Thứ năm 08/08/2024 20:16
Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô:

Chiến sĩ công an Nhân dân không ngại khó trong công việc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hơn 15 năm công tác, từng đó năm với biết bao nhiêu công việc anh được giao đảm nhiệm thực hiện. Thiếu tá Nguyễn Thành Trung (38 tuổi), cán bộ Cảnh sát trật tự – Công an phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình, Hà Nội) luôn cùng các đồng chí, đồng đội trong đơn vị nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo cấp trên tin tưởng, Nhân dân yêu mến.
Chiến sĩ công an Nhân dân không ngại khó trong công việc
Thiếu tá Nguyễn Thành Trung chia sẻ: "Để xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng Nhân dân, thì mỗi lần tiếp xúc, giải quyết công việc cho công dân, người chiến sĩ công an phải có đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm”. Ảnh: Văn Biên

Gặp thiếu tá Nguyễn Thành Trung tại phòng làm việc của Tổ Cảnh sát trật tự – Công an phường Vĩnh Phúc - với dáng người khỏe khoắn, nhanh nhẹn, giọng nói điềm đạm vui vẻ, trong cả cử chỉ, lẫn cách nói chuyện ấy đã khiến tôi rất ấn tượng. Qua trao đổi trò chuyện, thiếu tá Nguyễn Thành Trung cho biết, anh được sinh ra trong gia đình thuần nông tại xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội. Ngay từ ngày còn ngồi trên ghế nhà trường tại các cấp học phổ thông, anh đã mơ ước sau này được trở thành chiến sĩ công an Nhân dân, được khoác lên mình bộ cảnh phục đầy tự hào, cao quý.

Để thực hiện ước mơ trở thành người chiến sĩ công an, anh đã không ngừng học tập, rèn luyện và sau khi tốt nghiệp THPT, anh đã xuất sắc thi đỗ vào Đại học Cảnh sát Nhân dân TP Hồ Chí Minh. Tốt nghiệp ra trường, thiếu tá Nguyễn Thành Trung công tác tại một số đơn vị tại các tỉnh phía Nam. Năm 2020, anh được điều động về công tác tại Tổ Cảnh sát trật tự, Công an phường Vĩnh Phúc cho đến nay.

Trong suốt quá trình công tác tại Tổ Cảnh sát trật tự, thiếu tá Nguyễn Thành Trung luôn chú trọng giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh, thường xuyên tu dưỡng và rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân, không ngại khó khăn, không né tránh việc khó của đơn vị. Thường xuyên học tập và rèn luyện nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, tự giác làm thêm ngoài giờ để đáp ứng các yêu cầu công tác chuyên môn. Anh luôn tận tụy, cẩn trọng trong công việc cũng như luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân.

Theo thiếu tá Nguyễn Thành Trung, công việc hàng ngày của anh là cùng với cán bộ chiến sĩ Tổ Cảnh sát trật tự là chủ động nắm chắc tình hình tại các tuyến đường phố, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, kịp thời giải quyết những vấn đề nổi lên về an ninh trật tự, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Tăng cường tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông, tập trung xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông như: vi phạm tốc độ, đi sai làn đường, chở quá số người quy định; tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của Nhân dân về an toàn giao thông...

“Mặc dù lượng công việc lớn nhưng cán bộ chiến sĩ trong Tổ Cảnh sát trật tự thường xuyên động viên, tương trợ lẫn nhau, cố gắng hết mình thực hiện nhiệm vụ, giải quyết công việc đúng quy định. Quan điểm của tôi là hết việc chứ không hết giờ làm…” – thiếu tá Nguyễn Thành Trung chia sẻ.

Vĩnh Phúc là địa bàn trọng yếu của quận Ba Đình, nơi có nhiều cán bộ, nguyên cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước sinh sống. Những năm qua, phường Vĩnh Phúc được đánh giá là tình hình an ninh chính trị được giữ vững ổn định, không để xảy ra điểm nóng, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị quan trọng trong nước và quốc tế.

Có thể khẳng định, những năm qua, thông qua việc đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, Tổ Cảnh sát trật tự nói riêng và Công an phường Vĩnh Phúc nói chung đã mang đến sự bình yên, an toàn cho Nhân dân trên địa bàn phường Vĩnh Phúc. Cá nhân thiếu tá Nguyễn Thành Trung cùng những cán bộ, chiến sĩ Công an phường Vĩnh Phúc luôn nhận được nhiều lời khen ngợi và lòng tin yêu của người dân.

Gần 15 năm công tác trong ngành là một chặng đường đã đủ dài để khẳng định bản lĩnh của một chiến sĩ công an Nhân dân hết lòng vì dân phục vụ. Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân, tinh thần tận tụy với công việc, thiếu tá Nguyễn Thành Trung đã vinh dự được nhận nhiều Giấy khen của và những phần thưởng cao quý. Nhưng với thiếu tá Nguyễn Thành Trung, phần thưởng cao quý nhất mà anh có được chính là niềm tin, tình yêu của cán bộ chiến sĩ đơn vị và quần chúng Nhân dân dành cho anh.

Trung tá Vũ Hải Đăng – Trưởng Công an phường Vĩnh Phúc cho biết, vinh dự được khoác lên mình bộ cảnh phục, thiếu tá Nguyễn Thành Trung luôn là một cán bộ gương mẫu, luôn nỗ lực rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, luôn giữ đúng chuẩn mực, tư cách của người công an, kính trọng, lễ phép, phục vụ tận tụy, nhiệt tình, tất cả vì Nhân dân phục vụ.
Gương sáng bảo vệ dân phố
Gương sáng “Tuổi cao trí càng cao”
Gương sáng hòa giải viên
Văn Biên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»
Chiến sĩ công an Nhân dân không ngại khó trong công việc

Chiến sĩ công an Nhân dân không ngại khó trong công việc

Thiếu tá Nguyễn Thành Trung, cán bộ Cảnh sát trật tự – Công an phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình, Hà Nội) luôn cùng các đồng chí, đồng đội trong đơn vị nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...
Hành động đẹp của một lái xe taxi ở Hà Nội

Hành động đẹp của một lái xe taxi ở Hà Nội

Phát hiện chiếc ví để quên trên xe, lái xe taxi hãng Thanh Nga đã đến Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) trình báo để trao trả cho khách hàng bỏ quên.
Hiệu quả từ công tác phối hợp

Hiệu quả từ công tác phối hợp

Ban Chỉ đạo 138 TP Hà Nội đã tổ chức biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2019 - 2024.
Tàu metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành đón khách từ 8h ngày  8/8

Tàu metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành đón khách từ 8h ngày 8/8

Từ 8h ngày 8/8, đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy thuộc tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại, phục vụ hành khách.
Hà Nội: điều chỉnh phương án kết nối xe buýt với đường sắt đô thị

Hà Nội: điều chỉnh phương án kết nối xe buýt với đường sắt đô thị

Theo ông Thái Hồ Phương, sau khi Hà Nội điều chỉnh phương án kết nối, năng lực vận chuyển của hệ thống vận tải hành khách công cộng được tăng lên...
Metro Nhổn - Ga Hà Nội miễn phí vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách trải nghiệm

Metro Nhổn - Ga Hà Nội miễn phí vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách trải nghiệm

Tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội (Metro Nhổn-Ga Hà Nội) dự kiến vận hành từ ngày 9/8 và miễn phí vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách trải nghiệm.
Huyện Chương Mỹ, Hà Nội: khử khuẩn trường học, phục vụ cho năm học mới

Huyện Chương Mỹ, Hà Nội: khử khuẩn trường học, phục vụ cho năm học mới

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, ngày 6/8, mực nước sông Tích đang xuống, tại Trạm thuỷ văn Kim Quan đang ở mức báo động I (dưới báo động II là 13cm); trạm thuỷ văn Vĩnh Phúc đang ở mức báo động I (dưới báo động II là 22cm).
Huyện Quốc Oai, Hà Nội: Người dân 5 xã bị ngập lụt trở lại nhịp sống hàng ngày

Huyện Quốc Oai, Hà Nội: Người dân 5 xã bị ngập lụt trở lại nhịp sống hàng ngày

Huyện Quốc Oai đang tích cực tổng vệ sinh môi trường trong mùa mưa bảo trên địa bàn. Các lực lượng tích cực làm nhiệm vụ khơi thông cống rãnh, trục vớt rác trôi nổi tại các điểm ngập trũng, động nước, thu gom rác thải, phế thải tới điểm tập kết...
Nước trên sông Tích đang rút dần, số hộ dân bị ảnh hưởng giảm

Nước trên sông Tích đang rút dần, số hộ dân bị ảnh hưởng giảm

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện Thạch Thất, Chương Mỹ, Quốc Oai, nước trên sông đang rút dần, số hộ dân, nhân khẩu bị ảnh hưởng bởi ngập úng cũng đang giảm.
Dự báo điểm chuẩn đại học sẽ tăng

Dự báo điểm chuẩn đại học sẽ tăng

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, ngày 17/8 sẽ kết thúc lọc ảo tuyển sinh đợt 1, Bộ yêu cầu các trường đại học công bố điểm chuẩn tới thí sinh trước 17h ngày 19/8.
Tư duy mới giúp học sinh trung bình có thể học tiếng Anh hiệu quả như người bản xứ

Tư duy mới giúp học sinh trung bình có thể học tiếng Anh hiệu quả như người bản xứ

Tư duy học tiếng Anh Linearthinking giúp giải quyết những vấn đề còn hạn chế trong phương pháp dạy và học tiếng Anh truyền thống. điều này giúp người học trung bình cũng có thể học tiếng Anh hiệu quả hơn.
Tỷ lệ đăng ký tuyển sinh các ngành đại học năm 2024

Tỷ lệ đăng ký tuyển sinh các ngành đại học năm 2024

Căn cứ tỷ lệ đăng ký tuyển sinh các ngành đại học năm 2024, ngành kỹ thuật công nghệ, STEAM, máy tính công nghệ thông tin có tỷ lệ đăng ký nhiều.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động