Thứ sáu 17/05/2024 16:39

Nhận lại 50 triệu đồng do chuyển nhầm, người dân vui mừng và xúc động cảm ơn lực lượng Công an

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28/11, thông tin từ Công an quận Hà Đông (Hà Nội), vừa qua đơn vị nhận được thư cảm ơn của chị Lê Thu Thủy, trú tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông về việc Công an quận đã giúp đỡ chị nhận lại được số tiền sau 3 năm chuyển nhầm.
Nhận lại 50 triệu đồng do chuyển nhầm, người dân vui mừng và xúc động cảm ơn lực lượng Công an
Thư cảm ơn của chị Thủy gửi Công an quận Hà Đông. Ảnh CQCA

Theo đó, ngày 30/7/2020, chị Lê Thu Thủy có chuyển khoản nhầm số tiền 50 triệu đồng từ tài khoản ngân hàng Vietcombank đến một tài khoản mở tại ngân hàng Indovina. Ngay sau đó, chị Thủy đã làm việc với ngân hàng Indovina, đề nghị ngân hàng phong tỏa số tiền trên đồng thời hỗ trợ liên hệ với chủ tài khoản nhận tiền.

Được biết, chủ tài khoản có địa chỉ tại huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu nhưng do không liên lạc được với chủ tài khoản nên phía ngân hàng đề nghị chị Thủy trình báo cơ quan Công an. Tuy nhiên, thời điểm đó, dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Hà Nội, chị Thủy chưa đến cơ quan Công an để giải quyết vụ việc.

Đến tháng 5/2022, chị Lê Thu Thủy đến Công an quận Hà Đông trình báo. Căn cứ nội dung đơn trình báo của chị Thủy, Công an quận Hà Đông có công văn đề nghị ngân hàng Vietcombank và Indovina hỗ trợ hạch toán số tiền 50 triệu bị chuyển nhầm.

Cùng với đó, Công an quận Hà Đông tiến hành xác minh thông tin về chủ tài khoản với Công an huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, qua đó xác định chủ tài khoản không có mặt ở địa phương, không biết đang đi đâu, làm gì. Đến tháng 10/2023, sau nhiều lần không liên hệ được với chủ tài khoản nhận tiền, đồng thời xác định không có tranh chấp, ngân hàng Indovina đã liên hệ ngân hàng Vietcombank hạch toán số tiền trên.

Nhận lại được số tiền sau 3 năm chuyển nhầm, chị Thủy và gia đình hết sức vui mừng và xúc động, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công an quận Hà Đông và đặc biệt là đồng chí Đại úy Nguyễn Văn Ngọc, cán bộ đội Cảnh sát hình sự Công an quận, người trực tiếp xử lý vụ việc.

Với tinh thần làm việc trách nhiệm, sự hỗ trợ nhiệt tình của các cán bộ chiến sĩ Công an quận Hà Đông đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Nhân dân vì Nhân dân phục vụ.

Du khách nước ngoài xúc động cảm ơn sự trách nhiệm, tận tụy của Công an Hà Nội Du khách nước ngoài xúc động cảm ơn sự trách nhiệm, tận tụy của Công an Hà Nội
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động