Thứ tư 07/08/2024 20:22

Metro Nhổn - Ga Hà Nội miễn phí vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách trải nghiệm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội (Metro Nhổn-Ga Hà Nội) dự kiến sẽ vận hành từ ngày 9/8 và miễn phí vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách trải nghiệm.
Metro Nhổn - Ga Hà Nội miễn phí vé trong 15 ngày đầu tiên cho hành khách trải nghiệm
Sau khi đi vào khai thác, tuyến metro Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao được kỳ vọng sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông cho Thủ đô khi đi qua những tuyến phố đông đúc như quốc lộ 32, Xuân Thủy, Cầu Giấy. Ảnh: MRB.

Metro Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao kéo dài 8,5km (từ Depot Nhổn đến ga S8 - Cầu Giấy) đã hoàn thành thi công, lắp đặt, vận hành thử, công tác nghiệm thu cũng đã hoàn thành và được đánh giá đủ điều kiện để khai thác thương mại.

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (HMC) cho biết, theo thiết kế kỹ thuật tuyến metro Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao, mỗi đoàn tàu cấu tạo gồm 4 toa, mỗi toa chở được 236 hành khách, mỗi chuyến chở được 944 hành khách.

HMC dự kiến vận hành 4-6 đoàn tàu, giãn cách chạy tàu giờ cao điểm 6 phút/chuyến (bình quân vào giờ cao điểm có 10 chuyến/giờ/hướng vào ga đón trả khách). Như vậy, năng lực vận chuyển của tuyến tối đa đạt mức 9.440 hành khách/giờ/hướng. Dự kiến, đoàn tàu Nhổn - Ga Hà Nội sẽ hoạt động từ 5h30 và kết thúc lúc 22h hàng ngày.

Dự kiến trong 15 ngày đầu khai thác, hành khách đi tàu sẽ được miễn phí. Giá vé tháng phổ thông là 200 nghìn đồng, vé ưu tiên giảm 50% cho hành khách là học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp; mua theo hình thức tập thể từ 30 người trở lên có giá 140 nghìn đồng. Vé ngày 24 nghìn đồng, có thể đi toàn tuyến trong ngày. Vé qua các ga dọc đường từ 8 nghìn đồng – 12 nghìn đồng.

Khác với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, khách mua vé lượt sẽ được cấp vé dạng hình tròn, giống như đồng xu. Khi qua cửa soát vé, dùng vé quét để mở cổng, đến ga xuống thì đưa vào máy soát vé để mở cửa. Vé sau khi mua chỉ có giá trị trong 20 phút, nếu khách không lên tàu phải đến quầy vé để cập nhật lại.

“Trước mắt, đoạn tuyến trên cao của metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ áp dụng đơn giá định mức tạm tính cả về vé và bảo trì, vận hành như tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Đến nay toàn bộ công tác chuẩn bị về nhân sự, quy trình vận hành đã đầy đủ” - Tổng Giám đốc HMC, Vũ Hồng Trường cho hay.

Phương án tăng cường kết nối, trung chuyển hành khách bằng xe buýt cũng đã được Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Hà Nội hoàn thiện. Theo đó, dọc trục tuyến metro có 36 tuyến buýt đang hoạt động.

Hai điểm trung chuyển (Cầu Giấy và Nhổn) có 32 điểm dừng xe buýt (16 điểm có nhà chờ). Hiện 8 ga kết nối với điểm dừng xe buýt gần nhất với khoảng cách từ 0 - 50m.

Thống nhất đưa đoạn trên cao metro Nhổn - ga Hà Nội vào vận hành thương mại
Cận cảnh Robot đào hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội chuẩn bị vận hành
Hà Nội: nhộn nhịp đêm cuối năm trên công trường ga ngầm S12
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động