Thứ sáu 22/11/2024 02:24

Hà Nội: nhộn nhịp đêm cuối năm trên công trường ga ngầm S12

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trên công trường ga ngầm S12, dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, 40 cán bộ và công nhân xuyên đêm hạ đặt khung cốt thép cuối cùng của kết cấu tường vây ga ngầm.
Ngày 8/2 , công trường ga ngầm S12 của tuyến Metro Nhổn -ga Hà Nội vẫn sôi động tiếng máy móc, với khoảng 40 công nhân vẫn đang miệt mài làm việc.
Ngày 8/2 , công trường ga ngầm S12 của tuyến Metro Nhổn -ga Hà Nội vẫn sôi động tiếng máy móc, với khoảng 40 công nhân vẫn đang miệt mài làm việc.

Những ngày sát Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công trường ga ngầm S12 (đường Trần Hưng Đạo) của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội vẫn sáng đèn, ầm ì tiếng máy móc. 40 người vẫn đang hối hả làm việc. Họ gồm có 14 kỹ sư, 6 thợ lái máy, 10 công nhân và 7 nhân viên vệ sinh còn bám trụ lại công trường để đảm bảo tiến độ cho dự án.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, ông Trần Lâm - Phó trưởng phòng Quản lý dự án 1 (Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội-MRB) cho biết, ga ngầm S12 đang nằm trên "đường găng" tiến độ của dự án (các hạng mục nằm trên "đường găng"- tức là nếu chậm một ngày sẽ kéo cả dự án chậm theo). Chính vì thế, việc hạ đặt 2 lồng thép và đổ bê tông cho kết cấu tường vây ga ngầm S12 là dấu mốc quan trọng trong tiến độ tổng thể dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội.

Nhiệm vụ của các công nhân trong đêm 28, rạng sáng ngày 29 Tết là hạ đặt khung cốt thép cuối cùng của kết cấu tường vây ga ngầm S12. Khung thép nặng 24 tấn, dài 35m được 2 cần cẩu nhấc lên cao, lai dắt đến vị trí hạ đặt.
Nhiệm vụ của các công nhân trong đêm 28, rạng sáng ngày 29 Tết là hạ đặt khung cốt thép cuối cùng của kết cấu tường vây ga ngầm S12. Khung thép nặng 24 tấn, dài 35m được 2 cần cẩu nhấc lên cao, lai dắt đến vị trí hạ đặt.

Hiện 2 máy khoan hầm TBM vẫn đang nằm ở ga ngầm S9 (Kim Mã) và đang chờ các ga S10, S11 và S12 hoàn thành. Nếu ga S12 bị chậm tiến độ, máy khoan ngầm TBM có thể sẽ phải dừng chờ ở ga S11, khiến cả dự án bị chững lại.

Nhiệm vụ của các công nhân trong ngày 28 Tết là hạ đặt khung cốt thép cuối cùng của kết cấu tường vây ga ngầm S12. Khung thép nặng 24 tấn, dài 35m.

Những công nhân trên công trường vượt mưa rét để thi công, đảm bảo tiến độ.
Những công nhân trên công trường vượt mưa rét để thi công, đảm bảo tiến độ.

Theo thiết kế, ga ngầm S12 sẽ có 3 tầng hầm, trong đó tầng ke ga nằm ở độ sâu 35m dưới mặt đường. Đây là ga sâu nhất trong số 4 ga ngầm của tuyến metro. Các ga ngầm còn lại chỉ có 2 tầng, sâu 29m.

Dưới cái lạnh 13 độ C của đêm cuối năm, các công nhân vẫn giữ nhịp thi công hối hả. Nỗ lực tăng ca tại ga S12 đã giúp nhà thầu hoàn thành hạ đặt được khung cốt thép cuối cùng của kết cấu tường vây. Nghỉ Tết xong, họ sẽ làm việc trở lại từ mùng 2 tháng Giêng, hạ đặt và hoàn thành toàn bộ tường vây.

Nỗ lực tăng ca tại ga S12 đã giúp nhà thầu hoàn thành hạ đặt được khung cốt thép cuối cùng của kết cấu tường vây.
Nỗ lực tăng ca tại ga S12 đã giúp nhà thầu hoàn thành hạ đặt được khung cốt thép cuối cùng của kết cấu tường vây.
Hàng chục khối bê tông được đưa xuống hầm qua đường ống.
Hàng chục khối bê tông được đưa xuống hầm qua đường ống.
Từng chi tiết đòi hỏi độ chính xác cao.
Từng chi tiết đòi hỏi độ chính xác cao.
Khung thép nặng 24 tấn sẽ được đưa xuống lòng đất.
Khung thép nặng 24 tấn sẽ được đưa xuống lòng đất.
Đây là hung thép tường vây cuối cùng của ga ngầm S12, metro Nhổn - Ga Hà Nội.
Đây là hung thép tường vây cuối cùng của ga ngầm S12, metro Nhổn - Ga Hà Nội.
Nỗ lực tăng ca tại ga S12 đã giúp nhà thầu hoàn thành hạ đặt được khung cốt thép cuối cùng của kết cấu tường vây. 
Nỗ lực tăng ca tại ga S12 đã giúp nhà thầu hoàn thành hạ đặt được khung cốt thép cuối cùng của kết cấu tường vây.
Dự kiến vào ngày mồng 2 Tết tức ngày 11/2, những công nhân này sẽ tiếp tục quay lại công trường để thi công.
Dự kiến vào ngày mùng 2 Tết tức ngày 11/2, những công nhân này sẽ tiếp tục quay lại công trường để thi công.
Dự án đang nằm trên 'đường găng' tiến độ, những công nhân này sẽ chỉ nghỉ Tết Nguyên đán 4 ngày. 
Dự án đang nằm trên "đường găng" tiến độ, những công nhân này sẽ chỉ nghỉ Tết Nguyên đán 4 ngày.
Tuyến đường sắt đô thị Metro Nhổn - ga Hà Nội hoàn thành chạy thử đoạn trên cao
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội điều chỉnh tăng hơn 1.900 tỷ đồng và đến năm 2027 hoàn thành
8 nhà ga trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành
Metro Nhổn - ga Hà Nội: Robot đào hầm sẵn sàng vận hành
Hà Nội rào chắn, phân luồng phục vụ thi công Ga S10 - Cát Linh giai đoạn 3
Cận cảnh Robot đào hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội chuẩn bị vận hành
Ngọc Hải - Phạm Công
kinhtedothi.vn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động