLV Kim Sang-sik bày tỏ sự tự tin và quyết tâm đưa đội tuyển Việt Nam hướng tới những thành công. (Ảnh: VFF)

Bên cạnh đó, HLV Kim Sang-sik cũng tiết lộ đã nhận được sự tư vấn hết sức quý báu từ HLV Park Hang-seo trước khi tiếp quản "ghế nóng" tại đội tuyển Việt Nam.

“Tôi rất bất ngờ và cảm ơn HLV Park Hang-seo đã gửi hoa đến. Khi quyết định đến Việt Nam, tôi đã có trao đổi với HLV Park Hang-seo và được chia sẻ nhiều câu chuyện và kinh nghiệm. Ông ấy cũng dặn dò tôi hãy cố gắng lãnh đạo kết nối cầu thủ để thi đấu tốt. Đây cũng là điểm suy nghĩ tương đồng của tôi với HLV Park", chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ.

Ngoài ra, HLV Kim Sang-sik cũng cho biết đã nghiên cứu kỹ lưỡng về bóng đá Việt Nam và có kế hoạch xây dựng đội tuyển trong tương lai.

"Tôi sẽ cố gắng xây dựng đội bóng với tinh thần đoàn kết và có quyết tâm, từ đó giúp các cầu thủ có sự phát triển tốt nhất. Tôi tự tin vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam, vào tiềm lực của nền bóng đá nơi đây. Tôi có sự chuẩn bị riêng của mình để cùng các cầu thủ xây dựng nên một tập thể đoàn kết để đạt được kết quả như mong muốn. Với tôi, cầu thủ ở thế hệ nào, tôi cũng nhìn nhận từ nền tảng ban đầu, không phân biệt mới hay cũ để đánh giá họ có phù hợp hay không. Vì thế tôi cũng mong các cầu thủ dù là ai cũng sẽ nỗ lực để có được cơ hội”, tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam khẳng định.

Với những tuyên bố mạnh mẽ và đầy tự tin, HLV Kim Sang-sik đã khẳng định quyết tâm xây dựng một đội tuyển Việt Nam đoàn kết, giàu sức cạnh tranh và hướng đến những mục tiêu cao nhất trong khu vực và châu lục.

Nam Định xây chắc ngôi đầu V-League Nam Định xây chắc ngôi đầu V-League

Tối 4/5, trên sân Hàng Đẫy, Nam Định đã giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Công an Hà Nội trong trận đấu thuộc vòng ...

Đội trưởng Bùi Tiến Dũng đốt lưới nhà, Viettel ôm hận trước HAGL Đội trưởng Bùi Tiến Dũng đốt lưới nhà, Viettel ôm hận trước HAGL

Trong trận đấu muộn nhất của vòng 16 V-League 2023/24, Viettel đã phải chịu thất bại 0-1 trước HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy, khi ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động